- Có trách nhiệm xây dựng kế hoạch kinh doanh, kế hoạch ngân sách năm, kế hoạch công việc của phòng kinh doanh chi nhánh từng tháng, quý, năm trình quản lý kinh doanh vùng phê duyệt.
- Tham mưu xây dựng chính sách bán hàng, chính sách giá, chính sách khuyến mãi và các chương trình quảng cáo, Marketing tiếp cận đến các khách hàng lên quản lý vùng.
- Chịu trách nhiệm tổ chức bộ máy nhân sự, phân công công việc trong địa bàn phụ trách để hoàn thành mục tiêu đã được phê duyệt.
- Tổ chức thực hiện các báo cáo nội bộ theo quy định của công ty và các báo cáo khác theo yêu cầu của công ty.
- Triển khai các quy trình, quy định, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách xuống các nhân viên kinh doanh. Đánh giá hiệu quả các quy trình, quy định này trong thực tế để liên tục đề xuất cải tiến.
- Đề xuất chính sách giá, chính sách bán hàng, chính sách khuyến mãi cho khách hàng lên quản lý vùng.
- Tham gia đề xuất tuyển dụng, đào tạo đội ngũ kinh doanh theo định hướng của công ty.
- Chịu trách nhiệm về hiệu quả kinh doanh trước quản lý vùng.
- Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới thuộc nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty. Duy trì chăm sóc khách hàng cũ theo chính sách của công ty.
- Thu thập quản lý thông tin khách hàng. Đánh giá xếp hạng khách hàng.
- Định kỳ thu thập và phân tích thông tin ngành, nhu cầu thị trường, định vị thị trường, định vị sản phẩm nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu thị trường.
- Định kỳ chủ động đánh giá hiệu quả của các sản phẩm, dịch vụ bán hàng hiện tại để từ đó phân tích, nghiên cứu, đề xuất cải tiến.
- Phối hợp cùng quản lý vùng xây dựng chiến lược kinh doanh theo định hướng của công ty đã đề ra.
- Cập nhật các thông tin thay đổi của các văn bản luật có liên quan. Đề xuất hướng thay đổi cho phù hợp lên quản lý vùng.
- Tham gia xây dựng hệ thống quy trình kinh doanh dựa trên KPI. Nhận và hoàn thành chỉ tiêu doanh số được phân bổ.
- Phân bổ chỉ tiêu doanh số xuống từng nhân viên kinh doanh.
- Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu hoạt động quản lý kinh doanh và quản lý nhân viên kinh doanh phụ trách.
- Đi địa bàn hỗ trợ nhân viên kinh doanh theo lịch công tác có chu kỳ, trainning cho các nhân viên kinh doanh về kiến thức sản phẩm, chương trình bán hàng, định hướng công ty, tháo gỡ những khó khăn nảy sinh…
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của quản lý phòng kinh doanh tập đoàn.