PTR là Tổ chức Xếp hạng tín nhiệm độc lập (Credit Rating Agency-CRA) đầu tiên ở Việt Nam. Thực hiện kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2019 và quá trình hợp tác đối tác chiến lược CRA quốc tế, chúng tôi mời gọi, tìm kiếm và có nhu cầu tuyển dụng bổ sung thêm 05 nhân sự Chuyên viên phân tích cho các Bộ phận chuyên môn như sau:
- Xếp hạng tín nhiệm Tổ chức tài chính;
- Xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp;
- Xếp hạng tín nhiệm các Công cụ nợ (Tài chính cấu trúc);
- Xếp hạng Tài chính Dự án đầu tư.
- Thực hiện các báo cáo về Kinh tế ngành, báo cáo tài chính doanh nghiệp và các báo cáo chuyên môn chuyên sâu (đánh giá ảnh hưởng tín nhiệm, đánh giá tín nhiệm và đánh giá tín nhiệm đối tác).
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của người Chuyên viên phân tích:
1. Nghiên cứu hiểu biết chuyên sâu kiến thức và nền tảng chuyên môn của các Tổ chức Credit Rating Agency (CRA) Thế giới (Big Three và Châu Á).
2. Thực hiện trách nhiệm cá nhân và hợp tác nhóm trong công tác nghiên cứu khoa học chuyên môn, vận dụng xây dựng và hoàn thiện Bộ tài liệu Phương pháp luận phân tích đánh giá và Quy trình Xếp hạng tín nhiệm PTR, nhằm từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn; đồng thời đảm bảo yêu cầu phù hợp với thông lệ hoạt động và chuẩn mực các CRA Thế giới.
3. Nghiên cứu, cập nhật và tổng hợp thông tin chuyên sâu về vĩ mô Kinh tế, hoạt động Ngành kinh tế liên quan đến nghiệp vụ phân tích đánh giá Xếp hạng tín nhiệm và xây dựng Bộ Tiêu chuẩn Ngành kinh tế (Benchmark), được phân công nhiệm vụ tham gia.
4. Theo dõi cập nhật, nghiên cứu và tổng hợp thông tin pháp luật, quy định và chính sách quản lý của Nhà nước, liên quan đến hoạt động nghiệp vụ được phân công chuyên trách.
5. Tham gia thực hiện trách nhiệm cá nhân và tập thể trong việc xây dựng phát triển nguồn lực Data chuyên môn.
6. Tham gia hoạt động chuyên môn (trách nhiệm cá nhân và hợp tác nhóm) của Phòng Chuyên viên phân tích nhằm cung cấp dịch vụ Xếp hạng tín nhiệm cho các đối tượng Khách hàng, khi được Ban lãnh đạo phân công nhiệm vụ.
7. Thực hiện trách nhiệm cá nhân khi được phân công nhiệm vụ công tác chuyên môn, bao gồm:
- Hoạt động nghiệp vụ Xếp hạng tín nhiệm;
- Lập các Báo cáo Chuyên môn chuyên sâu và Báo cáo thông tin cơ bản, cung cấp cho các đối tượng Khách hàng;
- Tham gia công tác xây dựng Bộ Tiêu chuẩn Ngành kinh tế.
8. Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, hội thảo chuyên môn và huấn luyện đào tạo nội bộ; đào tạo quốc tế, trao đổi chuyên gia với các đối tác, CRA trong và ngoài nước.