Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
Tổ chức, triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm và KPI của bộ phận Pháp lý Dự án. Theo dõi tiến độ chung của việc thực hiện công việc đã giao, xem xét và thực hiện các biện pháp hỗ trợ, thúc đẩy, xử lý các vướng mắc để hoàn thành đúng kế hoạch, mục tiêu.
Thường xuyên nghiên cứu, đánh giá lại các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm và KPI đã xây dựng, tiến hành cập nhật, sửa đổi, bổ sung kịp thời.
Xây dựng các kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm và KPI của bộ phận Pháp lý Dự án và từng cá nhân trực thuộc theo quý, năm.
Thực hiện công việc
- Kiểm soát và thực hiện tư vấn pháp lý giao dịch M&A và soạn thảo các hồ sơ pháp lý liên quan đến giao dịch M&A của từng cán bộ trực thuộc và của bộ phận Pháp lý doanh nghiệp, bao gồm:
Công tác soạn thảo, tham gia đàm phán, sửa đổi và tư vấn các hồ sơ pháp lý của giao dịch M&A như: Hợp đồng, thỏa thuận, ủy quyền, ...;
Hoạt động tư vấn pháp lý đối với cơ cấu giao dịch và thủ tục pháp lý M&A;
Công tác thẩm tra (Due Diligence) hồ sơ pháp lý công ty và báo cáo rủi ro pháp lý đối với giao dịch M&A;
- Kiểm soát và thực hiện tư vấn pháp lý liên quan đến thủ tục, hồ sơ và quy trình đầu tư, thực hiện và kinh doanh các dự án của tập đoàn (dự án đầu thầu, đấu giá, bất động sản, ...).
Quản trị rủi ro
Báo cáo Trưởng ban & đề xuất xử lý (nếu có).
Phát hiện nhận diện được các rủi ro pháp lý trong quá trình thực hiện công việc thuộc phạm vi phẩm quyền.
Đào tạo nâng cao nhận thức cho các đơn vị có liên quan: Xây dựng và kiểm soát các Kế hoạch đào tạo nhằm nâng cao nhận thức pháp lý, kỹ năng đàm phán, giao dịch M&A, giảm thiểu rủi ro phát sinh tranh chấp và gây thiệt hại của TNG và các Phòng, Ban, Đơn vị trực thuộc TNG.
Quản trị nhân sự:
Đào tạo nhân sự kế nhiệm.
Lập kế hoạch nhân sự và đề xuất kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, công tác đánh giá, đề xuất thi đua khen thưởng, kỷ luật và phát triển nguồn nhân lực của bộ phận với Trưởng Ban Pháp chế.
Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn hóa hiệu suất cao và đoàn kết tại đơn vị.