*Trình độ học vấn: Đại học
*Trình độ chuyên môn và các hiểu biết khác:
1Ngành đào tạo gắn với bằng cấp:Ngành CNTT/Ngành Điện tử - Viễn Thông
2Chứng chỉ chuyên môn bổ trợ (không bao gồm chứng chỉ chuyên ngành được đào tạo nội bộ): Chứng chỉ CCNA, Chứng chỉ MCSA
3Kiến thức chuyên môn: CNTT, Điện tử - Viễn thông
4Hiểu về ngành hàng không :
- Kiến thức nhập ngành hàng không
- Lịch sử Chi nhánh và VIAGS
5Hiểu về VIAGS (sản phẩm, dịch vụ):
- Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của VIAGS
- Chính sách chất lượng, mục tiêu chất lượng của VIAGS.
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, sản phẩm của VIAGS.
6Hiểu về các quy định hiện hành của VIAGS:Hệ thống văn bản, qui định của VIAGS
7Kiến thức pháp luật:
- Luật lao động
- Quy định, chính sách phục vụ hành khách của VNA và các Hãng HK
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của các Hãng hàng không
8Kiến thức về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội :Có kiến thức khái quát về tình hình kinh tế chính trị xã hội.
9Hiểu về cơ cấu tổ chức và hoạt động của VIAGS:Nắm được mô hình tổ chức, chức năng nhiệm vụ của VIAGS; các phòng, ban và Chi nhánh của VIAGS
*Các yêu cầu về năng lực :
1Tin học:Sử dụng thành thạo vi tính văn phòng, các phần mềm thông dụng, các phần mềm chuyên dụng phục vụ yêu cầu công việc và phân tích
2Ngoại ngữ:TOEIC/TOEFL/IELTS: Từ 500/450/4.0
3Kỹ năng quản lý:Có kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức các nhiệm vụ, hoạch định ưu tiên thứ tự công việc của bản thân với sự quan tâm hợp lý đến các hoạt động liên quan hoặc giám sát quá trình thực hiện công việc của một số vị trí đảm nhận các nhiệm vụ đơn giản
4Kỹ năng giao tiếp:Có kỹ năng thuyết phục để tạo ra sự thay đổi tích cực với đối tượng giao tiếp và thỏa hiệp trong các tình huống đơn giản
5Kỹ năng thuyết trình: Có kỹ năng xử lý linh hoạt các câu hỏi, tình huống của người nghe nhằm đạt mục tiêu đề ra
6Kỹ năng giải quyết vấn đề:
- Kỹ năng chủ động suy nghĩ:Có khả năng chủ động suy nghĩ thời gian hợp lý để thực hiện công việc được giao theo cách thức đã được quy định rõ dưới sự hướng dẫn, giám sát cụ thể
- Kỹ năng xử lý tình huống:Có kỹ năng lựa chọn, cân nhắc những điều đã biết để giải quyết các tình huống tương tự nhau
7Khả năng làm việc độc lập:Có khả năng thực hiện công việc theo quy trình, thông lệ được chuẩn hóa dưới sự giám sát về tiến độ và kết quả
8Kỹ năng làm việc nhóm:Có khả năng xây dựng, lãnh đạo nhóm làm việc có hiệu quả
9Kỹ năng quản lý thời gian: Có khả năng lập kế hoạch và hoach định ưu tiên theo thứ tự
10Kỹ năng chăm sóc và phục vụ khách hàng (cả khách nội bộ và bên ngoài): Có kỹ năng tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng
*Điều kiện làm việc:
1Thời gian làm việc:Theo giờ hành chính,
2Phương tiện đi lại: Xe tuyến - phương tiện cá nhân, công cộng
3Điều kiện an toàn lao động, trang thiết bị sử dụng:Được trang bị, cấp phát công cụ, dụng cụ phục vụ cho công việc chuyên môn theo quy định của Nhà nước và Nội quy lao động VIAGS.