Nhiệm vụ chung:
Thực hiện nghiệp vụ nghiên cứu và phát triển sản phẩm thẻ theo phân công từ Giám đốc Trung tâm thẻ và Trưởng Phòng Kinh Doanh Thẻ nhằm hoàn thành các chỉ tiêu phát triển sản phẩm và hiệu quả kinh doanh sản phẩm thẻ
Mô tả công việc:
•Xây dựng hoàn thiện các sản phẩm thẻ: thẻ nội địa, thẻ quốc tế, thẻ Debit, Credit, Prepaid, Gift Card…
•Phân tích và đánh giá nhu cầu thị trường: Đánh giá và phân tích thị trường: biến động, xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh, phân đoạn thị trường, đề xuất sản phẩm kèm theo.
•Định vị sản phẩm, phân khúc KH mục tiêu, phân tích các thói quen thị hiếu của khách hàng mục tiêu và đưa ra sản phẩm, phương thức tiếp cận, quy trình phục vụ, kiểm soát chất lượng dịch vụ, quản lý khoản vay và đưa ra mục tiêu trải nghiệm khách hàng tốt nhất
•Đánh giá và xác định các vấn đề pháp lý, các rủi ro pháp lý, các văn bản pháp lý và đưa ra các giải pháp phù hợp có liên quan tới sản phẩm định xây dựng, đối với nhóm khách hàng mục tiêu hướng tới
•Xây dựng sản phẩm:
•Xây dựng nội dung sản phẩm mới (khách hàng mục tiêu của sản phẩm, tiện ích nổi bật của sản phẩm, chi phí cơ bản triển khai sản phẩm…);
•Đánh giá mức độ phù hợp của sản phẩm với chiến lược kinh doanh;
•Tiếp nhận và chỉnh sửa sản phẩm theo các ý kiến đóng góp xây dựng sản phẩm từ các phòng/ban/bộ phận liên quan.
•Chủ trì quản lý danh mục sản phẩm thuộc mảng chuyên môn được giao và xây dựng báo cáo định kỳ
•Quản lý danh mục sản phẩm – điều chỉnh sản phẩm chính sách: Nghiên cứu sản phẩm sau triển khai, tiến hành điều chỉnh khi cần thiết để hỗ trợ các Đơn vị kinh doanh triển khai;
•Phân tích, đánh giá hiệu quả sản phẩm và đưa ra giải pháp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.
•Đào tạo và quảng bá sản phẩm:
•Thực hiện đào tạo sản phẩm trên quy mô khu vực/toàn hệ thống theo kế hoạch do Trung tâm đào tạo xây dựng;
•Hỗ trợ ĐVKD triển khai sản phẩm: đưa ra các giải pháp xử lý các hình huống phát sinh trong quá trình triển khai;
•Đề xuất và theo dõi việc quảng bá – tiếp thị danh mục sản phẩm thuộc mảng chuyên môn được giao: tổ chức việc rà soát quảng bá sản phẩm và đề xuất chương trình quảng bá sản phẩm.