Quản lý Nhân viên Bán hàng:
- Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc.
- Giám sát tình hình làm việc và tinh thần thái độ của nhân viên tại cửa hàng.
- Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày.
- Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần.
- Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng của NVBH.
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý. - Họp nhân viên bán hàng 01 lần /tuần.
- Trực tiếp huấn luyện NVBH thử việc.
- Trực cửa hàng theo lịch đã phân công.
- Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng:
- Phải tìm hiểu nguyên nhân khi có những biến đổi doanh thu đột biến.
- Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng, những mẫu mã không đẹp cần sửa chữa .
- Nắm bắt số tồn hàng ngày.
- Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi.
Quản lý cửa hàng:
- Họp Nhân viên Bán hàng theo định kỳ
- Hàng tháng cùng với kế toán công ty kiểm tra hàng hóa của shop do mình quản lý.
- Kiểm tra bảo quản hàng hóa.
- Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ, sào, maniquene.
- Những hư hỏng nhẹ ở shop thì phải tiến hành sửa chữa ngay.
- Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp các bộ phận liên quan (Kế toán, marketing, HCNS…).
- Quản lý tài sản của shop: tất cả các tài sản thuộc shop của mình quản lý.
Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
- Lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng.
- Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực để kết hợp với Phòng PR – Marketing lên được kế hoạch chăm sóc Khách hàng tốt nhất.
- Quản lý lượng khách Vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ… và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm của công ty (có thể hướng dẫn cho NVBH).
- Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng.
- Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
- Quản lý những khách bán sỉ quen thuộc của Shop.
- Phân loại khách hàng của shop: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
- Cùng hợp tác với Phòng PR-Marketing thực hiện các chương trình Promotion.
Quản lý, bảo quản Hàng hóa, sản phẩm
- Kiểm tra tất cả các lỗi của sản phẩm, hàng hóa khi nhận từ Phòng Xuất nhập khẩu theo Quy trình kiểm lỗi của Công ty.
- Vệ sinh hàng hóa cẩn thận theo đúng quy trình và hướng dẫn của Hãng: là sản phẩm…trước khi đưa sản phẩm ra trưng bày tại cửa hàng để bán
- Trưng bày sản phẩm theo đúng Tài liệu VM của Hãng
- Theo dõi số lượng Nhập – xuất hàng hóa sản phẩm khớp với số liệu Kế toán