* KẾ TOÁN THANH TOÁN:
Nhiệm vụ 1: Thanh toán, lập hồ sơ mở tài khoản ngân hàng, tiền gửi có kỳ hạn
- Kiểm tra chứng từ thanh toán, lập ủy nhiệm chi, phiếu thu, phiếu chi đúng chính xác theo hồ sơ thanh toán phải tuân thủ theo quy trình ký duyệt
- Lập và kiểm tra thông tin của Hợp đồng tiền gửi đảm bảo chính xác, đúng quy định ngay khi phát sinh.
- Lập hồ sơ mở tài khoản ngân hàng theo quy định, cập nhật thông tin thay đổi về chủ tài khoản, kế toán trưởng và người được ủy quyền theo đúng quy định
- Cập nhật tình trạng đã thanh toán hàng ngày lên Báo cáo thanh toán hàng ngày ngay sau khi thanh toán
Nhiệm vụ 2: Hạch toán kế toán, kiểm kê, đối chiếu quỹ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng
- Thực hiện kiểm kê, đối chiếu quỹ tiền mặt định kỳ/bất thường theo quy định của công ty
- Thực hiện thủ tục xác nhận với Ngân hàng giữa niên độ và cuối niên độ về số dư tiền gửi ngân hàng, nợ vay để cung cấp cho kiểm toán/ lưu trữ chứng từ theo quy định.
- Hạch toán lên phần mềm kế toán các bút toán thu, chi, định khoản phát sinh hàng ngày đầy đủ, chính xác liên quan đến tiền mặt, tiền gửi ngân hàng
- Đối chiếu số dư tiền mặt, tiền gửi ngân hàng hàng ngày và cuối tháng
KẾ TOÁN PHẢI TRẢ:
Nhiệm vụ 1: Kiểm tra và xử lý hồ sơ thanh toán
- Kiểm tra hồ sơ thanh toán theo đúng quy định của thuế và quy trình thanh toán của công ty
- Cập nhật chính xác & đầy đủ thông tin, tình hình thanh toán của tất cả các yêu cầu thanh toán, tạm ứng cho nhà cung cấp và nhân viên trên báo cáo thanh toán hàng ngày
- Hạch toán đầy đủ, chính xác các bút toán liên quan đến các khoản phải trả cho nhà cung cấp
Nhiệm vụ 2: Thực hiện công tác thanh toán (Công nợ phải trả) và ghi nhận chi phí phát sinh
- Đảm bảo rằng các báo cáo chi phí nội bộ khác được phê duyệt theo quy trình trước khi thanh toán
- Các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng
- Theo dõi tiến độ thanh toán theo từng hạng mục, hợp đồng
- Kiểm tra độ chính xác về số tiền, ngày tháng, tính chất trên hóa đơn với LPO hoặc thỏa thuận trước khi trình phê duyệt, thanh toán
- Kiểm đếm và nhận tổng hóa đơn và đối chiếu số tiền chưa thanh toán với tổng số dư phải trả trước khi trình phê duyệt, thanh toán
- Đối chiếu tài khoản ngân hàng
- Kiểm soát, kiểm tra và xác minh các LPO tồn đọng lâu dài trước khi trình phê duyệt, thanh toán
- Đảm bảo rằng tất cả các séc được khóa và các séc được chứng thực (nếu có)
- Tập hợp, lưu trữ chứng từ liên quan một cách khoa học.
- Theo dõi trong trường hợp có sự khác biệt nào với nhà cung cấp và phản hồi bằng văn bản chính thức với Nhà cung cấp
- Lập báo cáo thuế đầu vào theo lần phát sinh/tháng/quý/năm, tình hình thanh toán, tài khoản ngân hàng đột xuất, hoặc định kỳ theo yêu cầu của Ban giám đốc, Kế toán trưởng, Kế toán tổng hợp.
- Theo dõi & kiểm tra các công tác thanh toán, tiền ngân hàng thường xuyên.
- Thanh toán cho nhà cung cấp bằng chuyển khoản
- Đảm bảo tất cả công tác thanh toán được thực hiện chính xác, kịp thời, hiệu quả, theo quy trình Công ty và quy định Pháp luật
- Đối chiếu công nợ với nhà cung cấp, khách hàng và công nợ nội bộ.