Nhiệm vụ 1: Tổ chức, điều hành quản lý phòng Hoạch định & Triển khai xây dựng (PDC)
Nhiệm vụ 2: Tham mưu cho Giám Đốc Triển khai dự án (PDD):
-Tiến độ tổng thể (Master Timeline) tất cả các dự án được giao nhiệm vụ triển khai thực hiện.
-Kế hoạch cung ứng & đấu thầu của từng dự án cụ thể.
-Lựa chọn các đơn vị tư vấn giám sát phù hợp với quy mô từng dự án cụ thể.
-Tình hình thực tế thực hiện (Tiến độ, chất lượng, an toàn & các giải pháp giải quyết xung đột làm ảnh hưởng đến hiệu quả) của các dự án qua ứng dụng MIS.
-Tình hình thực tế chi phí thực hiện dự án cũng như các giải pháp tối ưu khác nhằm đảm bảo và tiết kiệm ngân sách thực hiện.
Nhiệm vụ 3: Phối hợp các phòng ban thuộc khối (Cung ứng, Ngân sách và Đấu thầu, Thiết kế, GMD) nhằm đảm bảo dự án được vận hành hiệu quả và đúng tiến độ.
Nhiệm vụ 4: Tham gia cùng Giám đốc các phòng ban khác (HOS, CCM, QA, Sale) trong việc giải quyết kịp thời các yêu cầu cung cấp dịch vụ cũng như bố trí nhân sự phù hợp của các bộ phận thuộc phòng PDC tham gia thực hiện trong từng dự án cụ thể.
Nhiệm vụ 5: Bổ nhiệm nhân sự chủ chốt phù hợp thực hiện điều hành thi công cho từng dự án cụ thể.
Nhiệm vụ 6: Kiểm soát & đôn đốc các bộ phận thuộc khối đảm bảo công tác bàn giao sản phẩm cho khách hàng đúng chất lượng, tiến độ đã được phê duyệt.
Nhiệm vụ 7: Điều hành việc vận hành ứng dụng công nghệ BIM cho các dự án xây dựng được triển khai một cách hiệu quả. Kiểm soát chất lượng bản vẽ và khối lượng bằng mô hình hóa 3D, cũng như chuyển giao cho đơn vị vận hành tòa nhà sản phẩm xây dựng hoàn tất bằng mô hình hóa.
Nhiệm vụ 8: Xây dựng, tiếp nhận các đề tài nghiên cứu, phát triển công nghệ mới (từ nội bộ & bên ngoài) phù hợp thực tiển có thể áp dụng các dự án.
Nhiệm vụ 9: Tiếp nhận, đánh giá, phản biện khối lượng kiến thức (bài học kinh nghiệm) hoặc các tình huống (case study) được cung cấp từ các phòng ban, công trường nhằm phổ biến đầy đủ và kịp thời đến các phòng ban, nhân sự liên quan. Từ đó xây dựng thành hệ thống tài liệu kiến thức cho Tập đoàn.
Nhiệm vụ 10: Xây dựng các chương trình đào tạo, huấn luyện nội bộ cho nhân viên thuộc phòng cũng như đào tạo các nhân sự kế thừa cho từng bộ phận, kể cả vị trí GĐ PDC.
Nhiệm vụ 11: Xây dựng, cập nhật thường xuyên các quy trình, phân công công việc cho thuộc Phòng PDC phù hợp từng thời điểm, theo sự thay đổi của tập đoàn cũng như tối ưu hóa các hoạt động của phòng PDC.
Nhiệm vụ 12: Xây dựng và chịu trách nhiệm quản lý trong phạm vi ngân sách hoạt động thuộc phòng PDC sau khi được phê duyệt.