1. Xây dựng chiến lược kinh doanh Miền:
-Dự báo và phân tích môi trường kinh doanh. Đề nghị sáng kiến, chiến lược phát triển cơ hội kinh doanh & hạn chế các hoạt động của đối thủ theo đặc thù vùng, miền phụ trách.
-Xác định/ thiết lập chiến lược kinh doanh, chiến lược kênh phân phối và kế hoạch triển khai nhằm mục tiêu phát triển khách hàng và phục vụ khách hàng hiệu quả.
-Thiết lập kế hoạch triển khai hàng năm (AP) để đạt mục tiêu được giao.
2. Thiết lập mục tiêu kinh doanh Miền:
-Quy hoạch số lượng nhân viên (ASM/GSBH/NVBH), phân chia địa bàn Nhà Phân Phối/số lượng tuyến bán hàng (Nhân viên bán hàng)
-Doanh số, Sản lượng bán hàng
-Các chỉ số KPIs cho các cấp
3. Quản lý việc thực thi hiệu quả kế hoạch kinh doanh, chiến lược kênh phân phối nhằm đạt các mục tiêu kinh doanh:
-Phân chia hợp lý chỉ tiêu, kế hoạch đến từng khu vực.
-Theo dõi các báo cáo bán hàng, phân tích dữ kiện nhằm định ra các cơ hội hoặc đưa ra những kế hoạch hành động hợp lý, chỉ đạo kịp thời cho đội ngũ. Nhận diện những khu vực/ những vấn đề cần ưu tiên hỗ trợ/ chỉ đạo ngay.
-Thực thi hệ thống theo dõi, kiểm tra và đánh giá năng suất hiệu quả thành tích nhân viên nhằm cải thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của nhân viên.
-Đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao về doanh số, sản lượng, độ phủ…
-Đại diện công ty trong việc tìm kiếm, duy trì và phát triển các khách hàng, đối tác (Nhà Phân Phối, các khách hàng Công ty khác…) trong vùng phụ trách.
-Đảm bảo toàn bộ nhân viên phụ trách và Nhà Phân Phối thực hiện nghiêm túc các chính sách, điều khoản trong hợp đồng và các văn bản/ thông báo của công ty từng giai đoạn.
-Đảm bảo hệ thống thông tin được thực hiện một cách rõ ràng, chính xác và thống nhất về các chương trình theo yêu cầu công ty (giá, khuyến mãi, các báo cáo bán hàng…)
-Thường xuyên đi thị trường cũng như thăm viếng Nhà Phân Phối/ các khách hàng trọng điểm để tìm hiểu và giải quyết quyết các vấn đề nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng
4. Phát triển năng lực và chuyển giao kiến thức/ quy trình đến nhân viên:
-Phối hợp Nhân sự phỏng vấn tuyển chọn nhân viên.
-Tổ chức và sử dụng nguồn lực hiệu quả.
-Đảm bảo phân công công việc đúng trình độ, đúng năng lực, đúng kỹ năng cho từng nhân viên.
-Phối hợp bộ phận Phát triển năng lực thực thi việc chuyển giao các chương trình, công cụ bán hàng cũng như đánh giá năng lực của nhân viên, hệ thống.
5. Xây dựng môi trường làm việc ổn định:
-Hướng dẫn rõ ràng về vai trò, trách nhiệm và các tiêu chuẩn đánh giá đến từng vị trí trong vùng.
-Xây dựng tinh thần làm việc hiệu quả cao cho toàn đội ngũ bán hàng & các phòng ban, tạo sự gắn kết và phối hợp hiệu quả.
6. Xây dựng, quản lý và kiểm soát ngân sách hoạt động một cách hiệu quả nhất.
7. Phối hợp, xây dựng kế hoạch sản lượng tháng/quí/năm.