Chuyên viên quản lý dịch vụ khách hàng doanh nghiệp SME ( Làm việc tại khu vực ngoại tỉnh )

TECKCOMBANK
Mức lương
thỏa thuận
Địa điểm làm việc
Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc
Kinh nghiệm yêu cầu
chưa có
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc



I/ Mục tiêu:



Hỗ trợ các Chuyên viên KHDN USME theo phân công trong việc: phát triển, quản lý quan hệ với KHDN USME, cung cấp sản phẩm dịch vụ theo quy trình, hướng dẫn, tiêu chuẩn của TCB, công tác quản lý rủi ro, theo dõi thu hồi nợ, và quản lý chất lượng dịch vụ đối với KHDN USME nhằm giúp đạt được các mục tiêu kinh doanh mảng KHDN.



II/ Trách nhiệm chính:



1. Am hiểu khách hàng:



  • Hỗ trợ công tác thu thập thông tin, những nhận định, nguồn khách hàng tiềm năng (leads), sản phẩm ngân hàng cạnh tranh… nhằm giúp RM hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu của phân khúc khách hàng USME/tiểu phân khúc trong tâmđược giao.

  • Hỗ trợ công tác thu thập thông tin về khách hàng hiện hữu, tình hình hoạt động/phương thức/phương án kinh doanh, báo cáo tài chính,... nhằm giúp RM am hiểu khách hàng, nhu cầu và có khả năng tư vấn phương án kinh doanh cho khách hàng.

2. Sản phẩm và Giá: 



  • Các sản phẩm (SP) và chính sách giá SP hỗ trợ chào bán, tư vấn cho khách hàng: sản phẩm dịch vụ (SPDV) chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh (CTKD) bao gồm huy động, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh, các sản phẩm khác dành cho khách hàng USME.

  • Các SP, chương trình bán thêm, bán chéo thuộc PFS, WB… theo định hướng của TCB.

3. Bán hàng và dịch vụ:



3.1. Hỗ trợ RM trong việc thiết lập, phát triển quan hệ với KHDN mới và hiện hữu:



  • Soạn thảo các nội dung email, thư tiếp thị, thư thông báo… gửi cho khách hàng.

  • Hỗ trợ chuẩn bị bộ hồ sơ cho các buổi gặp khách hàng .

  • Hỗ trợ thu thập hồ sơ khách hàng, BCTC, phương án kinh doanh của khách hàng

  • Hỗ trợ lập tờ trình, đề xuất cung cấp SPDV, giá cho khách hàng.

  • Bán thêm, bán chéo các sản phẩm phi tín dụng của BB, hỗ trợ bán chéo các sản phẩm PFS, WB… được phân công hoặc theo định hướng của TCB từng thời kỳ.

3.2.Phối hợp quản lý danh mục khách hàng.



  • Phối hợp quản lý danh mục khách hàng (về doanh số, chất lượng, cấu trúc...) và thông báo cho RM để kịp thời hành động.

3.3 Chăm sóc khách hàng



  • Thực hiện các cam kết chất lượng (TATs/ SLAs) của vị trí trong quy trình nhằm gia tăng trải nghiệm, hài lòng của khách hàng tại TCB.

  • Đầu mối tổng hợp phản ảnh của khách hàng trong danh mục và đốc thúc, theo dõi quá trình xử lý, phản ảnh cho RM để kịp thời giải quyết vướng mắc.

4. Quản lý rủi ro tín dụng:



  • Chịu trách nhiệm hỗ trợ lập tờ trình thẩm định tín dụng, tờ trình giải ngân/ phát hành bảo lãnh/ LC trong hạn mức.

  • Soạn hồ sơ và hoàn thiện thủ tục giải ngân, phát hành bảo lãnh/ LC, thủ tục tài sản bảo đảm.

  • Thực hiện giám sát sau cấp tín dụng theo quy định; theo dõi và thông báo cho RM về tình hình nhập xuất TSBĐ, kiểm kê kho định kỳ, mua bảo hiểm cho TSBĐ...

  • Hỗ trợ RM quản lý, giám sát, nhận diện các dấu hiệu cảnh báo sớm và thực hiện hướng dẫn/ định hướng xử lý rủi ro.

  • Hỗ trợ RM quản lý quá trình thu hồi nợ đối với khách hàng, tham gia xử lý nợ xấu phát sinh.​

5. Vận hành:



  • Tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình, hướng dẫn... liên quan.

  • Hiểu rõ và thực hiện đúng quy trình vận hành (bao gồm mẫu biểu) của sản phẩm dành cho khách hàng doanh nghiệp USME.

  • Sử dụng thành thạo các công cụ, chương trình hỗ trợ trong công tác vận hành (T24, CRIB, ECM…)

  • Thực hiện thủ tục nhập/ xuất TSBĐ, cấp lưu hành xe, cho mượn giấy tờ, hồ sơ tất toán khoản vay, bảo lãnh... theo quy định.

  • Quản lý hồ sơ (hồ sơ pháp lý, hồ sơ vay, hồ sơ TSBĐ...) và thông tin  khách hàng trên hệ thống, đảm bảo tính tuân thủ và đầy đủ.

6. Tổ chức & nhân sự



  • Phát triển bản thân nhằm thực thi tốt vai trò nhiệm vụ và thích ứng với sự thay đổi có liên quan đến công việc.

  • Hợp tác chặt chẽ với các vị trí liên quan, hướng đến mục tiêu chung của đơn vị và ngân hàng.​

7. Quản lý hiệu quả



  • Hỗ trợ RM quản lý hiệu quả danh mục khách hàng được giao phụ trách theo các hướng dẫn, quy định của TCB.

  • Quản lý chặt chẽ kết quả kinh doanh thực hiện so với KPI được giao. 

8. Các công việc khác: theo phân công của Giám đốc USME



Yêu cầu công việc



III/ Báo cáo công việc:



  • Cấp lãnh đạo trực tiếp: Giám đốc USME

  • Cấp dưới báo cáo trực tiếp: không

  • Quan hệ nội bộ: Khối BB, Khối Risk, Khối Ops&IT,…

  • Quan hệ bên ngoài: khách hàng, tổ chức kinh tế, hiệp hội ngành…

VI. Năng lực chuyên môn



A. Yêu cầu tối thiểu



1. Bằng cấp: Trình độ đại học. Ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/ Tài chính/ Ngân hàng/ Quản trị kinh doanh.



2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 1 năm trong lãnh vực bán hàng đối với KHDN.



3. Ngoại ngữ: tối thiểu TOEIC 450 hoặc tương đương.



Cập nhật gần nhất lúc: 2019-12-25 11:00:02

Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên viên quản lý dịch vụ khách hàng doanh nghiệp SME ( Làm việc tại khu vực ngoại tỉnh ) - Mã tin đăng: 1025258. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

TECKCOMBANK

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Thông tin chung

Ngành nghề
Bảo hiểm, Bán hàng / Kinh doanh, Bán hàng và Kênh phân phối, Chiến lược và phát triển ngân hàng, Chứng khoán, Chưa có kinh nghiệm, Dịch vụ khách hàng, Dịch vụ ngân hàng và Tài chính cá nhân,
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
chưa có
Trình độ yêu cầu
đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
31/01/2020
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây