1. Quản lý, điều hành hoạt động chung của Chi Nhánh và Phòng Giao Dịch trực thuộc
- Xây dựng định hướng phát triển kinh doanh KHCN, KHDN và kiểm soát lợi nhuận tại Chi Nhánh và các Phòng Giao Dịch trực thuộc nhằm đạt chỉ tiêu đề ra
- Quản lý việc triển khai kế hoạch chương trình phát triển kinh doanh, chính sách giá về tín dụng, huy động, sản phẩm liên kết KHCN & KHDN
- Quản lý hoạt động thu chi, hình ảnh giao dịch với khách hàng tại Chi Nhánh/Phòng Giao Dịch
- Quản lý và chịu trách nhiệm chính cho các văn bản đến/đi tại Chi nhánh/PGD
- Triển khai kế hoạch KD của đơn vị qua phân bổ các nguồn lực, phân công công việc, đánh giá kết quả thực hiện nhằm đưa ra các biện pháp tăng cường hiệu quả triển khai, hỗ trợ CBNV đơn vị hoàn thành nhiệm vụ
- Giải quyết các công việc (khiếu nại, rủi ro...) thuộc thẩm quyền.
2. Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động kinh doanh KHCN hoặc KHDN tại Chi Nhánh:
- Phân công nguồn lực triển khai kế hoạch kinh doanh KHCN hoặc KHDN tại Chi Nhánh
- Tiếp xúc, giới thiệu, tư vấn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến tín dụng, huy động và các sản phẩm theo mảng hoạt động phân công phụ trách; bán chéo các SPDV.
- Thẩm định sơ bộ và chịu trách nhiệm đối với tờ trình tín dụng tại Chi Nhánh.
- Kiểm soát lãi suất, cơ cấu hồ sơ vay, quản lý công tác thu nợ lãi của toàn chi nhánh, PGD trực thuộc
- Thiết lập mối quan hệ với chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể, hành chánh sự nghiệp để phát triển công tác kinh doanh tại địa phương.
3. Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động kế toán kho quỹ tại Chi Nhánh
- Kiểm soát việc thu chi tiền mặt tại quỹ, và công tác an toàn kho quỹ đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định
- Đánh giá rủi ro, quy định quy trình vận hành nội bộ để giảm thiểu rủi ro công tác kế toán kho quỹ tại đơn vị
- Quản lý chìa khóa, mật mã két/kho tiền tại Chi Nhánh đảm bảo an toàn kho quỹ tại đơn vị
- Quản lý cân đối thu chi tại Chi Nhánh/PGDh trực thuộc đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa cho Ngân Hàng
- Chấn chỉnh việc lưu trữ chứng từ và gian lận trong các giao dịch với Khách hàng.
4. Quản lý công tác chất lượng dịch vụ:
- Cập nhật và tổ chức thực hiện các chính sách, quy chế, quy định về chất lượng dịch vụ theo quy định VAB
- Nghiên cứu, đề xuất, áp dụng các biện pháp tăng cường chất lượng dịch vụ tại đơn vị;
- Giám sát, đánh giá, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện công tác chất lượng dịch vụ của từng cá nhân cũng như của đơn vị nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ vượt trội cho khách hàng.
5. Quản lý công tác nhân sự tại Chi Nhánh/Phòng Giao Dịch trực thuộc:
- Quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với CBNV
- Đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong Phòng và tham gia chương trình giảng viên kiêm chức theo sự huy động của Trung tâm đào tạo và kèm cặp nhân sự theo sự phân công của lãnh đạo
- Tham gia công tác tuyển dụng và xây dựng đội ngũ của đơn vị được giao quản lý
- Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản định chế có liên quan
- Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đoàn kết tại đơn vị.