B1. Trách nhiệm chính
Phụ trách công tác kế toán, kho quỹ tại Đơn vị.
Trực tiếp quản lý, điều hành các hoạt động của Phòng DVKH&NQ tại ĐVKD nhằm đồng thời đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, an toàn trong giao dịch mà vẫn đạt chỉ tiêu KPIs của nhóm DVKH.
Quản lý và tổ chức thực hiện nghiệp vụ QL&HTTD trong các trường hợp được Tổng Giám đốc phân quyền cho các ĐVKD thực hiện.
Tổ chức thực hiện các công việc khác theo phân công.
B2. Các công việc thực hiện
Lập kế hoạch/lên ngân sách của Cụm Chi nhánh (bao gồm Chi nhánh và các PGD trực thuộc)
Tham gia xây dựng chiến lược phát triển kế hoạch kinh doanh đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả, tuân thủ các quy định của pháp luật và chính sách của HDBank.
Đề xuất/đóng góp ý kiến cho Giám đốc Chi nhánh về các vấn đề tuyển dụng, đánh giá CBNV, công tác mua sắm trang thiết bị, bảo trì cơ sở hạ tầng để có chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Định kỳ khảo sát, cập nhật các sản phẩm dịch vụ trên địa bàn, đề xuất chương trình hành động với Giám đốc Chi nhánh, Hội sở.
Quản lý, điều hành và kiểm soát toàn bộ hoạt động DVKH&NQ hàng ngày của chi nhánh, đảm bảo quá trình hoạt động tuân thủ theo quy định của HDBank, NHNN và pháp luật:
Quản lý hoạt động hàng ngày của Phòng DVKH&NQ.
Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, phê duyệt mọi hoạt động vượt hạn mức về nghiệp vụ DVKH&NQ tại chi nhánh và của đơn vị trực thuộc.
Giám sát, kiểm tra các cấp nhân viên phụ trách quản lý nhằm đảm bảo CBNV nắm rõ và thực hiện đúng các chính sách, quy định.
Chịu trách nhiệm đảm bảo vận hành và quản lý rủi ro hoạt động, rủi ro vận hành, rủi ro trong giao dịch tại quầy.
Đảm bảo khách hàng được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất.
Tiếp nhận phản hồi của khách hàng và giải quyết các vấn đề của khách hàng.
Tạo điều kiện, khuyến khích nhân viên DVKH bán chéo sản phẩm dịch vụ.
Giám sát và quản lý thời gian chờ và thực hiện giao dịch của GDV, thời gian duyệt giao dịch của cấp kiểm soát trung gian (KSV/Phó phòng DVKH/…)
Đảm bảo an toàn kho quỹ theo đúng quy định.
Thực hiện công tác kế toán cuối ngày, tháng, năm. Đối chiếu sổ sách với tiền mặt thực tế để khóa sổ cuối ngày.
Phụ trách công tác kế toán của Chi nhánh.
Đảm bảo tất cả các mẫu biểu, công cụ hỗ trợ thực hiện dịch vụ tại Chi nhánh luôn sẵn sàng.
Tổ chức lưu trữ chứng từ kế toán tại đơn vị, công tác hậu kiểm chứng từ kế toán.
Đối chiếu và kiểm tra tính chính xác giữa các chứng từ mà các Giao dịch viên thực hiện trong ngày với bảng kê giao dịch trong ngày của Giao dịch viên.
Đảm bảo sự chính xác về số liệu kế toán, quy trình QL&HTTD tại chi nhánh, đảm bảo công tác QL&HTTD theo quy định của Tổng Giám đốc trong từng thời kỳ:
Trường hợp tại địa bàn của Chi nhánh có Trung tâm QL&HTTD: Giám đốc DVKH thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ QL&HTTD (giải ngân, quản lý hồ sơ TSBĐ…).
Trường hợp tại địa bàn của Chi nhánh không có Trung tâm QL&HTTD nhưng Trung tâm có bố trí Bộ phận QL&HTTD tại Chi nhánh: Giám đốc DVKH chỉ chịu trách nhiệm quản lý về mặt hành chính đối với các nhân sự thuộc BP QL&HTTD.
Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh tại Cụm Chi nhánh:
Quản lý các hoạt động bán hàng của Phòng DVKH&NQ tại cụm chi nhánh theo phân công của Giám đốc Chi nhánh.
Phân bổ và quản lý chỉ tiêu KPIs của Phòng DVKH&NQ:
Kiểm soát kết quả hoạt động thông qua các báo cáo của nhân viên và theo dõi quá trình thực hiện của Phòng DVKH&NQ, đánh giá hoàn thành công việc theo định kỳ.
Phân bổ chỉ tiêu cho từng cá nhân trong Phòng DVKH&NQ.
Quản lý nhân sự DVKH&NQ:
Tạo điều kiện và cử nhân sự DVKH&NQ tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ do TTĐT, các Khối/Phòng/Ban Hội sở tổ chức.
Tư vấn, định hướng phát triển nghề nghiệp cho nhân sự DVKH&NQ.
Quản lý và lên kế hoạch cho nhân sự kế thừa.
Đào tạo tại chỗ, truyền đạt, cập nhật các chỉ thị, định hướng, quy định thuộc mảng dịch vụ khách hàng và ngân quỹ, chương trình, sản phẩm dịch vụ mới của HDBank đến nhân sự DVKH&NQ trực thuộc quản lý.
Báo cáo:
Thực hiện các báo cáo có liên quan mảng DVKH&NQ theo yêu cầu của Giám đốc Chi nhánh/Hội sở.
Chịu trách nhiệm về những việc đã giải quyết và báo cáo lại cấp lãnh đạo về những công việc đã thực hiện.
Các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.