- Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh
+Định kỳ, phối hợp với các bộ phận liên quan để đặt ra mục tiêu định
hướng và lập ra kế hoạch kinh doanh phù hợp với tình hình chung
+Triển khai và thực hiện những kế hoạch đã được phê duyệt có hiệu quả,
mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao nhất cho khách sạn
- Quản lý, điều phối mọi hoạt động trong bộ phận F&B
+Duy trì và đảm bảo hoạt động của bộ phận F&B luôn vận hành tốt ở mọi thời điểm
+Thường xuyên kiểm tra chất lượng phòng khách, phòng khách VIP, vệ sinh sảnh, các lối đi, ...
+Kiểm soát chất lượng sản phẩm, dịch vụ phục vụ của khách hàng
Giám sát điều chỉnh thái độ - chất lượng phục vụ của nhân viên
+Kiểm soát công tác bảo trì – bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, tài sản
của khách sạn
- Xây dựng hoạt động tiêu chuẩn cho bộ phận F&B
+Phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng mô tả công việc, quy trình chuẩn, hướng dẫn nghiệp vụ cho từng vị trí công việc.
+Triển khai áp dụng cho nhân viên làm việc theo đúng quy trình chuẩn đã được phê duyệt và giám sát thực hiện để có những điều chỉnh cần thiết.
+Tiến hành thay đổi, cải tiến các quy trình cho phù hợp với định hướng mới của khách sạn
- Giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh
+Hỗ trợ nhân viên cấp dưới giải quyết các sự cố, vấn đề phát sinh trong
bộ phận F&B
+Nhanh chóng phối hợp với các bộ phận liên quan sử lý có hiệu quả các
sự cố, vấn đề phát sinh để đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.
- Quản lý nhân sự
+Quản lý toàn bộ hệ thống nhân sự của bộ phận F&B
+Lập kế hoạch, nhu cầu nhân sự của khách sạn và trình cấp trên phê
duyệt
+Xây dựng đội ngũ nhân sự đáp ứng tốt nhất các yêu cầu công việc theo
định hướng của công ty
+Đánh giá nhân sự, đề xuất khen thưởng hay kỷ luật nhân viên.
+Phối hợp với các bộ phận liên quan lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhân sự cho khách sạn.
+Tham gia huấn luyện đào tạo – bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân sự các bộ phận
+Xây dựng nguồn nhân sự kế cận có chất lượng để sẵn sàng đảm nhận công việc trong bộ khung quản lý của bộ phận F&B
- Báo cáo ban giám đốc về tình hình hoạt động của bộ phận F&B
- Các công việc khác:
+Tổ chức, chủ trì các cuộc họp trong bộ phận F&B.
+Tham gia đầy đủ các cuộc họp với Ban Giám Đốc và làm các báo cáo
công việc theo yêu cầu
+Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.