Chuyên Viên Phân Tích Và Quản Lý Rủi Ro Thanh Khoản ALM (Liquidity Risk)

NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN (SCB)
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 4 Năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Tham gia đóng góp ý kiến/tham gia xây dựng và cập nhật VBLQ cho các hoạt động của Mảng phù hợp với tình hình phát triển kinh doanh của Ngân hàng và tuân thủ theo quy định của NHNN và pháp luật

Xây dựng mới, cập nhật, tu chỉnh chính sách quản lý rủi ro thanh khoản (nằm trong chính sách quản lý rủi ro của Ngân hàng)
Xây dựng mới, cập nhật, tu chỉnh quy trình quản lý rủi ro thanh khoản
Xây dựng mới, cập nhật, tu chỉnh quy chế phòng ngừa, nhận diện và ứng phó khủng hoảng thanh khoản (CFP)

Thực hiện các hoạt động chuyên môn nhằm hoàn thành mục tiêu được giao
- Xây dựng phương pháp nhận dạng và hệ thống đo lường rủi ro thanh khoản:

Xây dựng phương pháp đo lường hành vi khách hàng
Xây dựng kế hoạch thanh khoản mục tiêu hàng năm cho SCB
Xây dựng phương pháp thực hiện kiểm tra sức chịu đựng về thanh khoản của Ngân hàng phù hợp với quy định của NHNN và tình hình thực tế của thị trường
Xây dựng phương pháp đo lường dòng tiền có điều chỉnh hành vi khách hàng trong 1 tháng và 1 năm tiếp theo theo từng dải thời gian

- Xây dựng hệ thống báo cáo và giám sát rủi ro thanh khoản:

Xây dựng hệ thống các báo cáo và cơ chế giám sát liên quan đến đệm thanh khoản của SCB
Xây dựng hệ thống các báo cáo và cơ chế giám sát liên quan đến dòng tiền ròng của toàn Ngân hàng trong 01 tháng/01 năm tiếp theo
Xây dựng hệ thống các báo cáo và cơ chế giám sát liên quan đến hành vi rút/gửi của khách hàng huy động TT1
Xây dựng hệ thống các báo cáo và cơ chế giám sát liên quan đến tình hình huy động TT1

- Đề xuất các hạn mức rủi ro thanh khoản trình Tổng Giám đốc
- Thực hiện nhận dạng, đo lường, báo cáo và giám sát rủi ro thanh khoản và đưa ra các khuyến nghị đề xuất liên quan:

Đo lường diễn biến hành vi khách hàng huy động TT1
Theo dõi tình hình tăng/giảm ròng huy động TT1
Đo lường dòng tiền ròng trong một tháng tới
Đưa ra các khuyến nghị, đề xuất liên quan đến rủi ro thanh khoản

- Thực hiện kiểm tra sức chịu đựng về thanh khoản và lập kế hoạch dự phòng trong trường hợp không đáp ứng được các yêu cầu về thanh khoản

Yêu cầu công việc

- Kiến thức/năng lực chuyên môn: Am hiểu và có kiến thức về chuyên môn về kinh tế, tài chính, ngân hàng
- Tin học: Sử dụng thành thạo các ứng dụng tin học văn phòng (Word, Excel, Powerpoint,...)
- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên, chuyên ngành Tài chính Ngân hàng, Kinh tế, Thương mại,…
- Kinh nghiệm làm việc: Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng
- Ngoại ngữ: Có khả năng đọc, hiểu tài liệu chuyên ngành hoặc tương đương trình độ B (Tiếng Anh) trở lên
- Kỹ năng:

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục
Sáng tạo và cải tiến
Tư duy logic
Phân tích đánh giá

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Đồng phục, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2022-05-24 16:02:04

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Phân Tích Và Quản Lý Rủi Ro Thanh Khoản ALM (Liquidity Risk) - Mã tin đăng: 2707312. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Mọi người thường tìm kiếm thêm từ khoá

Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: 927 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, Tp hồ Chí Minh

Thông tin chung

Ngành nghề
Ngân hàng , Tài chính / Đầu tư
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
3 - 4 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
15/06/2022
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây