Nghiên cứu, xây dựng và quản lý sản phẩm
Xây dựng hoàn thiện các sản phẩm áp dụng toàn hệ thống hoặc sản phẩm đặc thù dành cho từng địa bàn: Phân tích và đánh giá nhu cầu thị trường, định vị sản phẩm, phân khúc KH mục tiêu.
Đánh giá khía cạnh pháp lý, rủi ro liên quan tới sản phẩm (Xác định các vấn đề pháp lý, các rủi ro pháp lý, các văn bản pháp lý có liên quan tới sản phẩm định xây dựng, đối với nhóm khách hàng mục tiêu hướng tới; Đánh giá và đề xuất phương thức quản lý tài sản đảm bảo);
Xây dựng sản phẩm:
Xây dựng nội dung sản phẩm mới (khách hàng mục tiêu, tiện ích, chi phí cơ bản triển khai sản phẩm…);
Đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm với chiến lược kinh doanh;
Tiếp nhận và chỉnh sửa sản phẩm theo các ý kiến đóng góp xây dựng sản phẩm từ các phòng/ban/bộ phận liên quan.
Phân tích, đánh giá hiệu quả sản phẩm và đưa ra giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
Quản lý danh mục sản phẩm thuộc mảng chuyên môn được giao: Quản lý danh mục sản phẩm – điều chỉnh sản phẩm chính sách: Nghiên cứu sản phẩm sau triển khai, tiến hành điều chỉnh khi cần thiết để hỗ trợ các Đơn vị kinh doanh triển khai;
Đào tạo và quảng bá sản phẩm:
Quản lý việc quảng bá – tiếp thị danh mục sản phẩm thuộc mảng chuyên môn được giao: tổ chức việc rà soát quảng bá sản phẩm và đề xuất chương trình quảng bá sản phẩm.
Thực hiện đào tạo sản phẩm trên quy mô khu vực/toàn hệ thống;
Hỗ trợ ĐVKD triển khai sản phẩm: đưa ra các giải pháp xử lý các hình huống phát sinh trong quá trình triển khai;
Thúc đẩy bán sản phẩm tại các Đơn vị kinh doanh
Định kỳ kiểm tra phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Đơn vị, đưa ra các phản hồi tích cực, hiệu quả để tăng năng suất lao động tại kinh doanh, xử lý các tình huống năng suất lao động cần cải thiện
Triển khai các chương trình thúc đẩy bán, thi đua theo Nhóm đơn vị kinh doanh/toàn hàng nhằm thúc đẩy các sản phẩm Ngân hàng bán lẻ;
Đầu mối xây dựng các công cụ bán hàng dành cho lực lượng bán hàng khách hàng cá nhân bao gồm các chương trình, chính sách, sản phẩm, mẫu biểu, kịch bản bán hàng cần thiết tương ứng với từng đối tượng khách hàng/địa bàn, ngành nghề, sản phẩm.
Truyền thông chủ trương chính sách tín dụng của Khối Bán lẻ đến các ĐVKD đảm bảo thông tin kinh doanh và hỗ trợ được thống nhất cũng như được đơn vị hiểu đúng nắm rõ, vận hành thông suốt;
Xây dựng và thực hiện nội dung coaching, đào tạo đơn vị để nâng cao kỹ năng bán sản phẩm tín dụng và bán chéo các sản phẩm gói, liên kết tín dụng với các đối tác
Phân tích dữ liệu kinh doanh bán lẻ của Đơn vị kinh doanh;
Thực hiện hỗ trợ đơn vị kinh doanh triển khai kế hoạch kinh doanh bán lẻ hàng năm;
Đầu mối nhận ý kiến đề xuất của Đơn vị kinh doanh liên quan đến hoạt động tín dụng bán lẻ;