Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, giám sát triển khai các hoạt động truyền thông nhằm quảng bá thông tin, định hướng và xây dựng thương hiệu trên các phương tiện truyền thông (báo chí, truyền hình, trang tin, mạng xã hội và các diễn đàn) theo năm, theo chiến dịch:
Lập và triển khai kế hoạch chiến lược hoạt động theo năm (kế hoạch truyền thông, ngân sách).
Lập và triển khai các nội dung truyền thông quảng bá sản phẩm - dịch vụ, hỗ trợ hoạt động marketing trên phương tiện truyền thông.
Lập và triển khai các chiến dịch định vị, quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông báo chí.
Quản lý và phân bổ các quyền lợi truyền thông theo các hợp đồng truyền thông báo chí.
Kiểm soát và chịu trách nhiệm với các nội dung, hoạt động truyền thông cho khách hàng, đối tác, cổ đông, (đối tượng ngoài tập đoàn).
Kiểm soát và chịu trách nhiệm nghiệm thu các hồ sơ truyền thông marketing cho các đơn vị thành viên thuộc hạng mục team quản lý.
Chịu trách nhiệm quản lý, xử lý thông tin về tập đoàn và các đơn vị trên các phương tiện truyền thông (phát hiện, cảnh báo sớm, ngăn ngừa thông tin và xử lý các thông tin bất lợi, khủng hoảng truyền thông):
Thiết lập và duy trì, phát triển những mối quan hệ có lợi với cơ quan báo chí, nhà báo, đầu mối truyền thông, các KOLs.
Thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin và cảnh báo sớm các thông tin bất lợi liên quan đến các thương hiệu tập đoàn (bao gồm Công ty thành viên, dự án, lãnh đạo tập đoàn).
Thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa, xử lý khủng hoảng của Tập đoàn. Theo dõi, nhận biết, báo cáo và đề xuất hướng xử lý kịp thời những thông tin không đúng về Tập đoàn và các thông tin thất thiệt về lãnh đạo, công ty thành viên trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong giới phóng viên, lãnh đạo các tờ báo cũng như trên mạng xã hội, truyền hình, trang tin và diễn đàn.
Thực hiện các hoạt động tài trợ đối ngoại để đảm bảo tăng cường quảng bá thương hiệu tập đoàn gắn với các hoạt động cộng đồng
Chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý các nội dung truyền thông ra bên ngoài tập đoàn
Tham gia xây dựng quy trình, quy định, hướng dẫn nhằm triển khai các hoạt động truyền thông trong tập đoàn.
Quản lý và phát triển nhân sự:
Lập kế hoạch nguồn lực, tham gia tuyển dụng; Đào tạo, quản lý đội ngũ nhân viên thuộc phạm vi quản lý đảm bảo có đủ năng lực, kỹ năng phục vụ công việc hiệu quả;
Xây dựng lộ trình phát triển và đào tạo cho đội ngũ nhân sự kế cận;
Thiết lập các hệ thống quản lý nhân sự để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu công việc.