Quản lý Nhân viên Bán hàng:
- Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc.
- Đào tạo và huấn luyện nhân viên thuộc quyền quản lý của mình.
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý của mình hàng tuần.
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của từng nhân viên của mình quản lý. - Họp nhân viên bán hàng 01 lần /tuần.
- Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng của NVBH.
- Trực tiếp huấn luyện NVBH thử việc.
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
- Giám sát tình hình làm việc và tinh thần thái độ của nhân viên tại cửa hàng.
- Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày.
- Trực cửa hàng theo lịch đã phân công.
- Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng:
- Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được hàng, những mẫu mã không đẹp cần sửa chữa .
- Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa: sao cho bắt mắt và phải thường xuyên thay đổi.
- Nắm bắt số tồn hàng ngày.
Quản lý cửa hàng:
- Hàng tháng cùng với kế toán công ty kiểm tra hàng hóa của do mình quản lý.
- Họp Nhân viên Bán hàng theo định kỳ
- Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp các bộ phận liên quan (Kế toán, marketing, HCNS…).
- Kiểm tra bảo quản hàng hóa.
- Quản lý tài sản của shop: tất cả các tài sản thuộc shop của mình quản lý.
- Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ, sào, maniquene.
Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
- Cùng hợp tác với Phòng PR-Marketing thực hiện các chương trình Promotion.
- Phân loại khách hàng của shop: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập…..
- Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
- Nắm bắt được doanh thu bán hàng của cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực để kết hợp với Phòng PR – Marketing lên được kế hoạch chăm sóc Khách hàng tốt nhất.
- Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng.
- Lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng.