Chiến lược, kế hoạch Marketing
Đánh giá chất lượng/ hiệu quả các kế hoạch thực hiện các hoạt động MKT và đưa ra các giải pháp cải tiến.
Thiết Lập định hướng, chiến lược và triển khai thực hiện các kế hoạch Marketing (Branding MKT, Trade MKT, Comm MKT (nếu có), Product MKT, CRM, VM) của nhãn hàng theo định kỳ năm, quý, tháng.
Phân tích nhu cầu thị hiếu của khách hàng để đưa ra những chiến lược marketing, sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam
Quản lí ngân sách Marketing
Quản lý, điều chỉnh/ xoay chuyển ngân sách giữa các kênh phù hợp với tình hình hoạt động của nhãn hàng tại các thời điểm.
Lập báo cáo tháng/năm và cập nhật các chi phí thực tế và dự trù ngân sách.
Xây dựng kế hoạch MKT ngắn hạn/ dài hạn & Phối hợp đối tác để cùng đồng hành trong các hoạt động tại các kênh bán hàng
Dựa trên chỉ tiêu kinh doanh,thiết lập ngân sách; theo dõi & phân tích các biến động; triển khai kịp thời các hoạt động nhằm quản lý hiệu quả ngân sách sử dụng theo mục tiêu đã đề ra.
Triển khai các hoạt động Marketing cụ thể
Phối hợp các đối tác kênh bán hàng sỉ xây dựng các chương trình lauching, khuyến mãi định kỳ và đột xuất phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh
Phối hợp với headquater, lập kế hoạch hành động và triển khai các chương trình cho các kênh truyền thông phù hợp với chiến lược nhãn, sản phẩm và dịch vụ của nhãn hàng.
Lập kế hoạch, triển khai và giám sát việc thực hiện các chương trình khuyến mãi thương mại cho khách hàng theo định kỳ quý, tháng cho các kênh bán hàng.
Thiết lập & duy trì quan hệ với các đối tác (kênh bán hàng) để đảm bảo các chương trình phục vụ hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Lập kế hoạch hành động và thực thi các chương trình instore activity tại các kênh bán hàng
Phối hợp cùng Phòng Vận hành, phòng thương mại điện tử đánh giá, phân tích các báo cáo bán hàng để đưa ra các kế hoạch hiệu quả về khuyến mãi để thúc đẩy và tăng doanh thu bán hàng
Thiết lập và phát triển Dịch vụ Quan hệ Khách hàng (CRM)
Triển khai và theo dõi kết quả các chương trình chăm sóc khách hàng
Xác định đối tượng khách hàng trọng tâm và xây dựng chiến lược tiếp cận, giữ chân khách hàng thông qua các hoạt động chăm sóc khách hàng (đối với các thương hiệu có brand store của công ty)
Phối hợp phòng CRM xây dựng định hướng chăm sóc khách hàng, xây dựng kế hoạch, chiến dịch giúp tăng số lượng khách hàng mới, và nâng cao tỉ lệ khách hàng trung thành.
Phối hợp khảo sát và phân tích hành vi của khách hàng để đưa ra định hướng chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp nhằm mục đích nâng cao hiệu quả cho hoạt động của nhãn.
Tổ chức, xây dựng và hoàn thiện cơ chế hoạt động và quản lý hoạt động phòng
Thiết lập và kiểm soát thực hiện hệ thống báo cáo theo yêu cầu nghiệp vụ của Phòng
Theo dõi, đánh giá chất lượng và hiệu suất công việc của nhân viên
Phân công nhiệm vụ, công việc cụ thể cho cấp nhân viên
Thiết lập mục tiêu và hướng dẫn kế hoạch hành động hoàn thành mục tiêu của nhân viên theo từng giai đoạn trong năm
Thiết lập kế hoạch, đào tạo và phát triển năng lực đội ngũ nhân viên cấp dưới.
Giám sát và hướng dẫn cấp dưới luôn thực hiện theo đúng các quy tắc, quy định của nhãn hàng và công ty.
Xây dựng các quy trình thực hiện hoạt động nội bộ của Phòng và phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ xây dựng các quy trình có liên quan trong tương tác công việc
Xây dựng đội ngũ với tinh thần nhiệt huyết, cộng tác tích cực với đồng nghiệp và các phòng ban liên quan.
Xây dựng mạng lưới đối tác
Đối tác nhãn hàng nước ngoài:
Đánh giá kết quả & cùng thảo luận giải pháp cải tiến cho các thương trình đã phối hợp thực hiện.
Theo dõi & giám sát các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra.
Xây dựng & triển khai kế hoạch Trade, Event, Product new lauches. Thương lượng, đàm phán về hình thức hợp & nhận được sự đồng ý support mạnh mẽ trong các chương trình
Đối tác trong nước: khách hàng chuỗi/multi store
Hợp tác tốt trong việc tăng cường truyền thông thông điệp của nhãn trên các phương tiện truyền thông của đối tác/ các chuỗi
Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với các cơ quan truyền thông, báo chí.
Đối tác TTTM: Thương lượng & triển khai về nhận diện thương hiệu tại các trung tâm thương mại, luôn đảm bảo tham gia và nhận hỗ trợ mạnh mẽ từ các TTTM (Đối với các brand có cửa hàng)
Quản lí hình ảnh nhãn hàng
Theo dõi & giám sát hình ảnh nhãn hàng luôn đúng guidline
Phối hợp với phòng HCTH/ bộ phận SD thực hiện các thiết kế, hình ảnh quầy kệ tại các kênh sỉ (whole sale)
Xây dựng định hướng VM hình ảnh cho nhãn hàng tại từng kênh bán hàng.
Phối hợp phòng vận hành để đảm bảo hình ảnh luôn đúng theo quy định
Quản lý hoạt động fanpage của nhãn (đối với brand có fanpage)
Phát triển sản phẩm
Phân tích và đề xuất set giá bán lẻ phù hợp
Giám sát & theo dõi chất lượng sản phẩm hàng hoá (sản phẩm mới) & phối hợp với đối tác hoàn thiện xử lí khi có phát sinh.
Đánh giá và đề xuất lựa chọn sản phẩm phù hợp lauching tại Việt Nam