Chất lượng đào tạo của trường Trường Đại học Nông Lâm TPHCM như thế nào. Cơ sở vật chất trường Đại học Nông Lâm TPHCM . Hãy đọc và tìm hiểu về những thông tin về trường Đại học Nông Lâm này nhé!

Trường Đại học Nông lâm TPHCM là ngôi trường được biết đến là một trường đại học đào tạo nhiều ngành khác nhau, đặc biệt trường nổi bật về những ngành có liên quan tới nông - lâm - nghiệp và môi trường. Trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM đã trở thành lựa chọn của nhiều học sinh trong mùa tuyển sinh vào hàng năm. Để có thể hiểu rõ hơn điểm chuẩn Đại học Nông Lâm về ngôi trường này mời các bạn cùng chugs mình điểm qua vài nét nổi bật của trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM này nhé!

I.  Đôi nét về đại học nông lâm TPHCM

1. Giới thiệu

Trường Đại Học Nông Lâm TPHCM có địa chỉ website là: hcmuaf.edu.vn. Trường Đại học Nông lâm TPHCM được thành lập dựa trên sự sáp nhập giữa hai trường đó là: Trường Đại học Nông nghiệp 4 tại Thủ Đức – TPHCM và Trường Cao đẳng Lâm nghiệp tại Trảng Bom – Đồng Nai. Đây chính là trường đại học đào tạo đa ngành, trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường Đại học Nông lâm TPHCM tọa lạc trên một khu đất rộng khoảng 118 ha, thuộc phường Linh Trung - quận Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh và tại huyện Dĩ An - tỉnh Bình Dương.

dai hoc nong lam tphcm

Logo trường Đại học Nông Lâm TPHCM

2. Tầm nhìn và sứ mệnh

Tầm nhìn của trường Đại học Nông Lâm TPHCM chính là trở thành một trường đại học nghiên cứu với đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM còn là một trường đại học với đa ngành, đào tạo các nguồn nhân lực giỏi về chuyên môn và có năng lực tư duy sáng tạo; thực hiện những nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển, phổ biến và chuyển giao tri thức và công nghệ nhằm đáp ứng những nhu cầu phát triển bền vững về kinh tế – xã hội tại Việt Nam và cả trên khu vực.

3. Hoạt động Sinh viên – CLB – Đội nhóm

Không chịu thua kém những trường đại học khác, sinh viên Trường Đại học Nông lâm TPHCM tràn đầy năng động và tinh thần nhiệt huyết trong mình với những hoạt động ở trong và ngoài trường. Các câu lạc bộ, đội, nhóm có với số lượng khá nhiều và hoạt động rất tích cực. Có thể kể đến một vài câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu của trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM như: câu lạc bộ Kết nối thành công, đây là nơi thể hiện những tinh thần học hỏi và hợp tác cùng phát triển của sinh viên nhằm góp phần hỗ trợ sinh viên có thể rèn luyện các kỹ năng và kiến thức cần thiết cho sinh viên; Ngoài ra còn có câu lạc bộ Yêu Môi Trường, đây là câu lạc bộ học thuật chuyên về môi trường.

4. Đội ngũ nhân sự

Trường Đại học Nông Lâm tphcm đã không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ giảng viên của trường qua các năm. Đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Nông lâm TPHCM bao gồm nhiều thạc sĩ và tiến sĩ tu nghiệp ở nước ngoài nhằm cung cấp cho sinh viên những kiến thức hay và bổ ích.

5. Cơ sở vật chất hiện đại

Trường đại học Nông Lâm là ngôi trường có cơ sở vật chất khá hiện đại điểm chuẩn Đại học Nông Lâm nhằm đáp ứng những nhu cầu của sinh viên của Trường Đại học Nông lâm TPHCM. Trường Đại học Nông lâm TPHCM có trên 60 phòng thí nghiệm và 1000 máy tính đã được nối mạng nội bộ và Internet và 1 viện nghiên cứu, ngoài ra còn có 1 thư viện trung tâm với trên khoảng 15000 đầu sách với 14 trung tâm nghiên cứu và ứng dụng và 1 trại thực nghiệm thủy sản với 4 trung tâm nghiên cứu thí nghiệm về nông học; lâm nghiệp; nuôi trồng thủy sản; chăn nuôi và 1 bệnh xá thú y.

dai hoc nong lam TPHCM

Đại học Nông lâm TPHCM
Một điểm nhấn đáng chú ý của trường Trường Đại học Nông lâm tphcm đó chính là thư viện điện tử, đây chính là nơi giúp phát triển việc tự học, cũng như khả năng có thể tự nghiên cứu của sinh viên. Ngoài ra, trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM còn có Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ môi trường (tên gọi tắt là: RIBET) nhằm hỗ trợ việc chuyển giao công nghệ cao và nghiên cứu khoa học.

6. Thành tựu

Trong 60 năm phát triển của trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM, trường đã đạt được nhiều thành tích trong chuyển giao công nghệ, quan hệ quốc tế, từ đó đạt thành tích xuất sắc về đào tạo và nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp. Đại học Nông Lâm tphcm đã được vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào năm 1985,  Huân chương Lao động Hạng nhất vào năm 2000 và Huân chương Độc lập Hạng ba vào năm 2005.

7. Học phí

Đại học Nông lâm TPHCM chính là một trong những trường đại học lâu năm mà đào tạo rất nhiều ngành nghề khác nhau. Mức điểm chuẩn Đại học Nông Lâm Trường Đại học Nông lâm TPHCM xét vào các ngành của trường này cũng ở mức khá và phù hợp với khá nhiều thí sinh mà có nguyện vọng học. Nếu bạn là một trong số người đang xem xét hồ sơ nộp tuyển sinh vào trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM có thể sẽ thắc mắc một điều rất quan trọng đó chính là học phí của trường này là khoảng bao nhiêu.

II. 5 đặc quyền của sinh viên Đại học NÔNG LÂM TP.HCM

1. Trường rộng “kinh khủng khiếp”

Với khuôn viên của trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM gần 120 ha, Đại học Nông Lâm thuộc hàng trong top các trường đại học mà có diện tích rộng nhất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên Trường Đại học Nông lâm TPHCM lại không có nhà xe gần khu vực giảng đường. Tuy nhiên, với mức học phí vô cùng "hạt dẻ", điểm chuẩn Đại học Nông Lâm Đại học Nông Lâm có cơ sở vật chất quá cũ do đó trường chưa được nâng cấp và tu sửa thường xuyên là điều dễ hiểu. Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh cũng gây thiện cảm cho các sinh viên với việc đã "chịu chi" cho mảng xanh của trường, đây là yếu tố rất cần thiết cho vấn đề hiện nay, vừa tạo cảm giác "mát mắt" lại vừa che nắng và che mưa cho những tháng năm đã đi học cuối cùng.

dai hoc nong lam TPHCM

Đại học Nông Lâm TPHCM

2. Đặc quyền tuyến bus riêng

Để đến với Đại học Nông LâmThành phố Hồ Chí Minh, các bạn sinh viên của trường có đến 4 sự lựa chọn, đó chính là chọn đi tuyến xe 104: Bến xe An Sương - Đại học Nông Lâm; chuyến 06: Bến xe Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm; tuyến 93: Bến Thành - Đại học Nông Lâm và tuyến 602: Bến xe Phú Túc - Đại học Nông Lâm. Hơn thế nữa, trong số các tuyến xe bus trên còn có những chuyến xe buýt vẫn còn rất mới, có máy lạnh và rộng rãi, thoáng mát. Riêng tuyến xe 06 đã được đầu tư xe bus 2 tầng để có thể ngắm nhìn toàn cảnh Trường Đại học Nông lâm TPHCM một cách dễ dàng

3. Khu ăn uống ngập tràn

Trường Đại học Nông lâm TP HCM tọa lạc tại trung tâm xôm tụ nhất nhì làng đại học, sinh viên Đại học Nông Lâm tphcm dễ dàng có thể đến với thiên đường ăn uống, chợ đại hạ giá để mua quần áo, giày dép siêu rẻ. Tuy nhiên, vì gần chợ nên nhiều sinh viên cũng đã than phiền vì độ khá ồn ào, phức tạp và có nhiều tệ nạn tại đây; ngoài ra, vấn đề vệ sinh cũng là điều cần nghi vấn tại đây. Và đã là sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP HCM mà chưa một lần đến chợ đêm tại làng học thì chưa phải sinh viên Nông Lâm chính hiệu rồi.

4. Học phí “siêu cấp” rẻ

Vì là trường công lập cho nên Đại học Nông Lâm tp hcm sẽ đóng học phí theo chế độ học phí mà Bộ Giáo dục đã quy định. Đối với hệ chính quy học phí tại Trường Đại học Nông lâm TPHCM dao động từ 181.000 - 213.000 đồng/tín chỉ. Đồng thời, trường Trường Đại học Nông lâm TPHCM  còn có nhiều chế độ ưu đãi cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, điều bạn cần làm đó chính là nộp đơn và các giấy tờ liên quan kèm theo thôi. Nếu mà bạn không thuộc dạng trên thì cũng có thể được hưởng mức học phí đặc biệt bằng cách theo đuổi học bổng nhé!

5. KTX miễn phí

Kí túc xá của Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh cơ sở vật chất đã được khánh thành gần đây, đây chính là thành quả hợp tác giữa Doanh nghiệp Cỏ May và trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh . Vì đây chính là tâm nguyện trước khi ra đi của cố chủ doanh nghiệp Cỏ May, đó chính là ông Phạm Văn Bên. Cho nên Kí túc xá đã được lấy theo tên công ty của ông để làm kỷ niệm cho công lao đóng góp rất lớn này. Kí túc xá Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh miễn phí cho những sinh viên nghèo và học giỏi, có sức chứa lên đến 400 sinh viên.

Xem thêm: Đại học Sài Gòn - ngôi trường đại học “già nhất” ở TPHCM

III. Sinh viên nghĩ gì về trường Đại học Nông Lâm?

Sau đây chính là cảm nhận từ chính những sinh viên đã và đang theo học tại ngôi trường Trường Đại học Nông lâm tp hcm này:

"Chất lượng đào tạo của trường chuyên sâu, thầy cô tận tâm, nhiệt huyết, vui vẻ, nhiệt tình. Có sẵn các khu thực hành để cho các môn liên quan đến các chuyên ngành có thể giúp cho sinh viên có thêm nhiều kinh nhiệm khi ra trường” - Sáng Trương

“Website của trường chính là nơi mình thường xuyên truy cập nhất bởi vì giao diện dễ sử dụng, cập nhật điểm thi, điểm chuẩn Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh lịch học và đăng ký học phần đều có thể dễ dàng tìm hiểu và thực hiện trên web trường.” - Nguyễn Ngọc Minh Trang

“Theo mình thất, chất lượng dạy học của Đại Học Nông Lâm Thành phố hồ chí minh rất tốt. Các thầy cô đều rất nhiệt tình và ân cần. Môi trường ở đây khá trong lành, sạch sẽ và thoáng mát. Các câu lạc bộ của trường nghiên cứu và phát triển các phong trào của đoàn thanh niên rất bổ ích và có nhiều thú vị cho sinh viên. Tôi nghĩ đây chính là ngôi trường rất đáng để học tập..” - Bình Minh Dương

Song song với những mặt tốt đã nêu, sinh viên Đại học Nông lâm cũng chỉ ra những mặt hạn chế của trường mà họ gặp phải, đó chính là:

cơ sở vật chất trường đã xuống cấp quá rồi. Khuôn viên trường rộng tuy nhiên không có bản đồ chỉ dẫn, lần đầu vào trường nếu không có người chỉ dẫn thì 100% sẽ bị lạc. Mình nghĩ trường nên xây lại để có thể cho các bạn sinh viên có cơ hội được học tập trong một môi trường tốt hơn.” - Ngô Hoàng Khánh Ngân

“Khuôn viên trường rất rộng, trường Trường Đại học Nông lâm Thành phố hồ chí minh lại có học phí rất rẻ. Tuy nhiên, khu vực cư xá với chợ khá là bẩn và mất mỹ quan, đồ ăn ở chợ khá rẻ và ngon. Sinh viên không tham gia nhiều hoạt động tại trường.” - Lê Ngân

Xem thêm: Đại học Luật TP.HCM: Những ngôi trường hàng đầu đào tạo Luật tại Việt Nam

IV. Những lầm tưởng về Đại học Nông Lâm TPHCM

Bên cạnh những điều mà chúng ta đã biết về Trường Đại học Nông lâm Thành phố hồ chí minh . Mọi người cũng đã có những lầm tưởng về khuôn viên hay cơ sở vật chất,… Vậy hôm nay, hãy cùng chúng mình “khai sáng” cho dân chúng biết thế nào là TPHCM nhé. 

1. Ở Nông Lâm không chỉ có Nông và Lâm

Khi nghe tên trường đại học Nông lâm tp hcm, nhiều người vẫn nghĩ trường chỉ đào tạo các  chuyên ngành về: nuôi trồng hay về nông nghiệp. Nhưng thật ra, từ năm 2001, sau khi đã tách khỏi Đại học Quốc gia TPHCM, Trường Đại học Nông lâm TPHCM đã định hướng phát triển thành một trường đại học với đa ngành và đa lĩnh vực. Một số ngành có thể kể đến như: Ngành công nghệ thông tin, ngành công nghệ sinh học, ngành quản trị kinh doanh, ngành ngôn ngữ Anh… Và còn nhiều khoa khác nữa.

2. Trường Nông Lâm chắc ở dưới thị trấn?

Không hề nhé! Đại học Nông lâm tp hcm ở ngay đường Quốc Lộ 1A đấy. Trường Đại học Nông lâm tp hcm nằm phía Đông khu vực Làng Đại Học Quốc Gia. Trường cũng là tận của hai chuyến xe bus cực kỳ nổi tiếng đó chính là xe bus “2 tầng” số: 06, bus số 104 và số 93 nhé. Đi 5 phút là có thể tới Xa Lộ Hà Nội và khu Công Nghệ Cao TPHCM. Như vậy, cũng nói lên rằng “tụi tui” học ở ngay thành phố đấy nhé.

3. Đại Học Nông Lâm không có Ký túc xá?

Hiện tại trường Đại học Nông lâm tp hcm đang có hai Ký túc xá ngay trong khuôn viên và gần trường. Đó chính là: Ký túc xá Nông Lâm và Ký túc xá Cỏ May. 

Với Ký Túc Xá Đại học Nông lâm tp hcm, vị trí của nơi này ở tại ngay khuôn viên của trường. Do đó, rất tiện lợi khi bạn có nhu cầu di chuyển và sinh hoạt. Ở tại đây cũng có nhiều sân chơi để các bạn sinh viên có thể chơi thể thao với diện tích rộng rãi và cơ sở vật chất thoáng mát cho sinh viên. Bên cạnh Ký túc xá của trường, cạnh đó còn có Ký túc xá Cỏ May. Đây chính là ký túc xá miễn phí dành cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà vươn lên trong cuộc sống. Nhưng bạn đừng vì chữ “miễn phí” mà vội đánh giá nhé. Ký túc xá Cỏ May đã đầu tư rất chi tiết đấy, ngay từ camera an ninh đến phòng ở và hành lang đều được chăm chút rất kĩ càng. 

4. Khuôn viên trường cực kỳ “bự”

Hồi mà mới lên đây học, cứ ngỡ rằng trường Đại học Nông lâm tp hcm bé tí thôi, tại vì do ở Ninh Thuận cũng có một trường Nông Lâm TPHCM. Ai ngờ nó bự “chà bá lửa” luôn. Do vậy, với khuôn viên cơ sở vật chất rộng lớn mà Đại học Nông Lâm đã thuộc hàng top những trường đại học có diện tích rộng nhất ở đây. Khuôn viên của trường cũng gây thiện cảm cho các bạn sinh viên với việc “chịu chi” cho các mảng xanh đây là yếu tố rất cần thiết trong thời đại hiện nay. 

V. Phương án tuyển sinh Trường ĐH Nông lâm TP.HCM

Năm 2022, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tuyển gần 5.000 chỉ tiêu bằng 4 phương thức xét tuyển. Cơ sở chính ở TP.HCM tuyển 4.200, phân hiệu tại Gia Lai và Ninh Thuận tuyển gần 800 chỉ tiêu. Trường thực hiện 4 phương thức xét tuyển gồm:

Phương thức 1, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Phương thức 2, dành khoảng 30% - 40% tổng chỉ tiêu xét tuyển học bạ của 5 học kỳ (lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12) đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021. Thí sinh nộp hồ sơ phải có điểm trung bình 5 học kỳ của mỗi môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 6 điểm trở lên. Đối với ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, điều kiện xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy hiện hành của Bộ GD-ĐT.

Riêng phân hiệu Gia Lai và Ninh Thuận của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, nhà trường nhận hồ sơ cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2020 và 2019 với điều kiện có tổng điểm 3 môn lập thành tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên và không có môn nào có điểm dưới 5 điểm. Việc xét tuyển dựa trên kết quả học tập 6 học kỳ bậc THPT theo từng tổ hợp môn xét tuyển.

Phương thức 3 xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khoảng 50%-60% tổng chỉ tiêu.

Phương thức 4 xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2021 khoảng 10% - 15% tổng chỉ tiêu. 

Chỉ tiêu tuyển sinh 2021 Trường ĐH Nông lâm TP.HCM 

Xem thêm:Review đại học Lâm nghiệp: Giải đáp 1001 câu hỏi trong mùa tuyển sinh

Nguồn: Viẹtnamnet

VI. Kết luận

Trên đây, chúng mình đã giới thiệu đến các bạn đọc một vài điểm nổi bật của trường đại học nông lâm tp hcm. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sĩ tử sẽ biết thêm nhiều thông tin hơn về ngôi trường Đại học Nông lâm tp hcm này nhé. Đây chính là một ngôi trường nổi bật thu hút nhiều tân sinh viên hằng năm vào mùa tuyển sinh đấy nhé!