Chuyên Viên Xử Lý & Thu Hồi Nợ - Hà Nội, Hồ Chí Minh, Khánh Hòa

NGÂN HÀNG TMCP XĂNG DẦU PETROLIMEX
Mức lương
10,000,000 - 20,000,000 vnd
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
0 - 1 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Quản lý nợ xấu, nợ có dấu hiệu bất thường:

Quản lý khách hàng có phát sinh nợ xấu dựa trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi để đạt được sự hợp tác của khách hàng trong việc cung cấp thông tin nhằm đưa ra kế hoạch và biện pháp thu hồi nợ khả thi.
Nắm bắt được thực trạng các khoản nợ xấu, nợ có dấu hiệu bất thường tại các Chi nhánh chuyên quản
Phối hợp với cán bộ quạn hệ khách hàng, QLRR Hội sở và QLTD của chi nhánh đánh giá phân loại khoản nợ đó vào nhóm nợ theo đúng quy định về phân loại nợ của PGB và phù hợp với thực trạng của khoản nợ; thực hiện kiểm tra định kỳ, đột xuất đối với khoản nợ; đôn đốc khách hàng thực hiện theo kế hoạch thu hồi nợ đã được phê duyệt…
Lập các báo cáo liên quan đến các khoản nợ xấu, nợ đã sử dụng dự phòng được phân công phụ trách.

Xử lý nợ xấu, nợ có dấu hiệu bất thường

Phối hợp với các cán bộ phụ trách khoản vay, tổ chức các cuộc họp của các chủ nợ hoặc tham gia với tư cách thành viên chủ nợ.
Đề xuất các biện pháp thu hồi nợ cụ thể; Theo dõi, đôn đốc, xử lý đối với các khoản nợ xấu, nợ có dấu hiệu bất thường tại các Chi nhánh chuyên quản; Trực tiếp tham gia xử lý nợ đối với các khoản nợ xấu có giá trị lớn, có tình tiết phức tạp tại các Chi nhánh chuyên quản.
Phối hợp với các cán bộ xử lý nợ khác để đề xuất các biện pháp thu hồi nợ đối với các khoản nợ xấu được giao phối hợp quản lý theo nhiệm vụ đã được phân công.

Quản lý và xử các khoản nợ đã sử dụng dự phòng

Trực tiếp tham gia xử lý 1 số khoản nợ đã sử dụng dự phòng theo sự phân công
Đề xuất việc xử lý rủi ro bằng dự phòng khi khoản nợ xấu không còn khả năng trả nợ.
Đề xuất và tiếp tục giám sát, đôn đốc thu hồi nợ đối với các khoản nợ xấu đã xử lý bằng dự phòng.

Thực hiện các thủ tục pháp lý đối với các khoản nợ xấu

Đề xuất việc thanh toán các chi phí liên quan tới việc xử lý nợ trên cơ sở hợp lý, hiệu quả.
Duy trì sự liên hệ thường xuyên, chặt chẽ với phòng pháp chế, luật sư.
Thực hiện, phối hợp hoặc tư vấn cho cán bộ quan hệ khách hàng của Chi nhánh thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc xử lý các khoản nợ xấu: gán nợ; bàn giao tài sản bảo đảm (TSBĐ) cho PGB, xử lý nợ thông qua các cơ quan pháp luật; bán đấu giá TSBĐ tiền vay; áp dụng các thủ tục chấm dứt khoản vay…

Quản lý TSBĐ đối với các khoản nợ xấu

Tổ chức xử lý, tham gia phối hợp xử lý tài sản, bán đấu giá tài sản.
Quản lý TSBĐ đối với các khoản nợ xấu: đảm bảo nắm bắt được hồ sơ pháp lý cũng như hiện trạng của TSBĐ; Thường xuyên đánh giá lại giá trị TSBĐ, yêu cầu khách hàng bổ sung thêm TSBĐ nếu thiếu hụt so với quy định hoặc đề xuất biện pháp xử lý kịp thời đối với TSBĐ nhằm thu hồi đủ nợ cho PGB.

Phát triển cá nhân

Nâng cao hiệu quả làm việc của mình thông qua việc bổ sung các kiến thức chuyên môn. Bên cạnh đó, cần phải lập ra các kế hoạch phát triển năng lực cho cá nhân, các kế hoạch đào tạo, hỗ trợ từ cấp trên và những người có kinh nghiệm.
Tìm hiểu các vấn đề có liên quan tới nghiệp vụ chuyên môn và các nghiệp vụ khác để có được cái nhìn tổng quát về mọi vấn đề phát sinh trong thực tế.

Tuân thủ

Tuân thủ tất các các nguyên tắc đạo đức và các quy định nội bộ; đồng thời có tính kỷ luật cao trong hành động.
Hoàn toàn tuân thủ các quy định của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, và các cấp có thẩm quyền khác.

Trách nhiệm khác

Trách nhiệm khác do Trưởng phòng giao do nhu cầu công việc.

Chịu sự phân công trực tiếp của TBP Thu hồi nợ.

Báo cáo trực tiếp cho TBP Thu hồi nợ và TP. Giám sát tín dụng và Thu hồi nợ.

Yêu cầu công việc

Có ít nhất 01 năm thực hiện công việc liên quan đến hoạt động thu hồi nợ hoặc làm các công việc có liên quan đến công tác tín dụng, thu hồi nợ;
Tiếng Anh cơ bản;
Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Luật;
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
Am hiểu về luật pháp, đặc biệt là các quy định liên quan đến hoạt động ngân hàng;
Có hiểu biết về nghiệp vụ tín dụng: phân tích và quản lý rủi ro tín dụng;
Có khả năng làm việc độc lập; chủ động, sáng tạo động chuyên nghiệp.

Quyền lợi

Thưởng
Đào tạo
Bảo hiểm theo quy định
Chăm sóc sức khỏe
Du Lịch
Tăng lương

Cập nhật gần nhất lúc: 2021-06-15 14:06:03

Xem thêm

Thông tin khác


  • Bằng cấp:
    Đại học

  • Độ tuổi:
    Không giới hạn tuổi

  • Hình thức: Nhân viên chính thức

Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Xử Lý & Thu Hồi Nợ - Hà Nội, Hồ Chí Minh, Khánh Hòa - Mã tin đăng: 623659. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: 1.000 - 4.999 nhân viên
Trụ sở: Tầng 16, 23, 24 Tòa nhà MIPEC, số 229 Tây Sơn, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Thông tin chung

Ngành nghề
Luật / Pháp lý,, Ngân hàng,, Tài chính / Đầu tư
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
0 - 1 năm
Trình độ yêu cầu
: đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
05/07/2021
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây