Tổ chức thực hiện, quản lý và phát triển công tác bán hàng:
- Tổ chức thực hiện các chương trình khuyến mãi, xúc tiến tiêu thụ đẩy mạnh công tác giải phóng tồn kho và hỗ trợ bán hàng phát triển doanh số;
- Kiểm tra giám sát tình hình thực hiện kế hoạch bán hàng, báo cáo cho Quản lý Bán hàng khu vực tình hình thực hiện.
- Xác định nhu cầu tiêu thụ của từng khu vực phân phối để có kế hoạch đặt hàng cụ thể cho từng tháng, khảo sát thu thập thông tin thị trường. Thiết lập duy trì mối quan hệ với các cơ quan ban ngành các tổ chức kinh tế, xã hội nâng cao uy tín Công ty.
- Hoàn thành chỉ tiêu bán hàng và nhập hàng, quản lý, lập và tổ chức phát triển hệ thống bán hàng cho từng khu vực, từng nhân viên; tổng hợp phân tích đánh giá số liệu bán hàng và phát triển bao phủ thị trường, ...;
- Thực hiện chính xác các quy trình báo cáo theo quy định
Chăm sóc khách hàng:
- Triển khai chăm sóc khách hàng định kỳ; Tiếp nhận và xử lý các thông tin phản hồi của khách hàng; Hỗ trợ đầy đủ thông tin về sản phẩm, hàng hóa, chương trình khuyến mại cho khách hàng;
- Kiểm tra theo dõi công tác chăm sóc phục vụ khách hàng, công tác hậu mãi của nhân viên thuộc quyền, là cầu nối giữa khách hàng và Công ty.
Quản lý, giám sát hoạt động đội ngũ nhân viên bán hàng khu vực
- Tuyển dụng, đào tạo, quản lý và giám sát hiệu quả hoạt động và việc chấp hành nội quy, của các nhân viên cấp dưới, bố trí giao việc phù hợp với khả năng, năng lực từng nhân sự.
- Kiểm tra, đánh giá kết quả, hiệu quả, tiến độ làm việc của từng nhân viên. Hỗ trợ, đôn đốc nhân viên thực hiện các chỉ tiêu được giao.
Quản lý Công nợ khách hàng
- Quản lý công nợ hệ thống Nhà phân phối, khách hàng trong khu vực phụ trách;
- Giám sát, theo dõi không để phát sinh tồn đọng công nợ xấu; đôn đốc thu hồi công nợ theo đúng quy định Công ty. Quản lý được doanh số và các mã hàng bán được hàng ngày, hạn sử dụng hàng hóa. Tìm hiểu nguyên nhân khi có những doanh thu tăng, giảm đột biến.
Nghiên Cứu Thị Trường, Khách Hàng
- Nắm bắt được thông tin về phân phối sản phẩm cạnh tranh khác tại khu vực và nhu cầu của khách hàng tại khu vực.
- Tìm hiểu và nắm rõ đầy đủ các tính năng, thế mạnh, ưu nhược điểm của sản phẩm Công ty và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Tham mưu cho cấp trên tình hình thị trường khu vực, chính sách bán hàng, chiến lược phát triển bán hàng trong từng thời điểm.
Các công việc khác
- Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi của Công ty; Lập bảng thi đua, xét khen thưởng nhân viên; Lên đề xuất chương trình, kế hoạch đào tạo huấn luyện phù hợp nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bán hàng