1. Tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc về chiến lược nguồn nhân lực, cơ cấu nhân sự, chính sách phát triển nhân lực trong trung hạn, dài hạn đảm bảo thực hiện được chiến lược phát triển của Công ty. Hoạch định chiến lược nguồn nhân lực Công ty trên cơ sở xu hướng phát triển ngành nghề kinh doanh của Công ty, giá trị cốt lõi cần xây dựng, định hướng phát triển của doanh nghiệp; Tư vấn, đề xuất, xây dựng/ triển khai các hệ thống nhằm đảm bảo thực hiện tốt các chức năng quản lý, đánh giá hiệu quả nguồn nhân lực và tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp/ hiệu quả.
2. Chịu trách nhiệm toàn bộ về công tác quản lý nguồn nhân lực của Công ty bao gồm: nghiên cứu và xây dựng cơ cấu tổ chức phù hợp với yêu cầu của từng giai đoạn phát triển. Xây dựng tiêu chuẩn định biên lao động từ Công ty đến phòng ban, phân xưởng, cơ cấu, tiêu chuẩn nghiệp vụ, mô tả công việc, xây dựng KPI cho từng chức danh. Xây dựng thang bảng lương cho từng vị trí, nhóm công việc. Xây dựng và tham mưu các chế độ phúc lợi, chính sách nhân sự cụ thể; ổn định nhân sự và giải quyết các vấn đề phát sinh
3. Chịu trách nhiệm chính về công tác tuyển dụng nhân sự bao gồm: xây dựng chính sách về tuyển dụng nhân sự; làm việc với các phòng ban, Phân xưởng để tiếp nhận đề xuất tuyển dụng và triển khai kế hoạch tuyển dụng. Phỏng vấn, đánh giá và đàm phán với ứng viên, xây dựng nguồn ứng viên sẵn sàng đáp ứng các kế hoạch tuyển dụng của Công ty.
Lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự hàng tháng/ hàng quý/ hàng năm đáp ứng nhu cầu về nhân lực trong ngắn, trung & dài hạn của Công ty.
4. Xây dựng và thực hiện công tác đào tạo phát triển nhân sự: chỉ đạo xây dựng chương trình đào tạo, lên kế hoạch đào tạo và làm việc với các trung tâm đào tạo. Xây dựng hệ thống đánh giá và tổ chức đánh giá theo định kỳ. Quy hoạch hệ thống nhân sự kế cận, xây dựng các chính sách phúc lợi cho CBNV và các quy trình quy định khác có liên quan.
5. Chịu trách nhiệm quản lý công tác tiền lương và chế độ bao gồm rà soát và kiểm ra bảng lương hàng tháng. Xây dựng thang bảng lương, quy chế tiền lương. Triển khai và giám sát thực hiện các chế độ chính sách nhân sự (lương, thưởng, phúc lợi...). Giải quyết các công việc liên quan đến quan hệ, kỷ luật lao động, thi đua, khen thưởng.
6. Định hướng, hoàn thiện hệ thống quản lý, kiểm soát các văn bản hành chính: Nội quy, Quy chế, Biểu mẫu … của chi nhánh để đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn. Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các quy trình, quy chế áp dụng trong Công ty.
7. Quản lý nhân sự và công việc nội bộ: Tổ chức bộ máy nhân sự, phân công công việc hợp lý, hiệu quả; đào tạo và phát triển nhân sự trong bộ phận. Xây dựng kế hoạch và triển khai các chính sách phát triển văn hóa doanh nghiệp; các chương trình đào tạo & phát triển nguồn lực của tổ chức phù hợp với yêu cầu mới.
8. Giám sát hệ thống phòng ban, Phân xưởng, các chiến lược và chiến thuật quản trị nhân lực
9. Chủ trì & chịu trách nhiệm tổ chức, điều phối các công việc đảm bảo tổ chức các sự kiện : Hội, họp, du lịch … đạt được mục tiêu đề ra.
10. Đề xuất các giải pháp để đảm bảo, duy trì các chức năng hành chính, phục vụ: Hệ thống máy móc thiết bị văn phòng, hệ thống camera giám sát an ninh, nhà ăn, hệ thống thông tin liên lạc.
11. Đại diện/ Thay mặt Công ty trong việc tiếp nhận xử lý các công việc hành chính, pháp lý với nội bộ CBNV và với Cơ quan, đoàn thể khác.
12. Thiết lập và duy trì các mối quan hệ công tác ở các sở, ban, ngành, cơ quan nhà nước để phục vụ công việc liên quan tới lợi ích của Công ty và CBNV. Là cầu nối giữa CBNV và Ban lãnh đạo Công ty.
13. Xây dựng và kiểm soát ngân sách Hành chính-Nhân sự của Công ty
14. Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo phân công của Ban Lãnh đạo Công ty.