A. Hoạch định chiến lược Marketing và Quản lý truyền thông thương hiệu
1. Phân tích, theo dõi xu hướng thị trường, nghiên cứu thói quen người dùng, phân khúc sản phẩm, xác định định vị, ý tưởng, thông điệp cho nhãn hàng. Phân tích điểm mạnh / điểm yếu của thương hiệu, cơ hội phát triển so với đối thủ cạnh tranh.
2. Xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing tổng thể, kế hoạch định hướng thương hiệu & ngân sách của nhãn hàng / thương hiệu được giao. Dự trù, phân bổ ngân sách và kiểm soát, báo cáo chi phí thực hiện.
3. Thực hiện, phối hợp triển khai, theo dõi hoạt đông Marketing và đánh giá hiệu quả của từng hoạt động cụ thể.
4. Điều phối & thực hiện các hoạt động tiếp thị bảo đảm tính liên kết có hệ thống; Thiết lập qui trình / phương pháp nhằm theo dõi viêc thực hiện các hoạt động truyền thông Thương hiệu bảo đảm đúng kế hoạch.
5. Kiểm soát thông tin liên quan đến thương hiệu trên các phương tiện truyền thông; Hợp tác các phòng ban: Sales / Media / PR để thúc đẩy quảng bá nhận diện Thương hiệu, sản phẩm; Tổ chức các sự kiện truyền thông đối nội, đối ngoại liên quan đến nhãn hàng quản lý.
6. Kiểm soát và theo dõi các thông tin về thị trường, hành vi khách hàng, hoạt động của đối thủ, vị trí thương hiệu…
7. Chịu trách nhiệm chính cho việc thiết kế và duy trì tiêu chuẩn hình ảnh nhận diện thương hiệu của nhãn hàng: Logo, Sologan, bảng biển, đồng phục, màu sắc, biểu tượng…
9. Đề nghị và phối hợp thực hiện các chương trình nghiên cứu thị trường
B. Thúc đẩy Doanh số bán hàng
1. Phối hợp làm việc với bộ phận Kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng doanh số của sản phẩm thuộc nhãn hàng phụ trách.
2. Phối hợp làm việc với bộ phận Trade Marketing để thực việc trưng bày (tờ rơi, poster...)
3. Phát triển chiến lược định vị và concept sản phẩm mới
C. Thực hiện công tác đào tạo sản phẩm và phát triển sản phẩm
1. Phối hợp, hỗ trợ các bộ phận khác trong việc cung cấp, huấn luyện thông tin, kiến thức sản phẩm
2. Phối hợp với R&D phát triển sản phẩm mới theo các khảo sát người tiêu dùng
3. Phối hợp Marketing, đối tác, thực hiện các chương trình nghiên cứu và khảo sát thị trường
4.Phối hợp, hỗ trợ triển khai các hoạt động Tiếp thị chung của Công ty.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.