1
+ Kiểm tra giám sát tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu, báo cáo cho Tổng giám đốc hình thực hiện
+ Lập kế hoạch thực hiện theo chỉ tiêu doanh thu.
+ Triển khai kế hoạch cho nhân viên trực thuộc.
+ Chịu trách nhiệm mục tiêu doanh thu được giao.
2
Quản lý nhân sự:
+ Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của đội ngũ bán hàng
+ Kiểm tra giờ giấc làm việc của các chi nhánh 2 lần/ tuần. Kiểm tra lại các thông tin và báo cáo của các Quản lý chi nhánh.
+ Kiểm tra, giám sát: Theo dõi tình hình hoạt động của các Chi nhánh trực thuộc. Kiểm tra đột xuất về giờ giấc, nội quy – quy định, hàng hoá tại Chi nhánh.
3
Quản Lý Hàng Hoá
+ Quản lý được doanh thu và các mã hàng bán được hằng ngày( cập nhật 3 lần/ tuần).
+ Nắm được báo cáo bán hàng trong tuần
+ Tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến
+ Theo dõi về các thông tin sản phẩm mới: mã loại sản phẩm, giá cả, nguồn nhập khẩu……
+ Nắm số tồn từng chi nhánh, từng mã hàng, cập nhật thông tin các mã bán mạnh và mã bán chậm
+ Quản lý được số lượng hàng xuất trả: nắm được số lượng hàng xuất trả của từng chi nhánh, số lượng hàng sai hỏng không thể tái chế. Có các biện pháp hạn chế về hàng dơ – hàng hư và mất phụ liệu, lên lịch kiểm tra và xử lý về hàng trả ở Chi nhánh
+ Chốt được số tổng tồn của kho để đối chiếu với số tồn báo ở chi nhánh
+ Nắm được tốc độ bán hàng. Nắm được số tồn của mỗi mã (để kiểm tra sự điều phối của các Quản lý chi nhánh).
4
Quản Lý Các Vật Dụng Và Thiết Lập Mối Quan Hệ Tại Chi nhánh
+ Có những sáng kiến mới trong việc thay đổi hoặc hổ trợ thêm các công cụ, dụng cụ trưng bày hàng hoá tại chi nhánh
+ Nắm được cách thức trưng bày tại các chi nhánh
+ Nắm và quản lý được tất cả các tài sản có tại chi nhánh theo biên bản bàn giao khi nhận việc
5
Nghiên Cứu Thị Trường, Khách Hàng
+ Nắm bắt được thông tin về các nhà cung cấp lân cận có mặt tại các khu vực Bắc, Trung, Nam
+ Cập nhật được ý kiến khách hàng, giá cả, chất lượng sản phẩm, tỉ lệ mua hàng tại chi nhánh so với hàng công ty…) , thái độ khách hàng đối với sản phẩm của công ty
+ Tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng tại chi nhánh
6
Các công việc khác:
+ Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng,
+ Lập bảng thi đua, xét khen thưởng nhân viên,
+ Lên chương trình, kế hoạch đào tạo huấn luyện mới phù hợp với đặc điểm công tác tại chi nhánh để nâng cao nghiệp cho nhân viên bán hàng
7
Báo cáo:
+ Lập báo cáo vào mỗi cuối tháng về các vấn đề về: nhân sự ( ngày công, mức thưởng……), tình hình kinh doanh( doanh thu, hàng xuất bán……), tài sản… các vấn đề có liên quan , Biểu mẫu số HCNS khác…… và nộp về phòng nhân sự vào ngày 05-10 hàng tháng.
+ Báo cáo về số lượng hàng xuất trả và số lượng hàng không thể tái chế
+ Báo cáo vế việc tăng giảm doanh thu đột biến tại các chi nhánh
+ Báo cáo về tình hình tăng, giảm và hàng hoá của các đối thủ khác tại chi nhánh
+ Báo cáo về lượng khách: thống kê lượng khách đặt hàng, mua hàng
+ Báo cáo hàng hoá: thực hiện hằng tuần với các nội dung: số lượng hàng bán ra, doanh thu, số lượng tồn.