Mô tả công việc
- Thu thập, phân tích và đưa ra biện pháp gia tăng khả năng cạnh tranh với các chính sách, thông tin của đối thủ.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chính sách bán hàng, hỗ trợ bán hàng cho kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng, tăng thị phần
- Phân tích các yếu tố thị trường, đối thủ, tiêu hao trong sản xuất của Công ty để đề xuất chính sách giá bán phù hợp với từng dòng sản phẩm, từng thị trường và từng thời điểm để đề xuất các giải pháp ứng phó hiệu quả.
- Nghiên cứu thị trường
Thiết kế và triển khai chiến lược Marketing
- Phân vùng, khu vực kinh doanh, phân loại đối tượng khách hàng, lựa chọn khách hàng; mục tiêu, phương án cạnh tranh.
Lập kế hoạch Marketing
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu - Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
- Lên kế hoạch, triển khai thực hiện công tác truyền thông, quan hệ công chúng: Triển khai thực hiện quảng cáo, phát tờ rơi, tổ chức các sự kiện, các hoạt động ngoài trời, quan hệ với các cơ quan báo chí, đơn vị truyền thông, ...
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các cơ quan truyền thông, báo chí, các cơ quan chức năng Nhà nước, các tổ chức và đối tác có liên quan đến các hoạt động Marketing của Công ty;
- Xây dựng kế hoạch Marketing (tháng, quý, năm) và ngân sách thực hiện cho các hoạt động. Triển khai kế hoạch và ngân sách hiệu quả;
- Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền ; đảm bảo mục tiêu chung của công ty.
Tổ chức và quản lý đội ngũ kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông.
- Hướng dẫn, bồi dưỡng, đào tạo Nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện quy trình, quy chế của Công ty đề ra.
- Tuyển dụng, phân công / phân tuyến, phân chỉ tiêu, tập huấn / đào tạo / xây dựng đội ngũ, giám sát / kiểm tra, đánh giá / động viên nhân viên.
Lập quy trình hệ thống
- Thiết lập hệ thống và qui trình quản lý kinh doanh, báo cáo, chính sách kinh doanh và các chương trình khuyến mãi.
Phát triển hình ảnh công ty.
- Lập ngân sách Marketing
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của công ty.
- Thực hiện các công việc liên quan đến bảo vệ thương hiệu: Phối hợp với Ban Lãnh đạo đăng ký các chứng nhận thương hiệu, khiếu nại đối với các đơn vị sử dụng thương hiệu hoặc tương tự thương hiệu
- Xây dựng bộ chuẩn hóa thương hiệu và các chương trình marketing nội bộ.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các Mục tiêu - Chính sách của Công ty đối với hoạt động kinh doanh và tiếp thị.
- Phối hợp công tác chặt chẽ cùng với các thành viên Ban Giám đốc Công ty, và làm việc sâu sát thực tế đối với hoạt động của các Đơn vị kinh doanh và các bộ phận dưới quyền; đảm bảo mục tiêu chung của công ty đạt kết quả tối ưu.
- Duy trì phát triển sản phẩm theo hình ảnh của công ty.
- Xử lý khủng hoảng truyền thông (nếu có)
- Truyền thông nội bộ
Báo cáo
- Thực hiện các báo cáo theo định kỳ (tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Ban lãnh đạo;
* Thời gian làm việc:
- Thứ 2 - thứ 7 (7h30 - 17h00 - nghỉ trưa 11h30-13h00)