Nhiệm vụ 1: Xây dựng chiến lược và kế hoạch tiếp thị
- Xây dựng, duy trì và phát triển bộ nhận diện của thương hiệu phụ trách. Đề xuất các chương trình quảng bá hình ảnh thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước (tùy nhãn hàng/ sản phẩm).
- Tạo và quản lý việc phát triển sản phẩm mới nhằm đạt mục tiêu kinh doanh.
- Chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện các hoạt động tiếp thị, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của công ty ra công chúng.
- Chịu trách nhiệm tham mưu, hoạch định các chiến lược marketing ngắn hạn và dài hạn về nhãn hàng và sản phẩm phụ trách.
Nhiệm vụ 2: Quản lý hoạt động tiếp thị
- Chịu trách nhiệm triển khai và giám sát thực hiện các kế hoạch xây dựng thương hiệu và kinh doanh qua các hoạt động truyển thông: chiến dịch, sự kiện, mạng xã hội và quan hệ công chúng
- Thiết kế các chương trình tiếp thị, hệ thống nhận dạng, quảng bá hình ảnh cụ thể cho từng thương hiệu và từng giai đoạn trong năm.
- Xây dựng và quản lý thông tin PR-Truyền thông (Kênh truyền thông digital-non digital, Hình ảnh, Bài viết, Chương trình khuyến mãi, POSM,..).
- Xây dựng, duy trì và thiết lập các mối quan hệ với các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược, đơn vị truyền thông, báo chí và cộng đồng, để mở rộng đối tượng khách hàng và xử lý khủng hoảng truyền thông khi gặp phải.
Nhiệm vụ 3: Thấu hiểu thị trường, sản phẩm và khách hàng
- Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu, đưa ra đóng góp cho nhóm R&D để thiết kế sản phẩm với bao bì và công thức chinh phục được khách hàng.
- Vận dụng kết quả từ khảo sát thị trường, phân tích thị trường, tình hình đối thủ cạnh tranh, nhu cầu và xu hướng của khách hàng qua từng giai đoạn, từng nhãn hàng cụ thể, từ đó phát triển brand concept, lợi ích và thông điệp phù hợp để phục vụ khách hàng mục tiêu và chinh phục khách hàng mới.
- Tạo các công cụ phù hợp cho từng nhu cầu khác nhau (nội dung, in ấn, digital i-banners, nội dung cho social & eCommerce, dụng cụ cho phát hàng dụng thử, hoạt náo tại cửa hàng, demo, ...) và triển khai đến từng nhóm cụ thể để thực thi.
- Phối hợp cùng các phòng ban liên quan (Điều hành, mua hàng, R&D, Sales,…) để xây dựng các chiến lược giá, menu, chính sách khuyến mãi,… phù hợp qua từng nhãn hàng sản phẩm, từng giai đoạn trong năm.
Nhiệm vụ 4: Quản lý hoạt động nhóm nhãn hàng
- Báo cáo công việc định kỳ thường xuyên (tuần, tháng, quý, năm) hoặc đột xuất cho Trưởng phòng Tiếp thị hoạt động của nhãn hàng đang phụ trách.
- Đề xuất và chịu trách nhiệm quản lý ngân sách marketing trong phạm vi được giao.
- Phối hợp phòng phát triển sản phẩm, phòng mua để tìm ra giải pháp tối ưu cho giá gốc sản phẩm (COGS) với mức hợp lý.
- Xem xét các hợp đồng dịch vụ, thương mại thuộc phạm vi phụ trách, cho ý kiến trình Trưởng phòng Tiếp thị phê duyệt. Theo dõi kiểm tra việc thực hiện hợp đồng, và thanh lý hợp đồng;
- Tham gia tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, quản lý nhân viên marketing dưới quyền.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công và yêu cầu của Trưởng phòng Tiếp thị.