CHÀO ĐÓN KHÁCH- Luôn tươi cười, lịch sự và niềm nở chào đón khách mỗi khi khách đến sử dụng dịch vụ tại khách sạn
- Nhanh chóng nhận hành lý của khách, hướng dẫn khách đến quầy lễ tân làm thủ tục check-in khách sạn
- Giải đáp những thắc mắc của khách về thủ tục nhận phòng khi cần
MANG HÀNH LÝ GIÚP KHÁCH- Sau khi khách đã hoàn tất thủ tục check-in, bellman có nhiệm vụ giúp khách di chuyển hành lý đến phòng đã đặt
- Xác nhận số lượng và tình trạng hàng lý với khách, trực tiếp thực hiện vận chuyển hành lý cho khách trong thời gian nhanh nhất có thể, đảm bảo hành lýđến đúng phòng khách, còn nguyên vẹn và không bị hư hỏng, mất mát.
- Thực hiện hướng dẫn những tiện nghi trong phòng để khách được biết theo tiêu chuẩn khách sạn
- Khi khách có yêu cầu đổi phòng, bellman cũng có nhiệm vụ giúp khách vận chuyển hành lý sang phòng khác
- Khi khách trả phòng, bellman cũng giúp khách vận chuyển hành lý từ phòng xuống quầy lễ tân để làm thủ tục check-out, và đưa hành lý lên xe khi khách ravề.
- Hỗ trợ mang vác những đồ dùng khác lên phòng cho khách trong suốt thời gian khách nghỉ tại khách sạn khi có yêu cầu.
- Hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại khu vực sảnh
- Chịu trách nhiệm hỗ trợ dịch vụ khách hàng tại sảnh khi khách yêu cầu bao gồm: giúp khách gọi xe taxi, chỉ dẫn đường đi, các thông tin về địa phương, điểm du lịch,địa chỉ ăn ngon, khu vui chơi, ...
- Nắm rõ các sản phẩm dịch vụ của khách sạn để tư vấn cho khách nếu cần
- Chịu trách nhiệm nhận và chuyển phát bưu kiện, fax, tin nhắn, thư,... đến phòng cho khách, đảm bảo vận chuyển trong thời gian nhanh nhất; đồng thời ghi chép rõ ràng vào sổ nhật ký làm việc và yêu cầu khách ký xác nhận
- Phối hợp với các bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn của khách hàng trong suốt thời gian khách lưu trú
CÁC CÔNG VIỆC KHÁC- Đảm bảo khu vực tiền sảnh luôn ngăn nắp, sạch sẽ và sẵn sàng phục vụ khách
- Kiểm tra và thường xuyên thêm mới lượng báo, tạp chí cần thiết tại quầy Concierge
- Có ý thức bảo quản tài sản của khách sạn, báo ngay cho bộ phận liên quan nếu phát hiện tình trạng hư hỏng của trang thiết bị hay các vật dụng không sử dụng được
- Cảnh giác trước những tình huống bất thường, các đối tượng khả nghi; báo và phối hợp với bộ phận an ninh để xử lý khi cần
- Luôn tuân thủ nội quy khách sạn, thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, duy trì mối quan hệ tốt đẹp trong bộ phận FO và các bộ phận khác
- Tham gia họp bộ phận bell hoặc FO khi được yêu cầu
- Tham gia các khóa đào tạo của bộ phận theo kế hoạch đề ra
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Tổ trưởng tổ hành lý hay Giám sát Lễ tân
CÔNG VIỆC CỤ THỂ*Ca sáng (6h-14h):- Sau khi tiếp nhận bàn giao ca làm việc của mình ca sáng có nhiệm vụ tiếp quản sảnh làm việc,khu vực ngoài sảnh luôn được ngăn nắp, sạch sẽ để sẵn sàng phục vụ khách.
- Xem lại sổ bàn giao ca của tổ để hoàn thành nốt các công việc mà ca trước chưa làm được.
- Kiểm tra bể bơi, phòng máy bơm, téc nước hàng ngày. Nếu thấy hỏng hóc hoặc có vấn đề thì báo ngay cho tu sửa để kịp thời sử lí, sau đó bàn giao lại cho bộ phận kĩ thuật.
- Về vị trí đứng của mình ở cửa ra vào để chào đón khách khi khách check-in hoặc check-out.
- Hỗ trợ bộ phận FO giúp khách nhận và trả đồ khi khách có yêu cầu
- Thực hiện các công việc khác khi có yêu cầu của bộ phận FO hoặc các bộ phận có liên quan.
- Khi hết ca làm việc phải bàn giao lại cho ca sau những công việc mà chưa hoàn thành.
* Ca chiều (14h-22h)- Tiếp nhận bàn giao công việc của ca sáng xong nhân viên Bellman phải kiểm tra lại sổ bàn giao ca, sổ hành lý để tránh nhầm lẫn khi trả đồ cho khách.
- Quan sát sảnh, quầy lễ tân phải luôn được sạch sẽ.
- Hoàn thành nốt các công việc của ca trước (nếu có) sau đó về vị trí đứng của mình để chào đón mở cửa cho khách.
- Trong ca làm việc phải hỗ trợ với bên bảo vệ, vệ sinh môi trường để vỉa hè của khách sạn luôn được sạch sẽ và thoáng mát.
- Hỗ trợ bộ phận tu sửa kiểm tra thường xuyên trên bể bơi, phòng bơm, téc nước…
- Hỗ trợ FO, HSK khi có yêu cầu để tiếp đón khách được hoàn thiện tốt đẹp.
* Ca đêm ( 22h-6h)- Sau khi tiếp nhận ca làm việc ca đêm hoàn thành nốt các công việc của ca trước bàn giao lại.
- Kiểm tra thường xuyên trên bể bơi, phòng máy bơm, các tầng và phải check list theo các khung giờ quy định.
- Sau 12h đêm hoặc 5h sáng ca đêm phải dùng xà phòng bột và bàn chải to để đánh rửa, kì cọ thảm và đá ở ngoài cửa khách sạn.
- Kiểm tra xem nước đã bơm vào đầy bể chưa, đảm bảo bể đang có nước.
- Kiểm tra để đảm bảo máy bơm vào và máy hút lên vẫn đang hoạt động.
- Kiểm tra để đảm bảo nước ở bể trên và bể dưới đã đầy, trong trường hợp mất nước đã có dự trữ đủ trong ngày.