JOB SCOPE
PHẠM VI CÔNG VIỆC
•Guarantees a high standard of culinary services offered to guests.
Đảm bảo tiêu chuẩn cao của các dịch vụ ẩm thực cung cấp cho thực khách.
•In conjunction with General Manager and the F&B Manager, prepares the hotel's F&B offers in line with the hotel's positioning (market, competition etc) and brand policy.
Kết hợp với Giám đốc ẩm thực và đồ uống, chuẩn bị cho việc cung cấp ẩm thực và đồ uống của khách sạn phù hợp với vị trí của khách sạn (thị trường, cạnh tranh vv) và chính sách thương hiệu.
•Able to innovate and diversify services offered to guests.
Có khả năng đổi mới và đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp cho thực khách.
•Manages and motivates the kitchen staff in order to offer a high standard of service to guests.
Quản lý và động viên các nhân viên nhà bếp để mang lại chất lượng dịch cao, phục vụ tốt khách hàng.
•Responsible for food hygiene, safety and quality in the hotel.
Chịu trách nhiệm về vệ sinh, an toàn và chất lượng thực phẩm trong khách sạn.
•Responsible for meeting the department's quantitative and qualitative targets.
Chịu trách nhiệm đặt được các chỉ tiêu về số lượng và chất lượng của bộ phận.
PRIMARY RESPONSIBILITIES
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
•Prepares the department's annual budget and expenses in line with F&B strategy.
Dự toán ngân sách và chi phí hàng năm của bộ phận phù hợp với chiến lược F & B.
•Orders merchandise in compliance with the group's purchasing policy
Đặt mua hàng hóa phù hợp với chính sách mua sắm của tập đoàn.
•Manages stocks and supplies
Quản lý kho và các vật dụng.
•Respects the productivities ratios as allocated.
Tuân theo tỷ lệ năng suất đã phân bổ.
•Carries out inventories, inputs data and explains consumption differences
Thực hiện việc kiểm kho, nhập liệu và giải thích chênh lệch về chi phí tiêu thụ.
•With the team, is continually looking for ways to improve costs and ratios while maintaining the high standard of service.
Cùng với đội ngũ nhân viên Bếp, không ngừng tìm cách để cải thiện tỷ lệ chi phí nhưng vẫn đảm bảo duy trì được tiêu chuẩn chất lượng của dịch vụ.
GENERAL RESPONSIBILITES/TRÁCH NHIỆM CHUNG
•Observes legal requirements for food hygiene and sani¬tation.
Theo dõi các yêu cầu quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường.
•Supervises food preparation, cost, quality, quantity, inventories, portion control, menu planning, recipes and testing of samples submitted by Purchas¬ing Department.
Giám sát việc chế biến thực phẩm, giám sát chi phí, chất lượng, số lượng, kiểm kê, kiểm soát khẩu phần, lên thực đơn, công thức nấu ăn và kiểm tra mẫu thử nghiệm được cung cấp bởi Bộ phận mua hàng.
•Establishes and supervises job methods and cooking standards to maintain a high quality of food and service.
Duy trì chất lượng dịch vụ ẩm thực thông qua việc thiết lập, giám sát tiêu chuẩn và phương pháp nấu ăn.
•Develops standard recipes card for all dishes to ensure proper portion control, uni¬formity of taste and quality; tests new products, recipes and formulas.
Xây dựng thẻ công thức nấu ăn tiêu chuẩn, đảm bảo được khẩu phần thích hợp, đồng nhất hương vị và chất lượng, thử nghiệm món ăn mới, và thử nghiệm những công thức mới.
•Develops new cooking methods for im¬provement of cuisines, maintain contact with other chefs and visits other kitch¬ens to keep update of new development in food and equipments.
Phát triển các phương pháp nấu ăn mới để cải thiện các món ăn, giữ liên lạc với các đầu bếp khác và khảo sát nhiều nơi để cập nhật những phát triển mới về công nghệ và nghệ thuật ẩm thực.
•Interviews and hires applicants for employment; responsible for training program and proper placement of employ¬ees; sets up work schedules and job requirements.
Phỏng vấn và tuyển nhân viên; chịu trách nhiệm về chương trình đào tạo và bố trí vị trí thích hợp cho nhân viên; lên lịch làm việc và đề ra yêu cầu công việc.
•Prepares inventories, budget forecast and may revise work schedules for each month; reported on overtime, absenteeism and accidents.
Chuẩn bị kiểm kê, dự báo ngân sách và có thể điều chỉnh lịch làm việc cho mỗi tháng, báo cáo làm thêm giờ, vắng mặt và các trường hợp tai nạn trong ca làm việc.
•Handles varied correspondence re¬garding customer complaints, suggestion for new dishes, requests for special food.
Xử lí các thư từ liên quan đến khiếu nại của khách hàng, đề xuất các món ăn mới và các yêu cầu thực phẩm đặc biệt khác.
•Work closely with all Senior Chefs of other kitchens to ensure that guest requirements and services are met and expedited with minimum delay.
Phối hợp chặt chẽ với tất cả các đầu bếp cao cấp để đảm bảo rằng các yêu cầu của khách và dịch vụ được đáp ứng và xúc tiến một cách nhanh chóng.
•Receives direct instructions from F & B Director and reports to him on major developments within his field of activities.
Nhận chỉ thị trực tiếp từ Giám đốc ẩm thực và đố uống và báo cáo lại những công việc mình đảm nhận.
•Ensures a safe work environment for all kitchen staff and removes any obstacles that may obstruct the performances of staff.
Đảm bảo một môi trường làm việc an toàn cho tất cả các nhân viên nhà bếp, loại bỏ bất kỳ trở ngại nào gây cản trở đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của nhân viên.
•Adapts to any specific requests made by guests
Đáp ứng được bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào từ phía khách hàng.
•Solves all complains made by all guests
Giải quyết mọi vấn đề phàn nàn của khách.
•Responsible for creating job descriptions for all kitchen staffs.
Chịu trách nhiệm mô tả công việc cho tất cả các nhân viên nhà bếp.
•Organizes and supervises food preparations in line with the occupancy and consumption forecasts
Tổ chức và giám sát việc chế biến thực phẩm phù hợp với công suất phòng chứa và dự báo mức tiêu thụ.
•Prepares dishes and/or supervises preparation
Chuẩn bị các món ăn và / hoặc giám sát việc chuẩn bị.
•Supervises all sections of the kitchen: production of hot and cold dishes, patisserie and stewarding.
Giám sát tất cả các khâu của nhà bếp: bếp nóng, bếp lạnh, bếp bánh và bộ phận vệ sinh.
•Prepares all menus and à la carte selection
Chuẩn bị tất cả các thực đơn tại Bếp.
• Prepares the cooking method and ensures they are duly applied
Soạn thảo phương pháp nấu ăn và đảm bảo chúng được áp dụng hợp lý.
•Coordinates with restaurant serving staff in order to ensure that service runs smoothly
Phối hợp, xếp sắp với nhân viên phục vụ nhà hàng để đảm bảo dịch vụ vận hành một cách trôi chảy.
• Ensures that all information is disseminated to other departments.
Đảm bảo rằng tất cả các thông tin được phổ biến đến các bộ phận.
•Plays an active role in meetings for Heads of Department
Đóng một vai trò tích cực trong các cuộc họp với các Trưởng Bộ phận.
•Ensures all equipments and appliances under his responsibility are used correctly and kept in good condition.
Đảm bảo tất cả các thiết bị và đồ gia dụng được sử dụng đúng cách và cất giữ trong tình trạng tốt.
•Ensures the respect and due application of the rules of hygiene in the department (As per Hygiene Analytical Critical Control Point/ HACCP standards etc)
Đảm bảo tuân theo và thực thi các quy định về vệ sinh (Điểm kiểm soát phân tích vệ sinh / tiêu chuẩn HACCP, vv)
•Sets up action plan for the hygiene analysis results and tracks implementation
Lên kế hoạch cho các kết quả kiểm tra vệ sinh và thực hiện.
•Checks that employees' uniforms are clean and in good condition
Kiểm tra đồng phục của nhân viên có được sạch sẽ và trong tình trạng tốt không.
•Ensures that safety instructions are respected for the use of kitchen equipments.
Đảm bảo tuân thủ các chỉ dẫn về an toàn sử dụng các trang thiết bị nhà Bếp.
•Ensures application of the hotel's security regulations (in case of fire etc)
Đảm bảo thực hiện những quy định an ninh của khách sạn (khi có hỏa hoạn, vv)
•Follow resort’s commitments to the "Environment Charter" (saving energy, recycling, sorting waste etc)
Thực hiện theo cam kết của khu nghỉ mát về "Điều lệ về môi trường" (tiết kiệm năng lượng, tái chế, phân loại chất thải, vv)
•Develops team spirit and motivation by creating a good working atmosphere
Phát triển tinh thần đồng đội và tạo động lực làm việc thông qua việc tạo một bầu không khí làm việc tốt.
•Organizes the welcome and integration of new employees
Chào đón và tiếp nhận những nhân viên mới.
•Prepares and/or checks the work schedules in line with activity forecasts
Chuẩn bị và / hoặc kiểm tra lịch trình công việc phù hợp với số lượng khách đã dự báo trước.
•Carries out annual performance appraisals and sets targets for employees
Tiến hành đánh giá kết quả hàng năm và đặt mục tiêu cho nhân viên.
•Prepares the training plan for the department and ensures the implementation
Lên kế hoạch đào tạo cho các bộ phận và đảm bảo việc thực hiện.
•Helps employees improve their skills and provides support for career development
Giúp nhân viên cải thiện kỹ năng của họ và hỗ trợ họ phát triển nghề nghiệp.
•Follow and respect Vietnam labor law.
Tuân thủ và tôn trọng luật LĐ Việt Nam
•Keeps track of eating trends in the market.
Theo dõi xu hướng ẩm thực trên thị trường.
•To embrace and accept changed of customer expectations
Nắm bắt và chấp nhận thay đổi theo sự mong đợi của khách hàng.
•Regularly assesses the quality of services based on guests' remarks and quality audits
Thường xuyên đánh giá chất lượng của các dịch vụ dựa trên những nhận định và kiểm tra chất lượng của du khách.
•Keeps informed of developments in competitor hotels
Bảo mật thông tin với những khách sạn cạnh tranh.
•Maintains excellent relations with suppliers
Duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp.
•Positions the pricing policy to suit the market
Chính sách giá cả phải phù hợp theo thị trường.
•Culinary talent, attention to details
Có năng khiếu về ấm thực, cẩn thận, tỉ mỉ.
•Guest oriented
Hướng tới khách hàng.
•Attention to cleanliness and hygiene
Chú ý đến vệ sinh bếp sạch sẽ.
•Leadership
Khả năng lãnh đạo.
•Excellent administrative skills
Có kỹ năng hành chính.
•Imparting knowledge skills to kitchen staff
Truyền đạt kỹ năng, kiến thức cho nhân viên nhà bếp.
•Ability to work under pressure
Có khả năng làm việc dưới áp lực.
•Creative and innovative
Sáng tạo và cải tiến