Chuyên Viên Điều Phối Thu Nợ

HD SAISON FINANCE CO.,LTD
Mức lương
7 - 10 triệu
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
1 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Mục tiêu: Hỗ trợ hoạt động thu nợ của công ty thông qua các nghiệp vụ:
- Điều chỉnh thanh toán, xử lý miễn giảm khoản vay của KH, thay đổi trạng thái hợp đồng trong LMS… theo quy trình quy định của Công ty.
- Điều phối các hoạt động nhắc nợ khác như in gửi thư, gửi tin nhắn, ... theo quy trình đã duyệt.
- Quản lý và xử lý các nhóm hợp đồng đặc biệt
- Kiểm tra, đối chiếu và/hoặc truy vấn thông tin… để phục vụ công tác thu nợ.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên có thẩm quyền.
Nhiệm vụ chính:
1. Công tác kiểm tra, đối chiếu:
- Thực hiện nghiệp vụ kiểm tra tính chính xác, trung thực của các yêu cầu từ nhân viên thu nợ và khách hàng; sau đó xác nhận và chuyển cho bộ phận xử lý các yêu cầu liên quan đến thu nợ (điều chỉnh khoản thanh toán, nhập tiền, hoàn tiền, yêu cầu miễn giảm, các đơn xin cứu xét từ khách hàng…)
- Kiểm tra, giám sát nhóm hợp đồng có báo cáo không liên lạc được, đảm bảo tính chính xác và trung thực của báo cáo.
- Truy tìm thông tin khách hàng để cập nhật cơ sở dữ liệu của Công ty
- Kiểm tra giải quyết các phản ánh, khiếu nại của khách hàng liên quan đến thu nợ, đề xuất biện pháp xử lý thích hợp.
2. Xử lý nghiệp vụ trong hệ thống:
- Đối chiếu các chứng từ, thông tin nhận được từ các bộ phận; làm thủ tục yêu cầu kế toán
+ nhập tiền cho các khoản thanh toán đang bị treo do chưa đủ chứng từ (công việc “nhập pending”); và/hoặc
+ điều chỉnh các khoản thanh toán sai số hợp đồng do lỗi của đối tác thanh toán hoặc khách hàng (công việc “cancel – reinput”); và/hoặc
+ thực hiện hoàn tiền cho các hợp đồng thỏa điều kiện nhưng chưa được hưởng quyền lợi (công việc “hoàn tiền”)
- Thực hiện yêu cầu hủy phí phạt trễ hạn cho các hợp đồng trong hệ thống LMS theo danh sách đã được lập và duyệt theo đúng quy trình quy định; đảm bảo tính chính xác và kịp thời của công việc.
- In và gửi thư nhắc nợ đến khách hàng theo đúng quy trình, quy định đã đựơc duyệt
- Gửi tin nhắn (SMS và tin nhắc thoại) nhắc nợ cho khách hàng theo đúng quy trình, quy định đã đựơc duyệt. Theo dõi và báo cáo kết quả, chi phí liên quan đến các nghiệp vụ này cho các bộ phận chức năng khi có yêu cầu
- Thao tác chuyển trạng thái hợp đồng trong hệ thống LMS tuân thủ theo các quy định, quy trình đã được duyệt
- Thao tác chuyển nhóm thu nợ trong hệ thống Collection tuân thủ theo các quy định, quy trình đã được duyệt.
3. Nghiệp vụ thu nợ đặc biệt:
- Kiểm tra, xác nhận và xử lý các thông tin liên quan số tiền bồi thường bảo hiểm cho các phòng ban liên quan
- Phối hợp các phòng ban chức năng để xử lý các yêu cầu giãn nợ, hoãn nợ, hoàn trả sản phẩm.
- Theo dõi công tác xử lý nợ các trường hợp nghi ngờ gian lận.
- Phối hợp trong công tác phân chia hồ sơ thu nợ giữa các phòng ban liên quan
4. Công tác hành chính:
- Lập các báo cáo theo mẫu đã được phê duyệt, và gửi cho các phòng ban liên quan. Đảm bảo tính kịp thời, chính xác và tuân thủ của các báo cáo.
- Theo dõi, quản lý, lưu trữ việc phát hành và thu hồi các phiếu thu tiền trực tiếp do Công ty HD SAISON in ấn và phát hành cho nhân viên thu nợ trực tiếp và đối tác thu nợ thuê ngoài sử dụng
- Cập nhật hoặc đề xuất cập nhật các quy trình, hướng dẫn công việc dành cho khối Thu hồi nợ

Yêu cầu công việc

1. Trình độ:
- Tốt nghiệp Cao Đẳng, ưu tiên bằng Đại học, chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính, kế toán
2. Kinh nghiệm:
- Có kinh nghiệm làm công tác hành chính văn phòng, hoặc kế toán, hoặc phân tích tài chính là một lợi thế.
- Ưu tiên ứng viên có kiến thức, kinh nghiệm trong công tác thu hồi và xử lý nợ
3. ​Khác (kỹ năng/kiến thức/thái độ):
- Tính cách: siêng năng, cẩn thận, tinh thần làm việc đội nhóm tốt.
- Có năng khiếu xử lý số liệu.
- Kỹ năng giao tiếp tốt
- Kỹ năng quản lý hồ sơ, chứng từ
- Kỹ năng vi tính văn phòng xuất sắc, đặc biệt Excel

Quyền lợi

- Ký Hợp đồng Lao động chính thức sau 2 tháng thử việc.
- Nhận 100% lương trong quá trình thử việc.
- Lương tháng 13, thưởng theo thâm niên.
- Chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế theo quy định Nhà nước.
- Bảo hiểm tai nạn 24 / 24.
- Khám sức khỏe định kỳ.
- Nghỉ 15 ngày phép / năm.

Cập nhật gần nhất lúc: 2020-11-17 14:30:02

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Điều Phối Thu Nợ - Mã tin đăng: 1656111. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: Lầu 8,9,10 Tòa nhà Gilimex, 24C Phan Đăng Lưu, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TpHCM

Thông tin chung

Ngành nghề
Hành chính/Thư ký/Trợ lý, Ngân hàng/Chứng khoán/Đầu tư, Tài chính/Kế toán/Kiểm toán
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
1 năm
Trình độ yêu cầu
: cao đẳng
Số lượng cần tuyển
1
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
20/11/2020
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây