Mô tả công việc
- Tham gia công tác mua sắm (bao gồm các phương thức: mua sắm trực tiếp, chào giá, đấu thầu, chỉ định thầu,…) phục vụ hoạt động xây dựng Dự án do Phòng Quản lý Chi phí tổ chức.
- Tham gia xây dựng, góp ý kế hoạch thực hiện Dự án (tổng thể và hàng năm) từ giai đoạn thiết kế, mua sắm và thi công xây dựng.
- Kiểm soát và quản lý việc thực hiện hợp đồng của các nhà thầu tham gia dự án (thông qua đơn vị tư vấn giám sát): Quản lý (lập kế hoạch, triển khai, kiểm soát) công trình/dự án trên tất cả các phương diện (kế hoạch, sự thay đổi của phạm vi công việc và kế hoạch, tiến độ, khối lượng, chất lượng (bao gồm cả công tác quản lý/phê duyệt bản vẽ triển khai thi công (shop drawing), xác nhận và trình phê duyệt mẫu vật tư thiết bị), chi phí, nhân lực, hợp đồng, mua sắm, truyền thông thông tin, an toàn, môi trường, khiếu nại, rủi ro…) trong giai đoạn thi công xây dựng, theo đúng tiêu chuẩn xây dựng theo quy định pháp luật và yêu cầu, quy định của Công ty.
- Theo dõi, đôn đốc các đơn vị Phòng Quản lý Thiết kế, Phòng Quản lý Chi phí thực hiện đúng kế hoạch tiến độ các công tác chuẩn bị, phục vụ triển khai thi công công trình Dự án.
- Khi tình hình thực hiện công tác chuẩn bị, phục vụ triển khai thi công công trình Dự án có khả năng bị chậm tiến độ, chủ động tổ chức và chủ trì các cuộc họp với Phòng Quản lý Thiết kế, Phòng Quản lý Chi phí, Phòng Quản lý Xây dựng để phối hợp, đôn đốc thời gian hoàn thành và có báo cáo gửi đến Phó Tổng Giám đốc Xây dựng.
- Tiếp nhận, tổ chức xem xét và phản hồi góp ý (nếu có)
- Quản lý hoạt động xây dựng hoàn thiện trên công trường
- Tổ chức quản lý và điều hành hoạt động của Ban QLDA, bao gồm việc xây dựng/hoạch định, tổ chức triển khai, lãnh đạo, kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quá trình, hệ thống và nguồn lực,… của Ban QLDA
- Tổ chức triển khai, giao việc, kiểm soát và cải tiến việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Ban QLDA đã được quy định trong Bản mô tả chức năng, nhiệm vụ của Ban.
- Quản lý chi phí thực hiện dự án
- Xem xét, có ý kiến trình Ban Tổng Giám đốc các thay đổi, phát sinh so với hợp đồng/phụ lục hợp đồng/kế hoạch Công ty đã ban hành thông qua Phòng Quản lý Chi phí/ Phòng QLXD
- Triển khai thi công xây dựng theo nội dung tài liệu/hồ sơ kỹ thuật Công ty đã ban hành.
- Là đầu mối trực tiếp giao dịch, kết nối, ban hành chỉ thị của Công ty đến các nhà thầu và các bên liên quan đến việc xây dựng dự án; giải quyết tất cả những vướng mắc, phát sinh xảy ra trong quá trình xây dựng dự án.
- Triển khai và kiểm soát việc đo vẽ phục vụ cho việc lập hồ sơ xin giấy chứng nhận quyền sở hữu.
- Quản lý các hồ sơ pháp lý, hồ sơ chất lượng, hồ sơ nghiệm thu, hồ sơ hoàn công của Dự án.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan để bàn giao công trình/dự án theo đúng kế hoạch của Công ty.
- Phối hợp với các phòng, ban của công ty khi có đề nghị hỗ trợ, tác nghiệp liên quan đến thực hiện Dự án.
- Lập các kế hoạch và các báo cáo chuyên môn theo yêu cầu của của Ban Tổng Giám đốc.
- Kiểm tra, xác nhận thanh toán chi phí, quyết toán hợp đồng với các nhà cung cấp, nhà thầu.
- Là đầu mối cung cấp thông tin liên quan về hoạt động xây dựng đến các Phòng/Ban và cá nhân có liên quan trong Công ty theo từng giai đoạn hoặc khi có vấn đề phát sinh.
- Triển khai và kiểm soát việc nghiệm thu hoàn thành công trình dự án và mời cơ quan có thẩm quyền chứng nhận nghiệm thu hoàn thành.
- Tổ chức việc vận hành thử nghiệm thiết bị/hệ thống; xây dựng hướng dẫn vận hành và bảo trì thiết bị/hệ thống giữa Nhà thầu với Đơn vị Vận hành tòa nhà.
- Giao dịch với các cơ quan công quyền, chính quyền địa phương khu vực dự án để giải quyết các vấn đề liên quan đến các vấn đề thi công công trường/dự án; thực hiện các báo cáo cho các cơ quan nhà nước theo quy định của luật pháp.
Nhiệm vụ khác:
- Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc và các Phòng/Ban trong Công ty về những vấn đề thuộc lĩnh vực chuyên môn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của của Tổng Giám đốc hoặc Phó Tổng Giám đốc Xây dựng