Mô tả công việc
Lập kế hoạch Brand Marketing:
- Lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động Above The Line (ATL) & Below The Line (BTL) như các hoạt động khuyến mại, quảng cáo trên báo in, sự kiện, tiếp thị tại điểm bán hàng, v.v.
- Senior Brand Executive sẽ phối hợp với Marketing Manager + Sales Director để phát triển chiến lược thương hiệu nhằm quảng bá sản phẩm của Royal Group theo định hướng kinh doanh
- Phát triển kế hoạch quản lý danh mục sản phẩm
- Quản lý và kiểm soát quá trình thực hiện quảng bá và truyền thông kế hoạch sản phẩm hiện có và sản phẩm mới từ việc định giá trị sản phẩm trên thị trường, xác lập địa điểm và phân khúc thị trường, tạo sự khác biệt của sản phẩm và thương hiệu Royal.
- Lập kế hoạch ngân sách cho Brand Marketing hàng năm.
- Xây dựng và kiểm soát nhận diện, hình ành thương hiệu trên các nền tảng, ấn phẩm truyền thông và tại điểm bán.
- Tham gia, phân tích thông tin từ việc nghiên cứu thị trường của nhóm dịch vụ khách hàng và Trade Marketing để lập kế hoạch Brand Marketing, định hướng cho kế hoạch thực hiện Trade Marketing hợp lý và hiệu quả, đám bảo được doanh số.
Phối hợp với các team Trade Marketing, Creative Design, Customer Service team,Kinh doanh,…
- Tham gia, phân tích thông tin từ việc nghiên cứu thị trường của nhóm dịch vụ khách hàng và Trade Marketing để lập kế hoạch Brand Marketing, định hướng cho kế hoạch thực hiện Trade Marketing hợp lý và hiệu quả, đám bảo được doanh số.
- Theo sát nhóm dịch vụ khách hàng và sale khu vực để đảm bảo thực hiện đúng các hoạt động tiếp thị Brand Marketing + Trade Marketing
- Thực hiện các sự kiện PR hỗ trợ hình ảnh thương hiệu.
- Đảm bảo kế hoạch Brand MKT thực hiện đúng và báo cáo kịp thời theo yêu cầu của Trưởng ban MKT
- Triển khai kế hoạch thương hiệu cả năm và giữa năm bao gồm từ đánh giá chiến lược, phân tích thị trường và phát triển sản phẩm mới (New Production Development – NPD) qua các kênh truyền thông, lên chiến dịch xúc tiến để đảm bảo đạt được doanh số và thị phần cho các thương hiệu Royal.
- Phân phối và phối hợp thực hiện kế hoạch truyền thông thương hiệu và sản phẩm Royal với team Trade Marketing và team Creative Design.
- Báo cáo ngày/tuần/tháng và theo yêu cầu của trưởng ban MKT và BGĐ
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
- Theo dõi kết quả thực hiện hoạt động của Brand Marketing theo chủ đề ra mắt sản phẩm, phê duyệt quảng cáo, biên tập và quảng bá chung với các đối tác truyền thông và bên thứ ba như agency.