- Hàng về ca nào thì Cửa hàng Trưởng ca đó chịu trách nhiệm nhập hàng và vào sổ sách theo dõi kho hàng. Trường hợp nhập hàng ngoài khung giờ làm việc, Cửa hàng trưởng sắp xếp nhân sự nhập hàng. Phải đảm bảo đủ 4 nhân sự nhập hang theo quy trình nhập hàng.
- Chốt giao ca trên phần mềm quản lý cửa hàng theo từng ca bán hàng thực tế tại cửa hàng và ký nhận phiếu giao ca với các ca trưởng.
b) Nhiệm vụ của Cửa hàng trưởng:
- Kinh doanh: Phụ trách và chịu trách nhiệm toàn bộ hoạt động của cửa hàng xăng dầu Lê Văn Lương.
+ Tìm kiếm khách hàng và tạo mối quan hệ tốt với đối tác, khách hàng trên địa bàn.
+ Đảm bảo sản lượng khoán theo tháng hàng năm tăng tối thiểu 5%
- Quản lý nhân sự cửa hàng: Phân công, giám sát công việc của toàn bộ nhân sự trong cửa hàng: Quản lý nhân viên bán hàng, hướng dẫn, huấn luyện đào tạo và đánh giá nhân viên. Phân công ca trực cho nhân viên, kiểm tra, chốt trụ bán xăng dầu theo từng ca.
- Quản lý nhập hàng: Cân đối kho hàng, làm phiếu đặt hàng. Chịu trách nhiệm số lượng: Nhập, xuất, tồn kho xăng, dầu trong cửa hàng và hao hụt theo quy định.
- Trực tiếp nhập kho hàng xăng, dầu theo ca mình trực.
- Quản lý tài sản: Trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ tài sản được Công ty trang bị: văn kho, máy móc, thiết bị, tiền, hàng…, thuộc cửa hàng và hàng hóa, tài sản bị thất thoát.
- Quản lý sổ sách và báo cáo: Hàng ngày, chuyển giao nộp tiền hàng đúng giờ theo quy định của công ty.
- Chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc theo dõi công nợ và thu hồi công nợ trong quá trình hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.
- Thực hiện công việc quản lý sổ sách kế toán, thống kê, báo cáo mọi hoạt động về số lượng hàng nhập, bán, công nợ, tiền thu được trong ngày…cho Giám đốc và kế toán công ty.
- Làm báo cáo ngày cho Ban Giám đốc trước 11h hàng ngày, báo cáo tuần của Lê Văn Lương gửi cho Phòng TCHCNS&QT, Ban Giám đốc trước ½ ngày.
- Kiểm soát lại hóa đơn, ticke xuất cho khách hàng hợp đồng trước khi trình BGĐ ký (Theo phát sinh của từng khách hàng trong tháng). Chịu trách nhiệm về hóa đơn xăng dầu Lê Văn Lương nếu để xảy ra sai sót.
- Công tác phối hợp: Phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra. Theo dõi thường xuyên đảm bảo các điều kiện đủ, an toàn, ổn định cho hoạt động kinh doanh tại cửa hàng.
- Phối hợp với phòng Kế toán của Công ty trong việc giải trình, báo cáo các số liệu với cơ quan thuế chủ quản
- Có trách nhiệm hỗ trợ Trưởng/phó phòng và thực hiện các công việc, báo cáo theo yêu cầu của Ban Giám đốc.
- Xử lý các công việc phát sinh thuộc cửa hàng mình quản lý.