Quản lý toàn bộ các hoạt động tại khu vực bếp bánh
+ Phân chia công việc và giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên
+ Hàng ngày theo dõi và kiểm soát quá trình làm việc của toàn khu vực bếp bánh; đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, duy trì chất lượng tiêu chuẩn của các món bánh, tráng miệng theo quy định
+ Trực tiếp tham gia chế biến, sáng tạo ra các món ăn theo yêu cầu của cấp trên và thực khách
Chịu trách nhiệm về thực đơn của nhà hàng, khách sạn
+ Thường xuyên cập nhật xu hướng mới của thị trường, thị hiếu của khách hàng mục tiêu, đảm bảo những món bánh trong thực đơn thỏa mãn nhu cầu của thực khách và thu hút khách hàng tiềm năng
+ Chịu trách nhiệm trong việc đề ra các quy cách, định lượng nguyên vật liệu, món ăn cũng như chất lượng của món ăn đó
+ Phối hợp với Quản lý lên thực đơn các món bánh cho nhà hàng, khách sạn
Kiểm soát các loại chi phí thực phẩm, nguyên vật liệu
+ Kiểm tra nguyên liệu đầu vào, đảm bảo chính xác về số lượng và chất lượng thực tế với số liệu trên hóa đơn
+ Giám sát và lên kế hoạch thu mua các loại thực phẩm, nguyên vật liệu cung cấp cho quá trình chế biến tại khu vực bếp bán
+ Kiểm soát các loại chi phí phụ trợ như: gia vị, gas, nước,… đảm bảo tối ưu hóa
+ Giám sát và theo dõi quá trình bảo quản nguyên liệu, vệ sinh dụng cụ làm bánh của nhân viên cấp dưới.
+ Định kỳ tiến hành bảo dưỡng các loại máy móc, dụng cụ làm bánh theo quy định.
+ Phân công làm vệ sinh, kiểm soát tình hình vệ sinh tại khu vực bếp bánh.
Tuyển dụng, đào tạo và bồi dưỡng nhân sự
+ Trực tiếp tham gia tuyển dụng những vị trí cốt cán, quan trọng trong bộ phận
+ Định kỳ đánh giá năng lực và thái độ làm việc của nhân viên; đề xuất khen thưởng, nâng lương cho nhân viên khi cần
+ Tham gia đào tạo, bồi dưỡng và phát triển những nhân viên nổi bật
+ Đề xuất lên cấp trên kế hoạch tuyển dụng nhân sự cho bộ phận bếp
Các công việc khác
+ Đảm bảo thực hiện đúng và đủ các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn hoạt động của bộ phận và khách sạn
+ Tham gia các cuộc họp, hội nghị định kỳ hoặc đột xuất của nhà hàng, khách sạn
+ Tham gia các khóa đào tạo hoặc tự trau dồi kỹ năng nghiệp vụ nhằm nâng cao tay nghề, cũng như năng lực quản lý nhân sự hiệu quả
+ Lập các bản báo cáo liên quan theo quy định
+ Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên