1. Xử lý tín dụng trước phê duyệt, đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank
-Tiếp nhận và kiểm tra check list hồ sơ tín dụng từ ĐVKD
-Kiểm soát tỷ lệ % các HS nhâp Nhập liệu hồ sơ theo đúng phân luồng Sản phẩm và qui định hướng dẫn nhập liệu từ Rủi ro để ra soát chất lượng nhập liệu của các nhân viên theo yêu cầu/phân công từ Trường phòng/ Trưởng nhóm/ Kiểm soát viên
-Tiến hành phân bổ HS lên bước thẩm định theo thứ tự
2. Xử lý tín dụng sau phê duyệt và giải ngân ,đảm bảo việc cấp tín dụng tuân thủ phê duyệt của VPBank, các quy định chung VPBank
-Kiểm tra DS các HS đã có phê duyện , để kiểm soát việc thu thập chứng từ và việc hoàn thiện của ĐVKD trước khihỗ trợ KH ký HSTD theo quy định của VPBank trong từng thời kỳ
-Chuyển tiếp đề nghị giải ngân từ ĐVKD
-Tiến hành phân bổ HS lên bước thẩm định theo thứ tự
-Trao đổi trực tiếp với các đơn vị kinh doanh/các bộ phận liên quan để tiếp nhận các phản hồi xử lý kịp thời các y/c phối hợp từ các đơn vị phối hợp
-Xử lý tín dụng sau giải ngân ,đảm bảo theo đúng các quy định chung VPBank
-Cung cấp Hồ sơ tín dụng từ hệ thống/ đề xuất mượn HS từ kho lưu trữ… , hồ sơ liên quan cho các Đơn vị kiểm soát trong Nội bộ VPBank theo quy định hoặc phân công từng thời kỳ:
-Giám sát tín dụng, Kiểm toán, Kiểm soát sau và các Đơn vị liên quan khác
3. Các công việc khác
-Theo phân công từ BLĐ
4. Đề xuất giải pháp và cải tiến vận hành
-Góp ý các văn bản, quy trình, quy định của các Phòng ban liên quan, đồng thời phối hợp, hỗ trợ các Đơn vị khác trong các cải tiến vận hành, sản phẩm được Trưởng Phòng/Trưởng Bộ Phận giao;
-Phát hiện các điểm hạn chế hoặc chưa được hướng dẫn sâu trong tác nghiệp tín dụng, chuyển các vấn đề này đến Trưởng Bộ phân/Trưởng Phòng và các Phòng ban chuyên môn.
-Tham gia vào các Dự án, đề xuất cải tiến, cùng với các Đơn vị Phòng ban tại VPBank đưa ra các đề xuất, đóng góp ý kiến về mặt vận hành để tối ưu hóa hoạt động xử lý tín dụng
5. Quản trị Rủi ro và Tuân thủ
-Phát hiện kịp thời các rủi ro phát sinh trong quá trình xử lý nghiệp vụ, từ đó báo cáo Trưởng Phòng/Trưởng Bộ Phận để có các giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể để giải quyết vấn đề, hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
-Chủ động đề xuất các ý tưởng và các hành động/giải pháp để giảm thiểu các vấn đề rủi ro tín dụng, tăng hiệu quả vận hành, giảm thiểu chi phí phát sinh
-Tham gia xây dựng công cụ kiểm soát để phát hiện và xử lý kịp thời các sai sót phát sinh, phát hiện sớm các rủi ro vận hành và có biện pháp xử lý, hạn chế rủi ro.