1. Quản lý, điều hành và đảm bảo hoạt động đảm Ban Xây dựng theo đúng mục tiêu chiến lược đề ra:
- Trực tiếp chỉ đạo, quản lý, điều hành và theo dõi tiến độ thực hiện công việc CBNV, chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu và hiệu quả hoạt đông Ban Xây dựng.
- Tổ chức công tác hoạt động Ban Xây dựng, giao việc và đánh giá CBNV Ban Xây dựng.
- Chỉ đạo việc thiết lập hệ thống quản lý công tác lưu trữ, phân loại tài liệu, văn bản, hồ sơ dự án, bản vẽ,... khoa học đảm bảo việc tra cứu và trích lục dễ dàng.
- Xây dựng hệ thống quản trị nội bộ, quy trình, quy định Ban Xây dựng và phối hợp các Phòng/Ban liên quan để triển khai thực hiện.
2. Nắm và hiểu rõ tổng quát về dự án Tập đoàn:
- Nắm bắt tổng quát, đầy đủ và chính xác về kế hoạch kinh doanh, pháp lý dự án.
- Nắm bắt toàn diện các khía cạnh liên quan khác: Ngân sách dự án, nhà thầy, kế hoạch và tiến độ,...
- Thiết lập mối quan hệ tốt với các sở, ngành tại địa phương có dự án đang triển khai.
3. Tổ chức quản lý toàn bộ công việc lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng, thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công, kiểm định,... đảm bảo chất lượng nhà thầy được chọn:
- Chủ trì công tác thẩm định các nhà thầu phụ, lựa chọn các phương án sản xuất và thi công tiết kiệm, hiệu quả.
- Tổ chức kiểm tra pháp lý các công việc liên quan trong quá trình thi công.
- Tổ chức quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ thi công.
- Tổ chức quản lý việc thực hiện hợp đồng của các nhà thầu.
- Tổ chức quản lý rủi ro và tổ chức thông tin trong quản lý dự án.
- Tổ chức quản lý thanh quyết toán vốn đầu tư xây dựng.
- Quản lý tiến độ thực hiện công việc quản lý dự án và triển khai công việc cho từng CBNV quản lý dự án.
4. Quản lý hợp đồng đã ký kết với nhà thầu.
- Tham gia cùng với Ban Lãnh Đạo thương lượng các điều khoản hợp đồng với khách hàng cho đến khi ký kết.
- Chịu trách nhiệm chính về quản lý hợp đồng đã ký kết.
- Quản lý việc tạm ứng và thanh toán theo hợp đồng đã ký.
- Quản lý danh mục hồ sơ hoàn công dự án, đại diện công ty hoàn thành các thủ tục hoàn công theo pháp luật hiện hành.
5. Quản lý thi công, đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công công trình:
- Điều hành, quản lý các bộ phận triển khai các hạng mục thi công công trình xây dựng, quản lý dự án và các phòng chức năng đảm bảo chất lượng, an toàn.
- Tổng hợp, đánh giá làm cơ sở tham mưu cho Ban Lãnh Đạo giải quyết các vướng mắc, phát sinh ảnh hưởng chất lượng, tiến độ và hiệu quả đầu tư dự án.
- Tổ chức việc kiểm tra, rà soát hồ sơ nghiệm thu, thanh toán, chất lượng,...của công trình, hạng mục công trình trong thi công của nhà thầu.
- Điều hành, quản lý việc lập, kiểm tra, theo dõi các thủ tục pháp lý/hành chính để thực hiện dự án theo quy định nhà nước.
6. Đảm bảo triển khai và xây dựng đội ngũ đúng mục tiêu và chiến lược Tập đoàn:
- Thiết lập các mục tiêu, phân công, hướng dẫn, giao và giám sát việc thực hiện của CBNV của Ban.
- Bố trí hợp lý, đề xuất điều chuyển và tối ưu hóa hiệu quả sự dụng nguồn nhân lực.
- Thực hiện văn hóa học tập: xác định nhu cầu đạo tạo, đánh giá sau đào tạo đảm bảo CBNV được đào tạo và phát huy đầy đủ năng lực.
- Tham gia đề xuất các chế độ, chính sách đối với CBNV Ban (Khen thưởng, bổ nghiệm,...)
7. Một số công việc khác theo sự phân công của Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn.