Lập kế hoạch Kinh doanh
- Thực hiện thu thập thông tin thị trường bao gồm các
kinh doanh kịp thời giúp thúc đẩy bán hàng, tăng doanh số.
hoạt động của đối thủ, các chương trình khuyến mãi để kịp thời đưa ra kế hoạch
- Báo cáo theo định kỳ về kết quả kinh doanh, thịtrường, đối thủ, nhà phân phối, quản lý nhân viên bán hàng.
- Thực hiện quản lý danh sách khách hàng. Xây dựngtuyến bán hàng cho nhân viên bán hàng
Bảo đảm độ bao phủ
- Nắm bắt tình hình, cập nhật kế hoạch giúp chiến dịchbán hàng đạt hiệu quả cao
- Thực hiện giám sát, đôn đốc nhân viên bán hàng theokế hoạch để đạt mục tiêu đề ra
Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa
- Đảm bảo các hoạt động bán hàng được trơn tru, cácmặt hàng được giao đầy đủ, đúng thời hạn và đúng giá.
- Hướng dẫn và đạo tạo nhân viên bán hàng về tiêuchuẩn bày biện sản phẩm cũng như cung cách phục vụ khách hàng đúng chuẩn mực
- Quản lý tồn kho hợp lý, không để tình trạng khanhiếm hàng hóa xảy ra.
Đảm bảo doanh số
- Hỗ trợ giúp đỡ giải quyết các vấn đề nhân viên bánhàng gặp phải trong quá trình làm việc
- Thực hiện giám sát và đôn đốc nhân viên đạt chỉ tiêudoanh số ngày, tuần và tháng.
- Đảm bảo xây dựng kinh doanh tiết kiệm chi phí, tănglợi nhuận.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
- Xây dựng các mối quan hệ tốt với khách hàng, phục vụvà giải đáp các thắc mắc cho khách hàng nhanh chóng kịp thời.
- Thực hiện cập nhật và quản lý danh sách khách hànghàng ngày, hàng tháng.
- Bảo đảm đối xử công bằng với tất cả khách hàng trongviệc: Độ bao phủ, phân phối hàng, giá cả và chương trình khuyến mãi.
Xây dựng và phát triển đội ngũ Nhân viên Bán hàng
- Đề ra các mục tiêu, theo dõi đánh giá hiệu quả làmviệc của từng nhân viên và tiến hành điều chỉnh và khắc phục kịp thời.
- Truyền đạt đến nhân viên bán hàng, nhân viên giaohàng những chủ trương, chính sách, quyết định, quy định của Công ty.
- Thực hiện nhiệm vụ tuyển dụng, đào tạo kỹ năng bánhàng cho đội ngũ nhân viên mới. Sắp xếp lịch làm việc cho các nhân viên hợp lý.
- Đề xuất khen thưởng kịp thời đối với những nhân viênđạt kết quả cao