- Xây dựng quy trình sản xuất và áp dụng tới những bộ phận cấp dưới cùng với việc theo dõi, giám sát , quản trị
- Lập và kiểm soát kế hoạch sản xuất :
+ Dựa vào kế hoạch tổng thể đã thống nhất với Ceo, GĐSX có trách nhiệm lập kế hoạch sản xuất phù hợp để đáp ứng những mục tiêu về số lượng sản phẩm, chất lượng sản phẩm và tiến độ sản xuất
+ Phổ biến kế hoạch sx tới các bộ phận cấp dưới, từng tổ, từng dây chuyền sản xuất
- Theo dõi và xử lý những tình huống phát sinh làm thay đổi kế hoạch để có thể đưa ra các quyết định phù hợp cùng với CEO, và những phòng ban liên quan đến tình huống đó
- Triển khai kế hoạch sản xuất
+ Đề xuất các phương án, cách thức làm gia tăng tối ưu hiệu quả sản xuất, tối ưu chi phí, nâng cao năng suất lao động thông qua việc cân đối năng lực sản xuất giữa các bộ phận, phân xưởng, cải tiến chỉnh sửa các tình trạng hiện hữu...
+ Phân công, giám sát, đôn đốc và hỗ trợ công việc hàng ngày cho các bộ phận cấp dưới nhằm đảm bảo quá trình sản xuất được hiệu quả, đúng tiến độ, đúng quy trình và các tiêu chí
- Quản lý trang thiết bị, vật tư và nguyên vật liệu hàng hóa:
+ Bảo quản các thành phẩm, bán thành phẩm, nguyên vật liệu được sắp xếp bố trí khoa học, hạn chế tối đa việc hư hỏng
+ Thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện các sự cố kỹ thuật, đề xuất các bảo trì hay mua mới các hệ thống máy mmocs, cơ sở hạ tầng khi cần thiết
+ Quản lý các máy móc, trang thiết bị, CCDC, nguyên liệu, hàng hóa thành phẩm hay bán thành phẩm trong phạm vi sản xuất
- Tuyển dụng, sắp xếp, điều phối, đánh giá đội ngũ nhân viên
+ Đào tạo, hướng dẫn, huấn luyện các nhân sự, bộ phận cấp dưới
+ Tuyển dụng hoặc sa thải nhân sự thuộc phạm vi sản xuất của mình
+ Thiết lập hệ số, chỉ số, KPIs để theo dõi, đánh giá chất lượng, hiệu quả, năng suất của từng cá nhân nhân sự, bộ phận cấp dưới
- Lên kế hoạch, thực hiện việc nghiên cứu nhu cầu người tiêu dùng, xu hướng thị trường
+ Nghiên cứu, nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới, công nghệ mới nhằm tham mưu cho CEO đưa ra các kế hoạch chiến lược phát triển sản phẩm, công nghệ cho Công ty
+ Thực hiện các cuộc khảo sát, thăm dò, quan sát về sự thay đổi, xu hướng tiêu dùng của thị trường, người tiêu dùng nhằm đưa ra các đề xuất, phương án cho CEO triển khai các kế hoạch nhằm đảm bảo việc phát triển liên tục không ngừng của Công ty thông qua việc cải tiến sản phẩm hiện hữu, mở rộng sản phẩm mới
+ Phối hợp, trao đổi với bộ phận Marketing & Sale nhằm đảm bảo tính thống nhất, nhất quán trong việc đưa ra các đề xuất, phương án, kế hoạch, chiến lược cuối cùng cho CEO
- Tổ chức, xây dựng, và chịu trách nhiệm về môi trường lao động sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh và an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, đạt tiêu chuẩn chứng chỉ tại các thị trường bán hàng mục tiêu của Công ty
- Xây dựng văn hóa sản xuất gắn liền, nằm trong văn hóa Công ty