Mô tả tổng quát / General Description:
Là một người viết nội dung, bạn làm việc với các nhóm trên toàn công ty để tạo ra nội dung có giá trị để giới thiệu đến khách hàng và làm hài lòng khách hàng tiềm năng. Công việc của bạn sẽ giúp bạn chỉnh sửa các khẩu hiệu trên các trang web, viết bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội cho các thông báo đặc tính, tập hợp các bài viết lãnh đạo tư duy cho các ấn phẩm, đóng khung kịch bản cho các video nổi bật, xây dựng bài thuyết trình để giải thích rõ hơn các tính năng, kịch bản để gặp mặt trực tiếp với khách hàng, v.v.
As a content writer, you work with teams across the company to create valuable content to recommend the customers and making the potential customers pleased. Your work will have you fiddling taglines on website pages, writing blog posts, social media post for feature announcements, putting together thought leadership posts for publications, framing scripts for feature videos, building presentations to better explain features, the script for face to face meeting with the customer and so on.
Mục tiêu công việc / Job Purpose:
- Có trách nhiệm cho việc viết nội dung ngắn và dài như bản sao trang web, các bài đăng trên blog, nội dung email dịch vụ, sự kiện, bài trình bày,…
Responsible for both short-form and long-form content marketing writing such as web page copy, blog posts, meta-descriptions, landing page copy, emails, event descriptions, presentation, and more.
- Tận dụng các đề xuất, thông điệp, giá trị để viết các email mẫu, nội dung website, tài liệu quảng cáo, kịch bản trình bày,…
Leverage messaging, positioning, and value propositions to write emails, web copy, white papers, brochures, presentation scripts and more.
- Làm việc chặt chẽ với các nhóm kinh doanh, phát triển, sản phẩm và thiết kế để tạo bản sao trang web hấp dẫn, nghiên cứu trường hợp, infographics và các bảng sản phẩm.
Work closely with business, development, product, and design teams to create engaging web page copy, case studies, infographics, and product sheets.
- Phối hợp với bán hàng và tiếp thị sản phẩm về nội dung hỗ trợ bán hàng bao gồm nghiên cứu trường hợp, bài đăng trên blog dựa trên dữ liệu và pdf, và nội dung giáo dục về các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi.
Collaborate with sales and product marketing on sales enablement content including case studies, data-driven blog posts and pdfs, and educational content about our products and solutions.
- Phối hợp với nhóm tiếp thị tăng trưởng về phân phối nội dung, tối ưu hóa nội dung và SEO.
Collaborate with the growth marketing team on content distribution, content optimization, and SEO.
Các hoạt động trước bán hàng /Presales activities
- Chịu trách nhiệm phân tích liên tục môi trường cạnh tranh và các khung hướng
Undertake continuous analysis of competitive environment and trends
- Thực hiện các nghiên cứu thị trường để theo sát các xu hướng và các phương thức tiếp thị của đối thủ cạnh tranh
Market research to keep abreast of trends and competitor’s marketing movements
- Hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và quảng bá các dịch vụ mới của công ty
Support the R&D activities, set-up and promote new services
Công việc khác/Others
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý trực tiếp
- Other tasks are assigned by the line manager
- Chỉ tiêu đánh giá HQCV chính/ Key Performance Indicators (KPIs):
- Đảm bảo tiến độ và chất lượng nội dung được phân công. / Ensure the schedule and quality of assigned content.
- Số lượng khách hàng mới và tiềm năng / Qualified leads (new and potential contacts)
- Tính hiệu quả của các kênh MKT (kênh website, kênh mạng xã hội) / Effectiveness of MKT channels (website, social media)
- Tiến độ thực hiện các mục tiêu MKT đề ra trong năm / Milestones achieved against annual MKT plan
- Website (Traffic, Conversions, Time on Page, Boundce Rate …)
- Social Media (Followers, Shares, Likes, Comments, Traffic)