Tốt nghiệp Đại học trở lên, có kiến thức về Digital Marketing, Content Marketing, Nghiên cứu thị trường, Truyền thông thương hiệu.
Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc chuyên về phát triển thương hiệu hoặc các dự án xây dựng, phát triển thương hiệu; Tối thiểu 4 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing, đã từng tham gia các chiến dịch marketing tổng thể, trong đó tỷ trọng digital marketing chiếm tối thiểu 50%; Hoặc tối thiểu 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Marketing tại các tập đoàn lớn, đa quốc gia, hoặc ngân hàng có cùng quy mô SHB; Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm và được đào tạo về nghiệp vụ nghiên cứu thị trường; Có networking đối với các KOL trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo kĩ thuật số là một lợi thế
Tham gia xây dựng các quy trình, quy chế, các văn bản liên quan đến tác nghiệp của Phòng/Ban và các công cụ kĩ thuật số;
Có thể tham vấn cho lãnh đạo Phòng, Ban và phối hợp với Phòng Nội dung, Trung tâm MKT xây dựng định hướng phát triển và chỉ tiêu đánh giá các hoạt động phát triển, quảng bá thương hiệu (nhánh) trên các kênh kĩ thuật số, theo giá trị định vị của thương hiệu SHB (đối với những chương trình quy mô nhỏ, ngắn hạn) theo yêu cầu của lãnh đạo hoặc đặt hàng của TT Marketing; và so sánh với mặt bằng chung sự phát triển chuyển đổi số của ngành ngân hàng và các đối thủ cạnh tranh
Đầu mối xây dựng chỉ tiêu đánh giá đối với các kênh kĩ thuật số, giám sát và đánh giá việc tổ chức triển khai các chương trình truyền thông thương hiệu của ngân hàng đã được Ban xây dựng theo đúng các yêu cầu và chỉ tiêu (KPI) đã đề ra.
Có khả năng và kinh nghiệm xây dựng kế hoạch ngân sách cho mảng công việc thương hiệu được phân công, đặc biệt đối với các kênh kĩ thuật số thuộc sở hữu của ngân hàng trong tổng thể kế hoạch ngân sách phát triển thương hiệu chung của Ban/khối;
Có khả năng xây dựng các kế hoạch và chỉ tiêu đánh giá các hoạt động, chiến dịch phát triển thương hiệu ngắn hạn (từ 3-12 tháng, có độ phức tạp ở mức trung bình khá, quy mô trên cấp vùng miền hoặc cả nước, có giá trị từ 100 triệu trở lên) (bao gồm xây dựng ngân sách); Hoặc các chiến dịch, chương trình thương hiệu có tỷ trọng nội dung truyền thông quảng cáo kĩ thuật số lớn, ở tầm trung và hoặc ngân sách 200 triệu trở lên.
Có khả năng đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ về lĩnh vực thương hiệu, quản lý hình ảnh, thương hiệu, cho cán bộ các đơn vị trên toàn hệ thống về lĩnh vực nghiệp vụ cho mình phụ trách hoặc ủy quyền
Có khả năng tư duy độc lập và các kĩ năng, kinh nghiệm cơ bản để xây dựng các công cụ truyền thông sản phẩm, dịch vụ ... và phát triển trên các kênh quảng cáo, truyền thông kĩ thuật số;
Hỗ trợ lãnh đạo phòng ban giám sát, đánh giá các hoạt động liên quan đến phát triển thương hiệu SHB và quản lý hình ảnh nhận diện thương hiệu trên toàn hệ thông và của các đối tác liên quan, đặc biệt là các kênh liên quan tới ứng dụng công nghệ và kĩ thuật số trong ngành ngân hàng.;
Có khả năng tổng hợp thông tin, phân tich và xây dựng các báo cáo nghiên cứu và đánh giá thị trường, đặc biệt đối với các chỉ số đo lường về kĩ thuật số đối với thương hiệu và sản phẩm, làm cơ sở để tham vấn, lãnh đạo phòng/ban đưa ra các đề xuất, hoạch định, chiến lược cho hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu của ngân hàng;
Giám sát và phối hợp với các phòng ban liên quan để theo dõi thực hiện và đánh giá chất lượng và hiệu quả sử dụng ngân sách các chương trình, hoạt động phát triển thương hiệu theo hạn mức được phê duyệt và quy chế tài chính của ngân hàng;