Field Sales Operation Manager (Hanoi)

SUNTORY PEPSICO
Mức lương
cạnh tranh
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 10 năm
Chi tiết tin tuyển dụng

Mô tả công việc

Vai trò chính:

  • Dẫn dắt bộ phận thực thi kinh doanh (Chăm sóc Khách hàng kinh doanh/ Báo cáo Kinh doanh) tại khu vực phụ trách, đảm bảo đạt chỉ tiêu sell-in theo mục tiêu
  • Cung cấp dịch vụ chất lượng cao để hỗ trợ khách hàng bên ngoài trong các vấn đề liên quan đến sell-in hàng ngày và đối tác nội bộ để đưa ra phân tích số liệu kinh doanh kịp thời nhằm hỗ trợ nhanh chóng trong các quyết định kinh doanh, hướng tới sự phát triển bền vững của tổ chức.

Nhiệm vụ cụ thể:

1. Dự báo nhu cầu và phân phối hàng tồn
- Dự báo SNOP theo tuần/tháng/quý dựa vào phân tích nhu cầu bán hàng, dựa trên kế hoạch ITM, chương trình marketing, nhu cầu bán hàng từ thị trường (từ Chuyên viên chăm sóc khách hàng), dữ liệu quá khứ; làm việc với nhóm Demand Planning (Chuỗi cung ứng) để chốt nhu cầu bán hàng tại các khu vực phục vụ cho kế hoạch sản xuất toàn quốc.
- Làm việc với PA để đảm bảo chuẩn hàng tồn theo SKU trên COS/theo DC đạt nhu cầu bán hàng
- Cập nhật hàng tuần dự báo ước tính sản lượng dựa vào xu hướng sản lượng nhằm đảm bảo các điều chỉnh được cập nhật kịp thời đến SD/PA.
- Phân bố và cân bằng hàng tồn hàng ngày từ PA, phân chia và vận chuyển hàng hóa đến từng kênh bán hàng

2. Quản lý COS và đơn hàng hằng ngày
- Dẫn dắt đội chăm sóc khách hàng để hỗ trợ NPP hoàn thành đơn hàng, giải quyết các vấn để liên quan đến hệ thống COS cũng như hướng dẫn các phòng ban khác (Control, PA, 3PL) giải quyết các vấn đề liên quan đến quy trình đặt hàng
- Chỉ đạo các dự án liên quan đến việc cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng cho tất cả các kênh, là cầu nối để đảm bảo việc đặt hàng và giao hàng hiệu quả; các mảng chăm sóc khách hàng khác của khách hàng OT trước và trong giai đoạn thay đổi mô hình GTM
- Quản lý dữ liệu đầu vào của COS đầy đủ và kịp thời
- Xây dựng và đảm bảo hệ thống theo dõi sell-in, tiến độ đặt hàng của NPP vận hành suôn sẻ và luôn cập nhật đến NPP, ASM, SS và các bên liên quan.
- Chủ động cân đối hàng tồn giữa các trung tâm phân phối (DC) nhằm tối ưu hóa tồn kho cho việc đặt hàng hằng ngày dựa trên báo cáo được cung cấp từ chuyên viên chăm sóc khách hàng qua hệ thống COS.
- Phối hợp với PA toàn quốc để theo dõi và thúc đẩy kế hoạch vận chuyển và thực thi giữa các DC của khu vực.


3. Báo cáo kinh doanh
- Kiểm tra SOG tại khu vực, chịu trách nhiệm kết quả cuối cùng
- Hướng dẫn nhóm thiết kế mẫu báo cáo, thiết lập và duy trì hệ thống báo cáo tại khu vực dành cho nội bộ (SS/ASM/SD) và bên ngoài (thành tích kinh doanh NPP, P&L, Sản lượng, KPI, hàng tồn) qua việc đưa ra hướng dẫn thực thi và truyền thông đến các bên liên quan về hệ thống
- Chủ động phân tích nhu cầu các loại báo cáo từ nội bộ (ASM/SD) qua việc tìm hiểu thông tin từ chuyên viên báo cáo kinh doanh hoặc qua các khảo sát độc lập; từ đó tiếp tục cải tiến hệ thống
- Liên tục theo dõi tính chính xác và cập nhật của các loại báo cáo, đơn giản và chuẩn hóa các mẫu báo cáo; tư vấn các phòng ban tận dụng và tối ưu hóa việc sử dụng hệ thống báo cáo của bộ phận vận hành kinh doanh
- Cung cấp các phân tích mang tính phức tạp hơn: nhu cầu thị trường theo SKU, SKU mix theo khu vực, v.v.

4. Thanh toán và truyền thông NPP
- Dẫn dắt toàn bộ hoạt động truyền thông NPP; theo dõi thông tin được gửi tới NPP về khuyến mãi, giá cả, chính sách công ty, chương trình/yêu cầu mới cho NPP thông qua chuyên viên chăm sóc khách hàng; trực tiếp giải quyết các trường hợp quan trọng với cương vị là đại diện của công ty tại khu vực (phàn nàn từ khách hàng...)
- Quản lý quy trình thanh toán tại khu vực (NPP, lương DCR, giải thưởng BTL, thưởng thành tích bán hàng), lấy dữ liệu đầu vào từ Chăm sóc khách hàng và Báo cáo kinh doanh, các bộ phận liên quan, kiểm tra và điều chỉnh để chốt thanh toán, phối hợp với Tài chính và các bộ phận liên quan để thực thi việc thanh toán
- Hướng dẫn nhóm giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến quy trình thanh toán, đảm báo thanh toán đúng và đủ.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học / Cao đẳng 
  • Ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng. Từng làm việc cho ngành FMCG là lợi thế
  • Kỹ năng phân tích và lập kế hoạch bán hàng
  • Kiến thức tài chính bán hàng là điểm cộng
  • Kỹ năng quản lý, giao tiếp, lập kế hoạch và huấn luyện
  • Tiếng Anh trung cấp 
  • Cầu tiến, kỹ năng làm việc nhóm, kỷ luật và chính trực

Quyền lợi

  • Máy tính xách tay

  • Bảo hiểm theo quy định

  • Du Lịch

  • Phụ cấp

  • Chăm sóc sức khỏe

  • Đào tạo

  • Tăng lương

  • Công tác phí

  • Chế độ nghỉ phép

Cập nhật gần nhất lúc: 2020-01-26 06:10:02

Xem thêm

Thông tin khác


  • Bằng cấp:
    Đại học

  • Độ tuổi:
    Không giới hạn tuổi

  • Hình thức: Nhân viên chính thức

Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Field Sales Operation Manager (Hanoi) - Mã tin đăng: 1066608. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi
Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Số 88, Đường Hữu nghị, KCN VSIP, xã Phù Chẩn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Thông tin chung

Ngành nghề
Bán hàng / Kinh doanh,, Hàng gia dụng / Chăm sóc cá nhân,, Thực phẩm & Đồ uống
Cấp bậc
Trưởng Nhóm / Giám Sát
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 10 năm
Trình độ yêu cầu
: đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Giới tính
Đang cập nhật
Hạn nộp hồ sơ
24/02/2020
Mẫu CV đẹp

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây