Xuất khẩu hàng hóa:
• Soạn thảo và gởi hợp đồng cho khách khi nhận được đơn hàng mới
• Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất khẩu hàng hoá: chứng từ khai hải quan hàng xuất khẩu, chứng từ xin cấp C/O, Health, vận tải đơn
• Làm việc với các cơ quan ban ngành: Nafi, Bộ công thương /VCCI… để xin cấp Health, C/O
• Phối hợp v/v xuất hàng đến các xưởng sản xuất chế biến
• Kiểm tra cập nhật cước vận chuyển với các forwarders
• Kiểm tra các yêu cầu của thị trường nhập khẩu: yêu cầu về chứng từ, nhãn mác, giấy phép nhập khẩu
• Lấy booking cho các đơn hàng xuất khẩu dựa trên kế hoạch xuất hàng, gửi booking và cập nhật ETD/ETA cho khách hàng
Công việc quản lý, hành chính chung
• Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xuất khẩu
• Quản lý, lưu trữ hồ sơ XNK
• Cập nhật các thông tin liên quan đến chính sách/yêu cầu về xuất khẩu hàng hóa cho các thị trường nhằm đảm bảo hàng hóa xuất theo đúng quy định
• Theo dõi, cập nhật số liệu tồn kho các lô hàng xuất khẩu, theo dõi quá trình thanh toán của các lô hàng xuất khẩu
• Báo cáo, kiểm tra và quản lý các chi phí liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu,
• Quản lý, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng xuất khẩu, hỗ trợ và phối hợp với các bộ phận có liên quan để đảm bảo đúng tiến độ giao hàng
• Đối chiếu lượng hàng và các tờ khai xuất khẩu trong tháng
Nhập khẩu hàng hóa:
• Theo dõi tiến độ đảm bảo hàng về đúng kế hoạch, chất lượng và số lượng theo hợp đồng đã ký.
• Soạn thảo, kiểm tra và gởi hợp đồng cho các nhà cung cấp, theo dõi các điều khoản thời hạn thanh toán
• Chịu trách nhiệm kiểm tra các chứng từ, giấy tờ cần thiết cho các yêu cầu nhập khẩu
• Làm báo cáo quyết toán, báo cáo thanh khoản cho các lô hàng nhập sản xuất
• Theo dõi tình hình sử dụng nguyên vật liệu nhập khẩu
• Làm việc với bên vận chuyển để nhận hàng tại cảng/sân bay
• Làm việc với cơ quan hải quan, forwarder và các cơ quan liên quan hàng nhập khẩu cho công ty
• Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến lô hàng nhập khẩu trong quá trình vận chuyển.
• Chuẩn bị các chứng từ cần thiết để thông quan hàng hóa