*Mục tiêu công việc: E-Commerce Manager chịu trách nhiệm phát triển toàn bộ kênh Thương mại điện tử (E-commerce) để đạt chỉ tiêu đề ra về Doanh số; Xây dựng thương hiêu và Lợi nhuận.
*Các trách nhiệm chính
•Xây dựng & thực hiện kế hoạch phát triển kênh thương mại điện tử (E-commerce): Hiểu rõ về kênh E-commerce & các thương hiệu để đề ra các mục tiêu SMART cho việc phát triển toàn bộ kênh E-commerce cả về chiều rộng & chiều sâu. Triển khai thực hiện tốt các kế hoạch để đạt được các mục tiêu đã đề ra.
•Xây dựng và phát triển kênh bán hàng trên các nền tảng của công ty sở hữu (website, facebook, google, instagram,…) lẫn trên các sàn TMĐT, đặt biệt là các Official Brand Stores/Shop-In-Shop (SIS) trên Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi, Sendo, VNexpress … nhằm đảm bảo tối ưu hóa brand credentials & USP, SEO, tối ưu hóa sản phẩm.
•Xây dựng & thực hiện các chương trình marketing & khuyến mãi: Hiểu rõ cách thức vận hành, lịch trình khuyến mãi, các sự kiện lớn, đối tượng khách hàng của từng sàn TMDT để có đề xuất, tham gia xây dựng các chương trình marketing, các chương trình khuyến mãi cho phù hợp và đạt kết quả cao. Đảm bảo cần bằng giá kênh e-commerce và kênh khác theo yêu cầu của công ty.
•Quản lý & Phối hợp với các sàn TMĐT: Về hợp đồng, về giao nhận, về công nợ. Phối hợp tốt với các sàn và các bộ phận liên quan trong công ty để triển khai hiệu quả các CTKM, marketing, ..
•Quản lý nhân viên và người tiêu dùng: tuyển dụng, đào tạo, xây dựng chỉ tiêu, sắp xếp công việc cho một nhân viên Chăm sóc khách hàng để đảm bảo việc cập nhật giá, sản phẩm, chương trình trên các nền tảng; phản hồi nhanh chóng các yêu cầu & thắc mắc của khách hàng, phối hợp giải quyết các trường hợp bảo hành…..
•Báo cáo: Thường xuyên báo cáo tình hình hoạt động về Doanh số, về Traffic về kết quả các hoạt động …. Thường xuyên báo cáo đầy đủ, kịp thời các biến động thị trường, tình hình khách hàng, hoạt động của đối thủ canh tranh trên kênh e-commerce
*Tiêu chí đo lường sự hoàn thành công việc
•Chỉ tiêu doanh số và tăng trưởng theo tổng và theo từng nhãn hàng, khách hàng
•Chỉ tiêu phân phối: số gian hàng (shop-in-shop) trên các trang TMĐT lớn, triển khai sản phẩm mới,
•Các chỉ tiêu về các hoạt động marketing, các chương trình khuyến mãi
*Báo cáo cho: Sales Director
*Các liên hệ chính :
•Nội bộ : Các đồng nghiệp trong
oBộ phận dịch vụ khách hàng, giao hàng
oBộ phận marketing, kế toán, training
•Bên ngoài :
oNhà phân phối khu vực, đại lý chính thức, các khách hàng sỉ lớn
oNhân viên đặt hàng, giao nhận, kế toán của khách hàng