*Mô tả chung:
- Phối hợp kiểm tra việc tuân thủ quy định, quy trình của các đơn vị chuyên doanh, phòng ban liên quan trong Công ty và các đơn vị thành viên.
- Tổng hợp, quản lý báo cáo tài chính quản trị, phân tích và tư vấn cho Ban điều Hành về các xu hướng, chỉ số tài chính và đưa ra dự báo, nhằm giúp các đơn vị đạt kết quả như mục tiêu đặt ra, thỏa mãn nhu cầu của các bên liên quan, thúc đẩy sự thành công lâu dài cho Chủ đầu tư và các đơn vị.
- Hỗ trợ nghiên cứu tiền khả thi cho các dự án mới của Khối nhằm đảm bảo hoạt động đầu tư và vận hành hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế cho Tập đoàn và Chủ đầu tư.
- Hỗ trợ Giám đốc Khối trong các công tác quản lý hoạt động tài chính và kinh doanh của các Khách sạn nghỉ dưỡng trực thuộc Tập đoàn
- Tư vấn về chuyên môn tài chính cho Giám đốc Khối và đội ngũ quản lý khách sạn , với mục đích tối ưu hóa kết quả kinh doanh.
*Nhiệm vụ chính:
- Cập nhật thường xuyên về tình hình tài chính của đơn vị trực thuộc và ngăn chặn các tình huống xấu.
- Thu thập, tổng hợp thông tin, dữ liệu tài chính
- Tham gia các cuộc họp hàng tháng về kinh doanh, P&L của các đơn vị khách sạn nghị dưỡng.
- Khuyến nghị chiến lược tài chính, các mục tiêu ngắn – trung – dài hạn cho các phòng ban, giám sát luồng công việc giữa các phòng ban và các đơn vị so với kế hoạch hàng năm và khuyến nghị các đơn vị nhằm đảm bảo việc bám sát kế hoạch trong mọi hoạt động vận hành và kinh doanh khách sạn.
- Phân tích đánh giá hiệu quả kinh doanh, hiệu suất hoạt động của các đơn vị thông qua các Giám đốc Tài chính.
- Hỗ trợ nghiệp vụ, tham gia đào tạo, đinh hướng tuyển dụng, phát triển về chuyên môn cho các cơ sở mới.
- Phân tích các chỉ số tài chính, các diễn biến định kỳ và đột xuất, bao gồm cả thực tế và dự phóng.
- Hỗ trợ các đơn vị trong quá trình lập ngân sách, rà soát ngân sách hoạt động và kinh doanh đề xuất
- Cải thiện công cụ báo cáo tài chính cho từng cơ sở và đảm bảo tiến độ về thời gian và độ chính xác.
- Kịp thời đưa ra các khuyến nghị chấn chỉnh khi có những biến động bất thường và hiệu quả không như mong đợi (dựa trên các hiệu suất kinh doanh RevPAR, chỉ tiêu doanh thu, GOP, vv).
- Lập báo cáo kịp thời và chi tiết về hiệu quả tài chính hàng quý và hàng năm.
- Đảm bảo việc triển khai kế hoạch, quy trình hiệu quả, nhất quán.
- Phân tích để đưa ra dự phóng và báo cáo cho các giám đốc điều hành và BOD.
- Hợp nhất và rà soát ngân sách của Khối nhằm đưa ra khuyến nghị, đề xuất điều chỉnh kế hoạch tài chính, lợi nhuận cho Khối và các đơn vị
- Các công việc khác do Ban Lãnh đạo và Tổng Giám Đốc giao.