Mô tả công việc
– Chủ trì xem xét, đánh giá (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) và trình Phó Tổng Giám đốc Xây dựng phê duyệt kế hoạch/phương án tổ chức thi công, tính khả thi và tầm ảnh hưởng của biện pháp thi công của các nhà thầu.
– Tổ chức, điều hành, chỉ đạo, quản lý, kiểm soát các dự án (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) về tất cả các phương diện tiến độ, chất lượng, khối lượng, chi phí, thẩm mỹ, rủi ro, môi trường,… trong quá trình thi công xây dựng, hoàn thành bàn giao, bảo hành công trình.
– Tổ chức kiểm soát hồ sơ thiết kế giai đoạn thiết kế kỹ thuật thi công.
– Tổ chức, điều hành, chỉ đạo, quản lý, kiểm soát (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) công tác mua sắm vật tư, thiết bị, công tác đấu thầu, công tác soạn thảo, trình ký hợp đồng, công tác thanh quyết toán hợp đồng các gói thầu xây lắp.
– Lập các kế hoạch và các báo cáo chuyên môn theo yêu cầu của của Phó Tổng Giám đốc Xây dựng.
– Phát triển công nghệ kỹ thuật xây dựng tăng hiệu quả kinh tế cho dự án.
– Xây dựng và áp dụng triển khai các chính sách/qui định, thủ tục/qui trình/hướng dẫn công việc liên quan đến quản lý các nhà thầu thi công xây lắp và lắp đặt thiết bị, các đơn vị tư vấn liên quan.
– Chủ trì (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) xử lý các sự cố của công trình xây dựng/dự án.
– Lập và quản lý kế hoạch xây lắp trên cơ sở kế hoạch chung của Công ty.
– Chủ trì tổ chức đánh giá và tham mưu phê duyệt các sửa đổi, bổ sung của công trình xây dựng/dự án.
– Tổ chức lập và quản lý kế hoạch chi phí giai đoạn xây lắp các dự án.
– Tổ chức kiểm tra nghiệm thu, chứng kiến thí nghiệm, kiểm nghiệm trong quá trình thi công của nhà thầu (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án).
– Tổ chức theo dõi, kiểm tra hồ sơ chất lượng, khối lượng, hồ sơ hoàn công (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) trong quá trình thi công của đối tác.
– Tổ chức kiểm tra (trực tiếp hoặc thông qua Ban quản lý dự án) giá trị phát sinh và đệ trình phê duyệt phát sinh trong quá trình thi công.