NỘI DUNG CÔNG VIỆC CỤ THỂ
Chiến lược Marekting
- Phối hợp cùng các thành viên trong Ban và các bên liên quan (Ban Truyền thông Marketing, trung tâm CSKH v.v.) để thu thập thông tin, triển khai các báo cáo nghiên cứu đánh giá sản phẩm, thị trường, khách hàng v.v.
- Sử dụng các thông tin đánh giá, kết hợp cùng mục tiêu kinh doanh, các chương trình bán hàng, các chính sách khách hàng và chiến lược truyền thông tổng thể đã được phê duyệt, hỗ trợ Giám đốc ban xây dựng chiến lược Marketing tổng thể cho từng sản phẩm/dự án được giao: Lựa chọn kênh, thông điệp, thời điểm triển khai, ngân sách phù hợp v.v.
Các tiêu chí chung:
- Báo cáo định kỳ có chất lượng: trình bày khoa học, thông tin đầy đủ, số liệu chính xác và khách quan trong các đánh giá, khuyến nghị cần thiết.
- Luôn chủ động đề xuất các ý kiến, giải pháp, khuyến nghị liên quan tới Marketing nhằm đạt được các mục tiêu của Ban và mục tiêu chung của Tập đoàn.
- Thực hiện báo cáo đầy đủ, đúng hạn.
Các tiêu chí cần đạt được đối với các công việc xây dựng chiến lược Marketing:
- Chiến lược phải sáng tạo tương thích với từng dự án/sản phẩm/đối tượng được truyền thông – marekting, có sự nghiên cứu thị trường và nhu cầu, tâm lý hành vi của khách hàng mục tiêu; không được rập khuôn, không được đưa ra các đề xuất không có căn cứ xác thực.
- Chiến lược xây dựng phải có tính thực tiễn: Ngân sách, các kênh, thời điểm triển khai phải có căn cứ cụ thể, phân chia công việc phải có khả năng thực hiện.
- Bản chiến lược bán sát kế hoạch kinh doanh đã được phê duyệt: Chỉ tiêu, ngân sách, chương trình bán hàng v.v.
Lập kế hoạch và giám sát triển khai
- Thông tin cập nhật chính xác, đúng tiến độ.
- Báo cáo đúng thời hạn hoặc đúng thời điểm cẩn thiết, khách quan, chính xác, có tính thực tiễn, có khả năng áp dụng cho việc tối ưu các chiến dịch kế tiếp.
- Phối hợp cùng Trợ lý và Thư ký ban thu thập thông tin, triển khai các báo cáo cập nhật và báo cáo hiệu quả chiến dịch Marketing.
- Giám sát tiến độ công việc, điều phối nhân sự, cập nhật hàng ngày.
- Thông điệp, loại hình Content phù hợp với đặc tính của từng kênh.
- Kế hoạch triển khai rõ ràng, cụ thể về mục đích, mục tiêu, deadline, loại hình content, thông điệp.
- Kế hoạch phải khả thi.
- Căn cứ bản chiến lược Truyền thông – Marketing tổng thể đã được phê duyệt, lập kế hoạch triển khai chi tiết theo tháng hoặc theo từng giai đoạn của 1 chiến dịch: Thời điểm lên sóng, ngân sách chi tiết, danh sách công việc, phân công nhiệm vụ, thời hạn v.v.
Triển khai kế hoạch Marketing
- Phối hợp với chuyên viên Thiết kế, Copywriter triển khai hoạt động Sản xuất các vật phẩm truyền thông phục vụ cho việc quảng cáo, xúc tiến bán hàng.
- Phối hợp với Chuyên viên Digital, Copywriter triển khai các hoạt động quảng cáo với nội dung phù hợp trên các kênh /công cụ trực tuyến theo đúng kế hoạch chi tiết nhằm đạt được các mục tiêu.
- Các thành viên có sự trao đổi thông tin khách hàng và kết quả giao dịch thường xuyên nhằm tối ưu nội dung quảng cáo hoặc việc nhắm mục tiêu, điều chỉnh ngân sách một cách kịp thời.
- Phối hợp cùng Phòng kinh doanh triển khai các hoạt động quản trị đại lý gồm: là đầu mối cập nhật thông tin, giám sát kế hoạch Marketing, tiến độ bán hàng, chất lượng truyền thông của đại lý v.v.
- Các thông tin quảng cáo phải chính xác, thuyết phục, phù hợp kênh và ước mong thầm kín của khách hàng.
- Làm việc cùng đại lý trên tinh thần quyết liệt nhưng khéo léo mềm mỏng nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho Tập đoàn và duy trì được quan hệ tốt đẹp cùng Đại lý.
- Thông tin chính sách, sản phẩm v.v. phải được cập nhật kịp thời và đảm bảo tính đúng đắn, xác thực.
- Chi phí triển khai chiến dịch không được vượt quá ngân sách.
- Là người phụ trách chính cập nhật thông tin dự án, thông tin chính sách bán hàng, khuyến mại v.v. cho các thành viên phụ trách có liên quan trong Ban Kinh doanh BĐS nhằm đảm bảo hoạt động Truyền thông quảng bá luôn chính xác. Các chiến dịch quảng cáo được triển khai đúng hạn, có chất lượng và có báo có đo lường cụ thể.
Các báo cáo đo lường hiệu quả Marketing hoặc các báo cáo liên quan tới khách hàng do Marketing cung cấp cho các đơn vị kinh doanh cần đượclàm đúng thời điểm phù hợp, không phải chỉ theo thời hạn định kỳ nhằm có các khuyến nghị kịp thời cho lãnh đạo hoặc các bên liên quan.
- Báo cáo khách quan, chính xác thông tin và được trình bày khoa học, thuận tiện theo dõi.
Công việc khác
- Đáp ứng đúng tiến độ, chất lượng theo yêu cầu công việc.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của lãnh đạo.