Quản lý và xây dựng chiến lược phát triển thẻ và các kênh digital liên quan đến thanh toán thẻ, quan hệ với các đối tác, phát triển sản phẩm, quy trình,xây dựng đội ngũ kinh doanh, hệ thống vận hành, mô hình quản trị kinh doanh thẻ tại BAC A BANK
1. Xây dựng chiến lược phát triển thẻ
•Xây dựng chiến lược và đề án phát triển thẻ có lộ trình khả thi, nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng với ưu tiên khai thác hệ sinh thái khách hàng trong tập đoàn và đối tác liên kết.
•Xây dựng các hệ thống và giải pháp công nghệ, mô hình quản trị kinh doanh thẻ, kết nối và phát triển mối quan hệ với các đối tác chiến lược phát hành thẻ như NAPAS, tổ chức thẻ quốc tế, các đối tác thanh toán thẻ… để thực thi kế hoạch phát triển thẻ phù hợp với yêu cầu và quy mô phát triển của ngân hàng
•Tích cực đem lại giá trị về lợi ích cho khách hàng và ngân hàng thông qua phương thức kinh doanh thẻ tiên tiến, góp phần lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển hình ảnh chuyên nghiệp trong kinh doanh của Ngân hàng Bán Lẻ - BAC A BANK
2. Quản lý hoạt động Phát triển Kinh Doanh Thẻ
•Xây dựng và định hướng kế hoạch kinh doanh thẻ toàn hệ thống bao gồm các kênh bán hàng trong ngân hàng và qua các đối tác bên ngoài ngân hàng
•Xây dựng các sản phẩm thẻ, hướng dẫn, quy trình, đào tạo bán sản phẩm thẻ BAB
•Xây dựng các kế hoạch và chương trình thúc đẩy bán các sản phẩm thẻ ,các chương trình khách hàng trung thành (loyalty program), đề xuất tổ chức các sự kiện phục vụ cho hoạt động kinh doanh thẻ và đẩy mạnh doanh số, số lượng, chất lượng, hiệu quả, chất lượng thanh toán thẻ.
•Đánh giá hiệu quả các sản phẩm thẻ và đề xuất sản phẩm thẻ mới
•Xây dựng mô hình kinh doanh phát triển ĐVCNT, thanh toán ATM, Kiosk Banking
•Phối hợp MKT để quảng bá nhanh chóng hình ảnh thương hiệu BAB về dịch vụ thanh toán thẻ với ưu tiên tập trung cho các thị trường phát triển thẻ nhanh và hiệu quả
•Phối hợp với CNTT và các Phòng Ban liên quan để lắp đặt và giám sát duy trì hoạt động hiệu quả và chất lượng của máy ATM/POS và các ĐVCNT
•Đảm bảo tuân thủ các quy trình quy định về phát triển về kinh doanh thẻ
3. Quản lý hoạt động nghiệp vụ thẻ:
•Phối hợp với Khối IT xây dựng hệ thống quản lý và phát hành thẻ hiệu quả
•Rà soát, đề xuất cải tiến quy trình liên quan đến nghiệp vụ thẻ.
•Quản lý việc đôn đốc, nhắc nhợ thẻ tín dụng trên toàn hệ thống.
•Quản lý việc thực hiện báo cáo liên quan đến thẻ đối với cơ quan chức năng.
•Tư vấn, trả lời thắc mắc, khiếu nại về tra soát nghiệp vụ thẻ của TT KHCN trên toàn hệ thống.
•Quản lý nghiệp vụ thanh toán thẻ nội địa và quốc tế
•Quản lý nghiệp vụ đại lý thanh toán thẻ với các ngân hàng khác.
•Tổ chức quản lý công tác theo dõi, hach toán kế toán, thanh toán bù trừ, đối chiếu với các ngân hàng, TCTD và Tổ chức thẻ quốc tế có liên quan đến các giao dịch phát sinh từ hoạt động thẻ.
4. Quản lý hoạt động vận hành thẻ
•Xây dựng quy trình về quản lý thẻ và PIN mailer
•Xây dựng, sửa đổi các quy trình nghiệp vụ thẻ Quản lý công tác phát hành thẻ và in PIN thẻ.
•Quản lý theo dõi xuất nhập, tồn thẻ hàng ngày
•Quản lý việc ban hành và lưu trữ chứng từ, công văn của TT Thẻ
•Quản lý việc hỗ trợ nghiệp vụ thẻ cho toàn hệ thống
•Quản lý rủi ro hoạt động thẻ
•Quản lý công tác xử lý sự cố phát sinh trong nghiệp vụ thẻ: vận hành các hệ thống quản lý thẻ, thao tác nghiệp vụ, xử lý sự vụ hàng ngày.v.v.
•Quản lý công tác hành chính, nhân sự tại TTThẻ
5. Thực hiện mục tiêu của Trung tâm và quản lý CBNV
•Quản lý, phân công công việc, giám sát, đánh giá, đề xuất khen thưởng, kỷ luật đối với CBNV
•Đào tạo, hỗ trợ phát triển nghề nghiệp CBNV trong Trung tâm và đào tạo kiến thức sản phẩm nghiệp vụ cho đơn vị kinh doanh
•Tham gia công tác tuyển dụng và xây dựng đội ngũ của đơn vị được giao quản lý.
•Cập nhật, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các văn bản định chế có liên quan.
•Xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả và đoàn kết tại đơn vị