MỤC TIÊU VỊ TRÍ
2 Chịu trách nhiệm tổng hợp số liệu và lập các báo cáo tài chính
4 Đưa ra các phân tích và dự báo phát triển trong tương lai
1 Quản lý dòng tiền và kế hoạch tài chính
3 Đưa ra các phân tích và dự báo phát triển trong tương lai
NHIỆM VỤ
1 Hoạch định chiến lược
- Hoạch định chiến lược tài chính của Công ty; xây dựng các mục tiêu tài chính phù hợp với sự phát triển và mở rộng của công ty
- Xây dựng Cơ cấu nguồn vốn. Quản lý và khai thác các nguồn vốn hiệu quả
- Xây dựng chính sách phân phối lợi nhuận, chính sách cổ tức hợp lý;
- Thiết lập và thực hiện chính sách quản trị tiền mặt của Công ty nhằm đảm bảo có đủ lượng tiền đáp ứng các nhu cầu thanh toán ngắn hạn
- Hoạch định, tổ chức, kiểm tra, duy trì và đổi mới theo hướng hiệu quả các nghiệp vụ kế toán quản trị
- Tiến hành phân tích tình hình tài chính của Công ty, nhận diện điểm mạnh, điểm yếu để đưa ra một kế hoạch tài chính hợp lý
2 Chủ trì việc lập và tổ chức thực thi kế hoạch tài chính của Công ty
- Lập và đánh giá báo cáo tài chính theo quy định của Pháp luật và Điều lệ của Công ty . Chỉ đạo công tác hạch toán và lập bào cáo tài chính, kể cả báo cáo hợp nhất của các công ty và chi nhánh thành viên.
- Nghiên cứu, đề xuất các biện pháp huy động vốn cho sản xuất, kinh doanh và đầu tư theo kế hoạch đã được duyệt
- Tổng hợp thông tin, số liệu và lập báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn của Công ty.
- Phân tích, dự báo tình hình tài chính của toàn Công ty, lập kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Tổ chức triển khai kế hoạch đã được duyệt.
- Nâng cao năng lực tài chính của công ty thông qua việc kiểm soát hiệu quả dòng tiền và chiến lược đầu tư phù hợp
3 Đánh giá và ổn định dòng tiền cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
- Quan hệ với Ngân hàng và các tổ chức tín dụng… trong hoạt động vay vốn trung hạn, dài hạn, ngắn hạn và lưu chuyển tiền tệ;
- Đảm bảo rằng các loại tài sản của Doanh nghiệp được kiểm soát và sử dụng một cách hợp lý và sinh lợi.
- Đánh giá các chương trình hoạt động của Công ty trên khía cạnh tài chính. Phân tích hiệu quả kinh doanh của các hoạt động trong công ty
- Duy trì khả năng thanh khoản của toàn bộ Công ty và đảm bảo có đủ nguồn tài chính cho Doanh nghiệp
4 Công tác phân tích và tham mưu
- Tham mưu các chiến lược tài chính dựa trên rủi ro tiền mặt và thanh khoản
- Phân tích thông tin tài chính nghành, thông tin đối thủ cạnh tranh để tham mưu cho HĐQT, ban Giám đốc
- Phân tích các báo cáo quản trị và tham mưu cho HĐQT, ban Giám đốc trong việctổ chức và điều hành công ty
- Phân tích và thẩm định dự án đầu tư
5 Các công tác quản lý và điều hành khác
- Quản lý, kiểm soát và tổ chức bộ máy hoạt động của Phòng Tài chính -Kế toán, đảm bảo tiêu chí khoa học, hiệu quả, phân công nhiệm vụ, công việc rõ ràng cho từng nhân viên trong phòng.
- Lập và kiểm soát ngân sách; kiểm soát các khoản chi phí , đưa ra các đề xuất tăng giảm chi phí hiệu quả
-Thực hiện quản lý rủi ro thông qua phân tích các khoản đầu tư và khoản nợ của doanh nghiệp.
- Lập kế hoạch nhân sự cho phòng phù hợp với tốc tộ phát triển sản xuất, kinh doanh của Công ty
- Lập và báo cáo các công việc chuyên môn trực tiếp cho HĐQT và TGĐ
QUYỀN HẠN
1 - Có quyền độc lập về chuyên môn, theo chuẩn mực của nhà nước quy định, không chịu tác động của BGĐ nếu sai chuẩn mực.
2 - Có quyền đề xuất khen thưởng, kỷ luật nhân viên theo quy định của Công ty
TRÁCH NHIỆM
2 Duy trì khả năng thanh khoản và đảm bảo đủ nguồn tài chính cho Công ty
1 Điều hành, quản lý hoạt động phòng Tài chính thực hiện theo đúng quy định của Pháp luật và của Công ty
ĐIỀU KIỆN LÀM VIỆC
1 Thời gian làm việc:
2 Phương tiện làm việc:
- Máy tính, bàn ghế, tủ đựng hồ sơ
- Đồng phục: Theo quy định của công ty
3 Tài liệu: Các tài liệu đào tạo, sách chuyên ngành Tài chính - Kế toán…..