Mô tả công việc
Quản lý hợp đồng, theo dõi tiến độ thanh toán, tình hình công nợ nhằm giúp kiểm soát chặt chẽ nguồn vốn, đồng thời mang đến các dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng.
Nhiệm vụ chính
Quản lý thông tin khách hàng theo từng dự án, cập nhật kịp thời thông tin khi khách có thông báo thay đổi.
Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng liên quan đến quy trình vận hành, tiến độ ký kết hợp đồng mua bán, pháp lý hợp đồng, bàn giao sản phẩm, xin cấp GCNQSH,…
Đề xuất các giải pháp, quy trình mới hướng đến sự tiện lợi cho khách hàng trong việc ký kết hợp đồng và thanh toán và đảm bảo sự kiểm soát chặt chẽ trong vận hành.
Đôn đốc, hỗ trợ hoặc trực tiếp cùng với bộ phận kinh doanh / kế toán tham gia công tác thu hồi nợ.
Soạn thảo thỏa thuận đặt cọc và hợp đồng mua bán, phụ lục hợp đồng mua bán, văn bản chuyển nhượng, biên bản bàn giao, biên bản thanh lý, thư thông báo, nhắc nợ, xác nhận công nợ, ....
Quản lý bản chính thỏa thuận đặt cọc, hợp đồng mua bán, văn bản chuyển nhượng, bàn giao nhà, thanh lý, .....
Lập danh sách khách hàng đủ điều kiện xin cấp GCNQSH/ nhận GCNQSH đối chiếu với Phòng Kế toán để phát hành thư thông báo nộp hồ sơ xin cấp GCNQSH/ nhận bàn giao GCNQSH.
Lập báo cáo so sánh chênh lệch diện tích theo Hợp đồng mua bán đã ký với khách hàng và diện tích thực tế xây dựng do phòng QLDA cung cấp.
Lập phương án giải quyết các trường hợp chênh lệch diện tích vượt tỷ lệ đã thỏa thuận theo Hợp đồng mua bán và trình duyệt.
Định kỳ đối chiếu công nợ khách hàng với Phòng Kế toán.
Lập danh sách khách hàng đủ điều kiện nhận bàn giao nhà đối chiếu với Phòng kế toán và phối hợp P. QLTS bàn giao nhà cho khách hàng theo.
Tư vấn chuyên viên pháp lý hợp đồng / quản lý trực tiếp trong việc soạn thảo mẫu hồ sơ pháp lý kinh doanh (phiếu giữ chỗ, phiếu đặt cọc, thỏa thuận đặt cọc, hợp đồng mua bán, Biên bản thanh lý hợp đồng mua bán, thư thông báo, biên bản bàn giao nhà/ căn hộ,....)
Cập nhật và theo dõi tình trạng thỏa thuận đặt cọc, hợp đồng mua bán, văn bản chuyển nhượng, bàn giao nhà, thanh lý, .....
Tạo mã, cập nhật thông tin khách hàng, lịch thanh toán, thông tin chuyển nhượng TTĐC/HĐMB, ... vào hệ thống.
Theo dõi, kiểm soát tình hình thực hiện công nợ của khách hàng, lập báo cáo quản lý công nợ và các khoản nợ quá hạn của khách hàng.
Theo dõi và thưc hiện thủ tục liên quan đến việc thực hiện hợp đồng với khách hàng: tính lãi phạt chậm thanh toán, đơn phương thanh lý, chuyển nhượng hợp đồng, gia hạn thanh toán, …