Tìm kiếm & Quản lý nhà cung cấp:
Phân tích thị trường, tìm kiếm nhà cung cấp, nguồn hàng mới, đảm bảo sự hiện diện của các loại hàng mới tại hệ thống theo ngành hàng quản lý
Xây dựng, phát triển hệ thống các nhà cung cấp,
Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động liên quan đến phát triển quan hệ với nhà cung cấp,
Giải quyết các vấn đề khiếu nại từ khách hàng và các bộ phận khác về số lượng, chất lượng sản phẩm, đóng gói, thời gian sau giao hàng.
Phối hợp với các nhãn hàng, nhà cung cấp về các chương trình khuyến mãi, đảm bảo lượng giao dịch cao tại các cửa hàng.
Giải quyết các vấn đề về chất lượng sản phẩm, tiến độ giao hàng, hoặc các vấn đề phát sinh với các nhà cung cấp,
Phân tích chi phí hàng hóa, mẫu mã, thông tin thị trường để ra quyết định mua hàng hiệu quả.
Quản lý khuyến mãi và trưng bày (Promotion & Merchandising)
Nghiên cứu, phân tích và đánh giá thị trường để xác định nhu cầu khách hàng và cơ hội cho ngành hàng
Chịu trách nhiệm quản lý hiệu quả hoạt động của các sản phẩm trong ngành hàng về giá, lợi nhuận, chương trình khuyến mại, phân loại sản phẩm, chất lượng sản phẩm, kế hoạch và việc phân phốic. Theo dõi, thống nhất các chương trình khuyến mãi từ các nhà cung cấp
Thương lượng các điều khoản hỗ trợ từ nhà cung cấp để đảm bảo sự tồn tại và luân chuyển hàng hóa trên toàn hệ thống.
Góp phần phát triển và thực hiện chiến lược thương hiệu của ngành hàng quản lý
Phối hợp với nhân viên trưng bày để xác định cách trưng bày hàng hóa theo chính sách mua hàng của công ty.
Quản lý hàng tồn kho
Đặt hàng với nhà cung cấp, đảm bảo nguồn hàng cho toàn hệ thống,
Phân tích, theo dõi hàng tồn kho tại kho chính và các cửa hàng và đưa ra giải pháp giải quyết hàng tồn kho.
Các nhiệm vụ khác
Đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách, hướng dẫn và quy trình làm việc, đảm bảo sự hiệu quả của phòng mua hàng.
Thương lượng, đàm phán để được giá mua tốt, đảm bảo lợi nhuận của công ty theo chính sách mua hàng và chiến lược kinh doanh của công ty, cũng như đảm bảo thời gian giao hàng và chất lượng hàng hóa.