- Thực hiện tính tuân thủ quy trình, nghiệp vụ hạch toán của bộ phận; kiểm tra, kiểm soát chứng từ về số lượng, tính pháp lý và hỗ trợ các bộ phận khác trong phạm vi công việc được giao.
Hoạt động dịch vụ Khách hàng
Thực hiện chức năng frontoffice cho khối Ngân hàng Bán Buôn bao gồm: Cung cấp dịch vụ và tư vấn các giao dịch liên quan đến mảng nghiệp vụ được giao (Thanh toán trong nước/Thanh toán quốc tế) (không bao gồm dịch vụ tiền mặt ngân quỹ và tín dụng có TSĐB khác nhóm 1):
- Phối hợp/hỗ trợ các đơn vị trong và ngoài khối nhằm mục đích: Tư vấn, giải quyết các vướng mắc, giải đáp thắc mắc của Khách hàng để cung cấp dịch vụ cho Khách hàng nhanh chóng, chính xác và hoàn thiện
- Đảm bảo sự hài lòng của Khách hàng đối với chất lượng dịch vụ. Hỗ trợ các đơn vị thuộc Khối NHBB để giải quyết các vần đề gặp phải trong vận hành
- Xử lý giao dịch:
• Thực hiện cung cấp các hồ sơ/chứng từ theo mẫu biểu của Techcombank
• Tiếp nhận hồ sơ/chứng từ trực tiếp từ khách hàng. Kiểm tra tính pháp lý, logic của hồ sơ, giấy tờ Khách hàng cung cấp; đảm bảo đúng mẫu, đúng quy định của Techcombank và pháp luật.
• Soạn thảo các loại thỏa thuận/hợp đồng theo quy định của Techcombank ban hành từng thời kỳ
• Hạch toán và trực tiếp xử lý các dịch vụ liên quan đến mảng nghiệp vụ được giao theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ…
• Tiếp nhận các phản hồi/phàn nàn của khách hàng và chịu trách nhiệm trao đổi với khách hàng cho đến khi vấn đề được giải quyết
• Các nghiệp vụ khác theo quy định của Techcombank từng thời kỳ
- Tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ giao dịch cho các khách hàng về các sản phẩm/dịch vụ phù hợp đáp ứng yêu cầu của khách hàng và tuân thủ quy định của Techcombank.
- Tư vấn, hướng dẫn sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử đến khách hang
Kiểm soát chất lượng dịch vụ
• Cung cấp các tài liệu phục vụ công tác thanh tra, kiểm soát trong nội bộ Techcombank hoặc theo yêu cầu của các cơ quan hữu quan theo phê duyệt của Ban Lãnh đạo.
• Báo cáo lên Kiểm soát viên/Giám đốc Vận hành giao dịch ngân hàng bán buôn nếu các vấn đề của khách hàng không được giải quyết kịp thời bởi các bộ phận chức năng khác.
• Thực thi các chốt kiểm soát đảm bảo cho các hoạt động nghiệp vụ được vận hành tốt, kiểm soát được rủi ro
• Thực hiện kiểm tra chứng từ , chấm chứng từ giao dịch; đảm bảo thông tin trên chứng từ chính xác và số lượng đầy đủ. Lưu giữ sổ sách, hồ sơ, tài liệu, số liệu về công tác kế toán theo quy định của Techcombank. Trực tiếp theo dõi các chứng từ thiếu và kiểm soát các giao dịch đảm bảo được phê duyệt phù hợp của các cấp có thẩm quyền. Thông báo, đôn đốc, hướng dẫn Khách hàng/RM hoàn thiện hồ sơ, giấy tờ đầy đủ theo quy định của ngân hàng.
• Đóng góp ý kiến cải tiến chất lượng các sản phẩm, quy trình hiện hành; Góp ý đối với các quy trình, sản phẩm, dịch vụ có liên quan đến nghiệp vụ thực hiện.
• Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu liên quan đến chất lượng dịch vụ khách hàng, thời gian tương tác nghiệp vụ, các rủi ro vận hành liên quan đến tác nghiệp giao dịch.
• Thực hiện giao dịch đảm bảo theo đúng SLA đã cam kết, đáp ứng kịp thời nhu cầu của Khách hàng
• Nhận diện và báo cáo lên cấp lãnh đạo các vấn đề rủi ro có thể xảy ra trong quá trình vận hành.